Sao Đài Loan sảy thai 10 lần

Diễn viên Lý Vũ Nhu (Li Yurou), 49 tuổi, trải qua cả chục lần không giữ được thai, có đứa con ra đời chỉ sống được 4 ngày, một trong hai con hiện nay bị khuyết tật bẩm sinh.

Tham gia chương trình Lady Go, diễn viên Đài Loan Lý Vũ Nhu nói để có được hai đứa con như hiện tại, cô đã phải đi một hành trình dài hơn bất cứ người phụ nữ nào. Vũ Nhu thừa nhận cô sảy thai tổng cộng 10 lần, chưa kể những lần gặp phải rắc rối, nguy hiểm trong suốt 2 thai kỳ thành công.

Sao Đài Loan sảy thai 10 lần-1
Vũ Nhu khóc nhiều trong buổi chia sẻ về nỗi đau khó mang thai.

Trải nghiệm kinh hoàng nhất của Lý Vũ Nhu là khi cô mang thai con trai chục năm trước. Ban đầu, cả gia đình đã khấp khởi mừng thầm khi cô đi qua "tam cá nguyệt" đầu tiên suôn sẻ, an toàn. Tuy nhiên, bi kịch sau đó ập đến, khiến cả nhà đau đớn. Khi thai nhi được 6 tháng, các bác sĩ phát hiện thai đã "trượt một nửa ra khỏi tử cung". Sau nhiều bước kiểm tra, bác sĩ khuyên Vũ Nhu đình chỉ thai nghén.

Tuyệt vọng nhưng Vũ Nhu xin bác sĩ tìm cách đặt thai nhi trở lại tử cung, để có thể một lần được làm mẹ. Đây là một ca mổ không dễ dàng mà không phải bác sĩ nào cũng dám nhận, bởi độ rủi ro cao, do phải tiến hành phẫu thuật không gây mê, nhằm giảm thiểu nguy hiểm cho em bé. Một bác sĩ đã nhận nhiệm vụ này.

Vũ Nhu bước vào ca mổ, được gây tê mà không gây mê. Cô nói có thể nghe rõ tiếng dao kéo, cảm nhận từng tiếng khâu của bác sĩ. Toàn thân cô run lên, những cơn đau dữ dội khiến cô bấu tay vào giường đến rướm máu. Sau ca phẫu thuật, cô nhìn thấy chồng mình quỳ xuống khóc ở khu vực phòng chờ. Vũ Nhu khi đó còn an ủi chồng: "Không sao, con trai quay về với chúng ta rồi".

Sóng gió tưởng đi qua, nhưng ngay sau đêm đó, Vũ Nhu rò ối. Vì lo sợ nhiễm trùng, bác sĩ yêu cầu cô nằm hoàn toàn trên giường trong 2 tháng, thậm chí ăn uống cũng phải một chỗ. Trong giai đoạn còn lại của thai kỳ, cô chỉ có một lượng ối ít ỏi để nuôi đứa con trong bụng. Ngày ngày, cô phải tiêm thuốc dưỡng thai.

Dù cố gắng hết sức, Vũ Nhu vẫn bị nhiễm trùng, buộc phải mổ lấy thai khẩn cấp. Do em bé sinh non, chưa phát triển hoàn thiện, nên sau khi mổ bắt con dạng cấp cứu, em bé được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Rời khỏi bụng mẹ, cậu bé vào phòng chăm sóc đặc biệt với thân hình tím tái, dây ống khắp người.

Vào ngày thứ tư sau khi em bé chào đời, bác sĩ báo tin xấu cho hai vợ chồng: bé trai của họ có thể bị khuyết tật thị giác, chắc chắn sẽ tàn tật nếu còn sống.

Sao Đài Loan sảy thai 10 lần-2
Gia đình Vũ Nhu hiện tại.

Trước khi Vũ Nhu kịp định thần sau cú sốc, chồng cô quỳ xuống, cầu xin cô: "Em ơi, chúng ta yêu con rất nhiều, nhưng chúng ta không có quyền quyết định cuộc sống của thằng bé. Em có nghĩ rằng con thực sự muốn đến với thế giới này, nếu như nó mù và tàn tật? Hãy để thằng bé ra đi đi".

Quyết định đau đớn được đưa ra. Các bác sĩ tắt máy trợ phổi cho em bé sơ sinh. Vũ Nhu được đưa đến nhìn đứa con mới 4 ngày tuổi để nhìn mặt con lần cuối. Cô nắm lấy ngón tay nhỏ xíu của cậu bé: "Mẹ yêu con. Mẹ đã rất cố gắng. Xin con hãy nhớ giọng nói của mẹ, và quay lại bên mẹ một lần nữa". Sau câu tạm biệt của mẹ, em bé ra đi.

Sau trải nghiệm đau đớn ấy, Vũ Nhu vẫn không từ bỏ mơ ước làm mẹ. Cô đã nhiều lần nỗ lực để có con. Hiên tại, cô có một con trai, một con gái 11 tuổi, tuy nhiên bé trai mắc chứng thiếu AADC, một căn bệnh hiếm gặp ở hệ thần kinh trung ương, dẫn đến chậm phát triển và yếu cơ. May mắn cho cô, con gái khỏe mạnh, đáng yêu, bù đắp cho những nỗi đau của cha mẹ.

Sao Đài Loan sảy thai 10 lần-3
Vũ Nhu và con trai khuyết tật.

Lý Vũ Nhu cho biết vượt qua mọi khổ đau, cô luôn cố gắng kiên cường để có thể đồng hành bên con. Gần đây, gia đình cô trục trặc, chồng ghẻ lạnh, cô nảy lên ý nghĩ tự tử "cho xong chuyện". Gia đình chồng vốn không ưa con dâu, khiến cuộc sống của cô "mỗi ngày đều là nước mắt".

Chia sẻ của Vũ Nhu trong chương trình khiến nhiều người thương cảm. Hầu hết khán giả động viên cô nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống để làm một người mẹ bản lĩnh.

Lý Vũ Nhu năm nay 49 tuổi, là diễn viên Đài Loan, tuy nhiên sự nghiệp của cô trầm lắng, không có nhiều vai diễn thuyết phục.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/sao-dai-loan-say-thai-10-lan-4147697.html

sảy thai diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao