Loạt sao Hoa ngữ 'một bước lên đời' nhờ may mắn thế vai người khác

Dù chỉ là lựa chọn thứ hai sau ứng viên nặng đô ban đầu nhưng cũng nhờ đó, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Cẩn Ngôn đã bước sang trang mới rực rỡ hơn.

Trong sự nghiệp diễn xuất, mỗi diễn viên đều mong muốn có một vai diễn để đời, tạo dựng danh tiếng cho mình. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà một số diễn viên đã bỏ lỡ vai diễn đình đám, nhường cơ hội "một bước thành sao" cho người khác.

Cung Tuấn - Trương Triết Hạn (Sơn Hà Lệnh)

Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) hiện là bộ phim làm mưa làm gió trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ thời gian gần đây.

Phim đã giúp cặp đôi Cung Tuấn (vai Ôn Khách Hành) và Trương Triết Hạn (vai Chu Tử Thư) tạo bước bứt phá trong sự nghiệp.

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-1

Sau vài ngày Sơn Hà Lệnh lên sóng, số lượng fan của 2 nam chính trên Weibo đều đặn tăng thêm 100 nghìn người mỗi ngày. Lượt thích, bình luận lẫn chia sẻ ở mỗi bài viết cũng tăng lên rất nhiều lần.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, cả hai thực ra chỉ là “người thế vai”. Trước đó, vai chính trong phim vốn đã dành cho hai người khác.

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-2

Cụ thể, người thủ vai Ôn Khách Hành ban đầu không phải là Cung Tuấn mà lại là nam diễn viên Lý Đại Côn. Tuy nhiên, anh đã xin rút ra khỏi đoàn làm phim với lí do bản thân không phù hợp. 

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-3

Tương tự, vai Chu Tử Thư trong Sơn Hà Lệnh vốn đã chọn được người đóng, nam diễn viên Mao Tử Tuấn. Song vì tình hình dịch bệnh phức tạp ở thời điểm bấy giờ, bộ phim bị hoãn quay. Mao Tử Tuấn không chờ đợi được nên đành nhận một vai diễn khác, bỏ qua Chu Tử Thư. 

Triệu Lệ Dĩnh (Hoa Thiên Cốt)

Năm 2015, Hoa Thiên Cốt ra mắt với hai diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa. Bộ phim nhanh chóng dẫn đầu rating phim giờ vàng trên các đài truyền hình Trung Quốc, giúp tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh lên một tầm cao mới. 

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-4

Được biết, trước đó vai diễn Hoa Thiên Cốt đã nhắm cho Trịnh Sảng. Tuy nhiên vì lý do cá nhân, mỹ nhân họ Trịnh từ chối vai diễn này. Đạo diễn bộ phim sau đó đã quyết định gửi gắm Triệu Lệ Dĩnh.

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-5

Không làm thất vọng, bà xã Phùng Thiệu Phong đã làm nên cơn sốt không nhỏ với Hoa Thiên Cốt. Vai diễn giúp cô chinh phục khán giả và khẳng định tên tuổi đình đám làng giải trí.

Lý Hiện - Dương Tử (Cá Mực Hầm Mật)

Mùa hè năm 2019, bộ phim Cá Mực Hầm Mật đã tạo nên cơn sốt ở cả thị trường Trung Quốc lẫn Việt Nam. Cặp nam nữ chính của phim là Lý Hiện và Dương Tử trở thành hai cái tên hot nhất thời điểm bấy giờ.

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-6

Vậy mà ít ai biết rằng, ứng cử viên số một cho vai chính trong phim lại không phải là Dương Tử và Lý Hiện. 

Đạo diễn của Cá Mực Hầm Mật ban đầu nhắm đến Trịnh Sảng và Dương Dương vì thấy họ có nhiều điểm trùng hợp từ ngoại hình, tính cách và nét diễn. Bên cạnh đó, cặp đôi này từng thành công với bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-7Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-8

Tuy nhiên, khi đó Trịnh Sảng từ chối nhận vai vì cô đang "bận" yêu Trương Hằng. Còn Dương Dương lại chọn đóng Toàn Chức Cao Thủ nên đành bỏ lỡ một tác phẩm nóng rẫy. 

Ngô Cẩn Ngôn (Diên Hi Công Lược)

Diên Hi Công Lược là bộ phim cổ trang cung đấu gây bão, chiếm sóng làng giải trí Hoa ngữ năm 2018.

Bộ phim không chỉ giúp các diễn viên kỳ cựu như Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn nâng cao danh tiếng, kéo lại ánh hào quang mà còn giúp các nghệ sĩ trẻ như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khả "một bước thành sao". 

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-9
Ngô Cẩn Ngôn - Ngụy Anh Lạc.

Tuy nhiên, Ngô Cẩn Ngôn vốn không phải là người đầu tiên được chọn để vào vai Ngụy Anh Lạc.

Ban đầu, nhân vật này dành cho Dương Dung. Song không hiểu vì lý do gì, nữ diễn viên từ chối vai diễn. Nhờ vậy Ngô Cẩn Ngôn và Diên Hi Công Lược mới có duyên gặp gỡ.

Loạt sao Hoa ngữ một bước lên đời nhờ may mắn thế vai người khác-10
Khán giả tiếc nuối cho Dương Dung vì bỏ lỡ vai diễn trong Diên Hi Công Lược.

B.D
Theo vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-hoa-ngu-noi-danh-du-chi-la-nguoi-the-vai-n-253673.html

Triệu Lệ Dĩnh Trịnh Sảng Dương Tử

Tin tức mới nhất