Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Sáng nay, xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Sáng nay (26/12), phiên toà sẽ mở tại sân vận động thành phố Điên Biên có sức chứa lên đến 10.000 người. 6 trong 9 người bị truy tố ở khung hình phạt lên tới án tử hình.

Phiên xét xử dự kiến sẽ bắt đầu lúc 8h sáng cùng ngày và diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26/12 đến ngày 28/12. Đích thân Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, ông Phạm Văn Nam sẽ đảm nhiệm vai trò thẩm phán, chủ tọa phiên tòa trong phiên xét xử vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Sáng nay, xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-1
Nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại vì liên quan đến số tiền mua ma túy của mẹ

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam cho biết, lần thứ 2 sau 20 năm, toà án tổ chức phiên xét xử lưu động ở sân vận động tỉnh Điện Biên. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, số lượng bị cáo nhiều, phòng xét xử của tòa bị hạn chế diện tích nên khó đáp ứng nhu cầu theo dõi của nhiều người. Hơn nữa, việc xét xử lưu động cũng góp phần răn đe giáo dục pháp luật trong nhân dân.

Chia sẻ trên báo Pháp luật, ông Nam cho biết: "Khu vực xét xử sẽ được bố trí khoảng 100 băng ghế cho người đến dự. Sân vận động có sức chứa khoảng 10.000 người nên người dân có thể thoải mái vào theo dõi nhưng phải ở đúng vị trí quy định, tuân thủ hướng dẫn của cảnh sát bảo vệ".

Sáng nay, xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-2
Sân vận động tỉnh Điện Biên có sức chứa 10.000 người chính là nơi diễn ra phiên xét xử 9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Có 9 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng và Bùi Thị Kim Thu (cùng quê ở Điện Biên).

Trong đó, Bùi Kim Thu là người duy nhất được tại ngoại trong số 9 bị cáo đã bị cơ quan chức năng bắt giữ vào ngày 24/12 để phục vụ công tác điều tra và phiên xét xử diễn ra hôm nay.

Sáng nay, xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-3
9 đối tượng bị bắt sau vụ án

Theo tài liệu điều tra, sáng 31/1/2019, Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điên Biên) ra chợ Mường Thanh, (TP Điện Biên Phủ) thì nhìn thấy bà Trần Thị Hiền (SN 1975; trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên- mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Lúc này, Toán nhớ đến số tiền 300 triệu đồng bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 trước khi Toán bị công an bắt, đến nay vẫn chưa trả nên đã đòi bà Hiền nhưng bà Hiền nói không có tiền trả.

Sau đó, Toán đã nhờ Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) và Bùi Văn Công (SN 1975; trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) “đòi nợ”. Hùng, Công thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ và nhận tiền công là 50 triệu đồng. Sau đó, Toán đi xe máy đón Hùng lên nhà Công gặp Phạm Văn Nhiệm (SN 1976; trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa), Lường Văn Hùng (SN 1991 trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh), Lường Văn Lả (SN 1993 trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa) ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt bà Hiền để đòi tiền nợ, nhưng Công nói bắt bà Hiền không có ai lo tiền cho bà ấy, phải bắt con bà Hiền thì bà Hiền mới lo trả tiền.

Sáng 4/2 (30 Tết Nguyên đán 2019), Công và Vương Văn Hùng tới chợ Mường Thanh chờ thời cơ. Khoảng 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho con bà Hiền là nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, đề nghị giao đến khu vực C13 (xã Thanh Hưng). Trong lúc này, Toán đi xe máy bí mật theo dõi đồng bọn hành động.

Đến điểm hẹn, cô gái đang bắt gà từ lồng giao cho Hùng thì bị Công từ phía sau khống chế. Cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải của Công và đưa về nhốt ở nhà anh ta ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tối cùng ngày, Toán sử dụng điện thoại của Duyên để gọi điện đe doạ ép bà Hiền trả tiền, một lần nữa, người phụ này từ chối và doạ Toán sẽ báo công an.

Sáng nay, xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-4
Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu vụ án chấn động dư luận này

Từ tối 30 Tết (ngày 4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp Duyên tại nhà riêng. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu dù biết hành vi phạm tội của chồng cùng các đối tượng nhưng không tố giác.

Sáng 7/2, sau nhiều ngày bị giam giữ, cưỡng hiếp, sức khỏe Cao Mỹ Duyên yếu đi. Các bị can quyết định sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại một khu chăn nuôi không người ở gần nhà Công.

Cũng theo cáo trạng vụ án, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) khẳng định không quen biết các bị can trong vụ án và cũng không nợ tiền Toán, Công. Khi con gái bị bắt cóc, bà không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Toán. Từ đây, nhà chức trách xác định không đủ căn cứ để kết luận bà Hiền biết việc nhóm của Toán bắt cóc con gái nên không xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

Mở rộng điều tra, ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền do liên quan đường dây buôn bán 2 bánh heroin với nhóm của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công vào năm 2017. Công an xác định đường dây ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Sáng nay, xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-5
Bà Trần Thị Hiền bị tuyên án 20 năm tù, hiện đang làm đơn kháng cáo 

Tại phiên tòa xét xử 5 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy hôm 27/11, Vì Văn Toán khai anh ta bán cho bà Hiền 2 bánh heroin vào năm 2009. Tuy nhiên, bị cáo Hiền phủ nhận điều này.

Hôm đó, TAND tỉnh Điện Biên tuyên Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cùng tội danh này, Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) và Lường Văn Hùng lĩnh án chung thân.

Riêng Vì Văn Toán lĩnh án chung thân về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sang-nay-xet-xu-luu-dong-vu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-n-206592.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên