Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Sáng nay tuyên 9 bị cáo vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Bùi Kim Thu bị tăng hình phạt?

Sau 1 ngày tạm nghỉ, sáng nay (29/12), phiên toà xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại diễn ra với phần tuyên án đối với 9 bị cáo.

Sau hai ngày xét xử vụ bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị tử hình 6 bị cáo. Sau 1 ngày nghị án, sáng nay 29/12, tòa sẽ chính thức tuyên án đối với 9 bị cáo.

Sáng nay tuyên 9 bị cáo vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Bùi Kim Thu bị tăng hình phạt?-1
Sáng nay tòa sẽ tuyên án các bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Trước đó, trong sáng 27/12, VKSND tỉnh Điện Biên đã đề nghị mức án đối với với các bị cáo:

1/ Vì Văn Toán: Tử hình về tội Giết người, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

2/ Bùi Văn Công: Tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 1 năm 6 tháng - 2 năm về tội Tàng trữ ma túy, rút cáo trạng truy tố Công về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

3/ Vương Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 9-10 năm tù tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, rút cáo trạng truy tố tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt, VKS đề nghị HĐXX tuyên Hùng tử hình.

Sáng nay tuyên 9 bị cáo vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Bùi Kim Thu bị tăng hình phạt?-2
Bùi Văn Công tiếp tục nói mình bị oan 

4/ Phạm Văn Nhiệm: Tử hình về tội Giết người, 12-13 năm tù tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

5/ Lường Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

6/ Lường Văn Lả: Tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

7/ Phạm Văn Dũng: 9-10 năm tù tội Hiếp dâm

8/ Cầm Văn Chương: 8-9 năm tù tội Hiếp dâm

9/ Bùi Thị Kim Thu: 2 năm 6 tháng - 3 năm tù tội Không tố giác tội phạm

Sáng nay tuyên 9 bị cáo vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Bùi Kim Thu bị tăng hình phạt?-3
Bùi Kim Thu sẽ bị tăng hình phạt?

Bùi Kim Thu sẽ bị đề nghị mức án 7 năm tù?

Cũng trong buổi xét xử ngày 27/12, phần tranh luận giữa luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho nạn nhân Cao Mỹ Duyên với đại diện VKSND tỉnh Điện Biên đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân có mặt theo dõi phiên toà.

Trong đó, Luật sư của gia đình bị hại - Lê Hồng Hiển cho rằng việc khởi tố bị cáo Bùi Thị Kim Thu tội danh "Không tố giác tội phạm" là chính xác, có căn cứ, nhưng đề nghị HĐXX khởi tố bị cáo này thêm tội danh Che giấu tội phạm".

Luật sư Hiển nêu căn cứ, quan điểm tại phiên tòa: Căn cứ vào các hồ sơ vụ án, cũng như qua phần thẩm vấn diễn ra gần 2 ngày, các bị cáo đều khai nhận sau khi sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên, chúng đã khiêng cô gái ra sau nhà của Công.

Lúc này, Công có bảo Lường Văn Lả lấy chậu nước, Phạm Văn Nhiệm lấy gáo và Bùi Thị Kim Thu lấy khăn lau người cho nạn nhân để xoá dấu vết, che giấu hành vi giết người, hiếp dâm của 8 bị cáo khác. Chính Thu cùng với Lả và Nhiệm là những người đã cởi quần áo để tắm cho nạn nhân Mỹ Duyên.

Sáng nay tuyên 9 bị cáo vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Bùi Kim Thu bị tăng hình phạt?-4

Không chỉ dừng lại ở việc tắm rửa cho nạn nhân Duyên, ngày hôm sau Thu còn tiếp tục giúp sức cho 8 bị cáo trong vụ án này che giấu hành vi phạm tội man rợ, vô nhân tính. Đó là tạo hiện trường giả bằng việc giả vờ đến nhà hoang rồi phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Để không bỏ lọt tội phạm, Luật sư Hiển đề nghị HĐXX căn cứ vào các quy định của pháp luật ra quyết định khởi tố bổ sung đối với Bùi Thị Kim Thu về tội "Che giấu tội phạm" với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Trước đề nghị của Luật sư, VKS đã có màn tranh cãi nảy lửa với bên bị hại. Hôm nay, tòa sẽ chốt mức án đối với bị cáo nữ duy nhất của vụ án này.

Theo cáo trạng, năm 2019, sau khi ra tù, Toán gặp và đòi bà Trần Thị Hiền 300 triệu đồng từ việc mua bán ma túy. Không được đáp ứng yêu cầu, Toán nhờ Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đòi tiền giúp, sẽ trả phí 50 triệu đồng. Công là người khởi xướng việc bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép bà Hiền trả tiền.

Ngày 4/2, tức 30 Tết, theo phân công, Hùng ra chợ đặt mua gà và yêu cầu nữ sinh Cao Mỹ Duyên giao hàng tới khu vực C13 (TP Điện Biên Phủ). Tại đây, Công ra tay làm nạn nhân ngất đi rồi chở về nhà mình. Sau đó nạn nhân bị cả nhóm bị cáo hãm hiếp rồi sát hại.

Bùi Thị Kim Thu là người chứng kiến gần như toàn bộ diễn biến hành vi phạm tội nhưng đã không tố giác tới cơ quan chức năng, thậm chí còn giúp nhóm bị cáo còn lại xóa dấu vết. Thu cũng chính là người giả vờ phát hiện thi thể của nữ sinh Cao Mỹ Duyên rồi báo cho hàng xóm và cơ quan chức năng.

Theo lời khai của Toán, tối 30 Tết, sau khi bắt cóc thành công con gái bà Hiền, Vương Văn Hùng cầm điện thoại của nạn nhân ra khu vực TP Điện Biên Phủ đưa cho Toán. Tiếp đó Toán vừa cầm điện thoại thì thấy số máy của chị nạn nhân gọi đến nên bắt máy, đề nghị cho gặp bà Hiền.

Bà Hiền ở đầu dây bên kia lên tiếng, Toán liền xưng danh và nói: "Tao bắt con mày rồi, lo trả tiền cho bọn tao". Bà Hiền đáp: "Chúng mày làm thế, tao sẽ không trả tiền và nếu không thả con gái tao ra, tao sẽ đi báo công an" rồi cúp máy.

Cũng theo bị cáo này, sáng 9/2 (sau khi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị cưỡng bức, sát hại), bà Hiền đi xe máy đến nhà Toán la lối: "Sao lại giết con bà, giết con bà rồi cũng chẳng có tiền trả cho chúng mày".

Tuy nhiên, bà Hiền và con gái lớn đều phủ nhận lời khai của Toán, khẳng định không nhận được điện thoại đòi tiền chuộc nào, bà cũng không quen biết các bị cáo trong vụ án. Do vậy, CQĐT không có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm bà Hiền về hành vi không tố giác tội phạm.

 

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuyen-an-9-bi-cao-vu-an-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-n-206894.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên