Sao gốc Hàn bỏ vai vì thù lao thấp hơn diễn viên da trắng

Cho rút khỏi "Teen Wolf" vì thù lao thấp hơn các diễn viên da trắng khiến người hâm mộ phẫn nộ.

Theo Mydaily, việc sao gốc Hàn Arden Cho và hai diễn viên Dylan O'Brien và Tyler Hoechlin không trở lại phần tiếp theo của series Teen Wolf (tựa tiếng Việt: Người Sói Tuổi Teen) khiến người hâm mộ thất vọng.

Điều khiến khán giả bức xúc là lý do Arden Cho bỏ vai. Nguồn tin của Deadline tiết lộ nữ diễn viên chỉ được đề nghị mức lương bằng một nửa so với các ngôi sao da trắng khác. Thông tin khiến nhiều người bất ngờ vì Cho là diễn viên chính và được khán giả yêu thích.

Sao gốc Hàn bỏ vai vì thù lao thấp hơn diễn viên da trắng-1Sao gốc Hàn bỏ vai vì thù lao thấp hơn diễn viên da trắng-2
Arden Cho được yêu thích với vai Kira trong Teen Wolf. Ảnh: MTV, @arden_cho.

Thông tin càng thêm xác thực sau khi Dylan O'Brien lên tiếng bảo vệ Arden Cho trên trang cá nhân. Ngôi sao gốc Hàn ngầm xác nhận việc bị phân biệt đối xử vì khen Dylan O'Brien là người tốt.

Theo Mydaily, việc trả lương thấp cho Arden Cho là quyết định kỳ quặc của công ty sản xuất. Nhiều người sau đó cho rằng nữ diễn viên bị phân biệt chủng tộc. Cô là diễn viên chính duy nhất trong dàn cast không phải người da trắng.

Nữ diễn viên Elizabeth Cho cũng lên tiếng ủng hộ Arden. Cô cho biết ngành công nghiệp phim ảnh ở Hollywood đang đối mặt với vấn đề bất bình đẳng, đặc biệt là tiền lương cho các diễn viên.

Arden Cho lần đầu tham gia Teen Wolf năm 2014. Nữ diễn viên nhanh chóng được người hâm mộ yêu thích với vai Kira ngổ ngáo và mạnh mẽ.

Cho sau đó trở thành một trong những diễn viên chính của mùa 4. Sự xuất hiện của nhân vật gốc Á duy nhất giúp tăng sự đa dạng cho series.

Arden Cho sinh ra và lớn lên ở Texas, Mỹ nhưng cha mẹ của cô đều là người gốc Hàn. Trong các cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên nói cô bị bắt nạt và lạm dụng từ thể xác đến tinh thần suốt thời thơ ấu.

Khi lớn lên, Cho nhận ra bản thân yêu thích diễn xuất và tự hào về nguồn gốc châu Á. Cô chuyển đến học ở Illinois và quyết định theo đuổi đam mê diễn xuất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sao-goc-han-bo-vai-vi-thu-lao-thap-hon-dien-vien-da-trang-post1297092.html?fbclid=IwAR2oj5-EvlAk1sowLPUOKCYrrVf3vcY5JqUEv2uy06gCRywPcJ0dgjkp0Tw

cát xê phân biệt chủng tộc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao