Sao Hoa ngữ khổ vì đóng xác chết

Vào vai người chết, diễn viên nghiệp dư Hồng Khởi Văn và ba diễn viên nữ TVB Tạ Chỉ Luân, Hồ Mỹ Di, Lương Tịnh Kỳ có những trải nghiệm đáng sợ.

Ở Trung Quốc, nổi tiếng nhất với dạng vai người chết là Hồng Khởi Văn (phải) trong phim điện ảnh Lá rụng về cội (chiếu năm 2007). Thực tế, ông không phải diễn viên, mà là một tài xế của hãng phim, nhận việc đưa đạo diễn và êkíp đi khảo sát bối cảnh trong giai đoạn tiền kỳ. Một hôm, đạo diễn bảo Hồng Khởi Văn đứng vào trước máy quay và diễn thử. Không ngờ, ông được chọn vai.

2sao.vn | Photobook

Lần duy nhất trong đời đóng phim, Hồng Khởi Văn có một vai diễn độc nhất vô nhị: xuất hiện từ đầu tới cuối phim nhưng không mở mắt, không có hoạt động và câu thoại nào, chỉ được nam chính Triệu Bản Sơn cõng hoặc dìu đi khắp nơi. Bộ phim kể về tình bạn nhân nghĩa giữa lão Triệu (Triệu Bản Sơn đóng) và lão Lưu (Hồng Khởi Văn đóng). Hai ông già tuổi ngoài 50 cùng làm việc trong một công xưởng ở Thâm Quyến. Khi lão Lưu đột ngột qua đời, lão Triệu quyết định tự mình đưa bạn về quê nhà an táng. Ông hóa trang cho lão Lưu thành người say, cho ngồi cạnh trên xe khách, cõng trên lưng, đẩy trên đường...

2sao.vn | Photobook

Trong cảnh quay lão Triệu đặt lão Lưu vào lốp ôtô đẩy đi trên đường, Hồng Khởi Văn tự diễn thật thay vì dùng hình nộm. Sau bảy lượt quay, ông hoa mắt chóng mặt, cảm thấy nội tạng đảo lộn, mặt trắng bệch, bắt đầu ói. Dù vậy, ông cố quay thêm một lần nữa để hoàn thành cảnh phim. Tận hiến cho tác phẩm, Hồng Khởi Văn được mệnh danh là người hùng của phim,

2sao.vn | Photobook

Khai thác sự kết hợp của ba lực lượng cảnh sát, pháp chứng và pháp y, series Bằng chứng thép của TVB có nhiều cảnh miêu tả xác người bị ám sát. Các nhân vật này đều do diễn viên đảm nhận thực sự. Một trong những vụ án ám ảnh nhất ở phần 4 là vụ cô gái bị giết và nhét xác trong túi hút chân không, ném xuống biển.

2sao.vn | Photobook

Đảm nhận vai này, nữ diễn viên Tạ Chỉ Luân được hóa trang cho toàn thân trắng xám, nổi gân máu giống xác người đã chết vài ngày. Tự thấy sợ tạo hình của mình, cô không dám đăng ảnh hậu trường lên trang cá nhân. Trước ngày quay, cô tìm hiểu thông tin các vụ án nhét người trong túi chân không ngoài đời, có thêm tài liệu để tham khảo. Khi bước vào túi chân không đã được làm vệ sinh sạch sẽ, Tạ Chỉ Luân thấy hơi sợ. Nhưng lúc bắt đầu quay, cô dần lấy lại bình tĩnh. Vì chỉ cần nhịn thở trong thời gian ngắn, cô không gặp nhiều khó khăn cho tình huống phim này.

2sao.vn | Photobook

Tạ Chỉ Luân hóa trang cho cảnh phim bị siết cổ chết.

2sao.vn | Photobook

Cũng trong Bằng chứng thép 4, Hồ Mỹ Di lần đầu có trải nghiệm đóng vai người chết. Nhân vật của cô tự tử.

2sao.vn | Photobook

Điều đáng sợ nhất với nữ diễn viên trẻ là cảnh khám nghiệm tử thi. Phim trường lạnh, chiếc giường kim loại cũng lạnh, còn cô nằm trên đó với rất ít quần áo, chủ yếu là đồ bảo hộ che các vùng nhạy cảm. Cô rét đến run rẩy chân tay, cố gắng trấn tĩnh để tạo sự thuyết phục cho vai diễn người chết.

2sao.vn | Photobook

Trong phim Bão nhật thực chiếu cách đây hai năm, Lương Tịnh Kỳ vào vai một nữ sát thủ, sau này bị giết bằng cách chôn sống.

2sao.vn | Photobook

Hai ngày quay cảnh này là trải nghiệm đáng nhớ đối với cựu diễn viên TVB. Lương Tịnh Kỳ chia sẻ, ngày bấm máy cảnh phim đó, thời tiết rất xấu, đất ẩm khiến cô căng thẳng. Nằm dưới hố trong thời gian dài, bị hất cát vào mặt, cô phải nhắm chặt mắt, hít thở khó khăn và cảm nhận nhiều loài côn trùng bò xung quanh mình. Nữ diễn viên rùng mình nhớ lại: "Khoảnh khắc từng lớp cát phủ lên người, tôi cảm nhận rất rõ ranh giới giữa sống và chết. Cảm giác đó thật kinh khủng".

2sao.vn | Photobook

Kết thúc cảnh quay, Lương Tịnh Kỳ không thể mở mắt ngay được vì nhiều đất cát bám trên mặt cô. Các nhân viên hậu trường đỡ cô ngồi dậy và giúp cô rửa mặt. Nữ diễn viên tiết lộ khi trở về nhà, cô phải gội đầu ba lần mới rũ hết đất cát bám trên tóc, còn hai lỗ tai mấy ngày sau vẫn còn cát.

2sao.vn | Photobook

Trương Trí Lâm diễn xuất với Lương Tịnh Kỳ trong cảnh nhân vật của cô bị chôn sống.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/sao-hoa-ngu-kho-vi-dong-xac-chet-4090141.html

tvb