Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sáng mùng 3 Tết, Hải Dương có thêm 10 ca dương tính Covid-19

Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Hải Dương cho biết, trong 10 ca dương tính sáng nay có 4 người là F1 tại Kinh Môn và 6 người là F1 tại Cẩm Giàng.

Sáng 14/2 (tức mùng 3 Tết), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương thông báo địa phương ghi nhận thêm 10 ca dương tính.

Tất cả đều là những trường hợp F1 đang được cách ly, không còn nguy cơ lây ra cộng đồng. Trong đó, có 6 trường hợp tại Cẩm Giàng và 4 người ở Kinh Môn. 

Tính đến sáng nay, tại Hải Dương đã có tổng số 440 ca dương tính SARS-COV-2. Toàn tỉnh có 65/235 xã, phường, thị trấn ghi nhận ca nhiễm và 10/12 huyện, thị xã và thành phố có người bị nhiễm.

Sáng mùng 3 Tết, Hải Dương có thêm 10 ca dương tính Covid-19-1

Trước nguy cơ dịch bùng phát toàn tỉnh Hải Dương, các chuyên gia của Bộ Y tế quyết định từ sáng 14/2 (mùng 3 Tết) huyện Chí Linh sẽ thay đổi chiến thuật xét nghiệm. Tại huyện Cẩm Giàng, nơi tiềm tàng khả năng lây lan dịch sau Tết, sáng nay cũng sẽ xét nghiệm cho hàng loạt đối tượng.

Hải Dương đã tăng cường 100 sinh viên của Trường Đại học Kỹ Thuật Y tế Hải Dương cùng cán bộ y tế của các trạm y tế phường trên địa bàn với khoảng 60 cán bộ để thực hiện xét nghiệm diện rộng.

Có 15 đội xét nghiệm, mỗi đội có 5 người đã được các bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiến hành tập huấn như nhập số liệu và lấy mẫu.

Theo ông Dương Chí Nam, việc xét nghiệm trên diện rộng lần này, giúp huyện kiểm soát tốt tình hình lây nhiễm ngoài cộng đồng (nếu có).

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sang-mung-3-tet-hai-duong-co-them-10-ca-duong-tinh-covid19-n-251785.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất