Sang nhà gái xin cưới, cô người yêu phát ngôn 1 câu khiến cả họ nhà tôi tím mặt

Cái bụng bầu 3 tháng của cô ấy làm cho đám cưới này phải tiến hành sớm hơn dự định. Và ngay trong ngày gia đình tôi sang xin cưới, cô ấy hồn nhiên phát biểu một câu khiến cả họ nhà tôi giận tím mặt.

Từ hôm sang nhà gái thưa chuyện về đến nay, không khí gia đình tôi nặng như trì. Tôi không biết phải làm sao để xoa dịu sự tức tối của bố mẹ mình. Những tưởng đám cưới này sẽ diễn ra vui vẻ, nào ngờ nó lại thành thứ tai họa thế này.

Tôi là một chàng trai tỉnh lẻ nhưng may mắn hơn là sau nhiều năm lăn lộn trên thành phố, tôi cũng mua được một ngôi nhà để đón bố mẹ cùng lên sinh sống. Còn bạn gái tôi là tiểu thư con nhà giàu chính gốc, nhà cô ấy ở thành phố, giàu có, sang trọng. Chúng tôi quen nhau cũng là một sự tình cờ. Hồi đầu tôi không bao giờ nghĩ mình lại yêu mẫu người tiểu thư cành cao như thế. Nhưng khi bị cô ấy theo đuổi và tán tỉnh, tôi đã xiêu lòng lúc nào không hay.

Hồi đầu tôi không bao giờ nghĩ mình lại yêu mẫu người tiểu thư cành cao như thế. Nhưng khi bị cô ấy theo đuổi và tán tỉnh, tôi đã xiêu lòng lúc nào không hay. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi cũng mới chỉ yêu nhau được nửa năm nay thôi. Bạn gái tôi xinh đẹp, sành điệu… Nhưng xét về ngoại hình tôi cũng không kém cạnh vì tôi cũng được đánh giá là điển trai. Có lẽ cũng vì điều này mà cô ấy quyết tán tôi bằng được. Nói như vậy không có nghĩa là tôi bị mồi chài, chẳng qua cô ấy là người chủ động nhiều hơn mà thôi.

Hiện tại cô ấy có bầu được 3 tháng. Tôi thừa nhận tình yêu này quá chóng vánh vì chúng tôi quen nhau chưa lâu. Nhưng cô ấy là người khá hiện đại thành ra chuyện “vượt rào” giữa hai đứa diễn ra chỉ sau khi quen nhau có vài tuần. Tôi là người tử tế nên khi đã làm thế, tôi tuyệt đối không có ý định sẽ “phủi tay” như không…

Khi cô ấy thông báo có bầu, tôi cũng hơi bất ngờ. Tôi chưa nghĩ chúng tôi sẽ kết hôn nhanh đến vậy. Nhưng đàn ông là dám làm, dám chịu… Tôi ngay lập tức về gặp bố mẹ mình, nhờ bố mẹ nói với người thân họ hàng sang nhà gái xin cưới, đẩy nhanh tiến độ vì cái thai trong bụng cũng đã to lắm rồi. Nhưng tôi không ngờ, cái ngày hai gia đình gặp gỡ lại đổ bể như thế chỉ vì cái tính tiểu thư, kênh kiệu của cô bạn gái tôi.

Khi cô ấy thông báo có bầu, tôi cũng hơi bất ngờ. Tôi chưa nghĩ chúng tôi sẽ kết hôn nhanh đến vậy. Nhưng đàn ông là dám làm, dám chịu…

(Ảnh minh họa)

Hôm đó bố mẹ tôi cùng hai ba người họ hàng ở quê lên để sang thưa chuyện. Mọi người quen theo phong tục ở quê, không rõ có phù hợp với trên này hay không nhưng bố mẹ tôi cũng sắm lễ nghi không phải ít ỏi gì. Vậy mà vừa vào tới nơi, trong khi người lớn phát biểu xong, cô bạn gái của tôi ôm cái bụng bầu đi ra ngoài bàn nói với mọi người: “Hôm cưới nếu nhà trai không lo được thì cứ báo trước để nhà cháu chuẩn bị. Hôm nay chỉ có hai họ không sao, chứ ngày cưới đông khách khứa mà lễ cưới như trò mèo thế này họ cười cho đấy. Nhà trai không lo được thì bên gái lo cũng không sao, miễn là đẹp mặt”.

Bố mẹ rồi họ hàng nhà tôi giận tím mặt. Chúng tôi không biết có gì thất thố nhưng cách hành xử của bạn gái tôi như vậy làm họ cay cú lắm. Hôm đó về, hai bác ở quê của tôi bảo ngày cưới họ cũng không ra nữa vì không muốn bị cô cháu dâu coi thường. Còn bố mẹ tôi thì tuyên bố cưới xin từ giờ tôi với vợ tự lo, ông bà không dính vào nữa kẻo con dâu lại không hài lòng.

Chỉ một câu nói, bạn gái tôi đã phá hỏng cuộc hôn nhân này (Ảnh minh họa)

Tôi khó xử vô cùng. Một bên là gia đình, một bên là vợ sắp cưới với đứa con trong bụng. Cô ấy đúng là quá đáng nhưng giờ đang bầu bí như thế tôi cũng không biết phải làm sao. Tôi nên giải quyết tình huống này thế nào đây?

Theo Khám phá


xin cưới Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao