Sao nữ 'Kong' Cảnh Điềm ẵm giải diễn viên tệ nhất Trung Quốc

Trong đêm trao giải Cây chổi vàng, Cảnh Điềm bị xướng tên ở hạng mục Diễn viên nữ gây thất vọng nhất năm.



Tối 19/3, lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ 8 đã diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây được coi như giải Mâm xôi vàng của Trung Quốc, xướng tên những tác phẩm, nghệ sĩ điện ảnh có thể hiện kém nhất trong năm. Cũng vì thế, giải thưởng này chưa bao giờ có người đến nhận.

Ở hạng mục Diễn viên nữ gây thất vọng nhất, Cảnh Điềm vượt qua nhiều nghệ sĩ khác trở thành "Ảnh hậu Cây chổi vàng". Cô bị chỉ trích diễn mờ nhạt khiến Trường Thành thảm hại về doanh thu.

Trường Thành của Trương Nghệ Mưu cũng ẵm luôn giải Phim gây thất vọng nhất về chất lượng và yếu tố thương mại khi lỗ 75 triệu USD.

Sao nu 'Kong' Canh Diem am giai dien vien te nhat Trung Quoc hinh anh 1
Cảnh Điềm lên ngôi tại Cây chổi vàng. Ảnh: Sina.

Tính đến năm 2017, Cảnh Điềm nhiều lần có tên ở hạng mục đề cử này và 2 lần ẵm giải Mâm xôi vàng Trung Quốc.

Ở hạng mục Nam diễn viên gây thất vọng, tài tử Ngô Diệc Phàm với 3 phim bị chỉ trích có nhiều phiếu bầu chọn nhất. Năm qua, Tước tích, Hóa ra anh vẫn ở đây, Hạ hữu kiều Mộc do Ngô Diệc Phàm đóng chính đều bị chê là thảm họa điện ảnh.

Sao nu 'Kong' Canh Diem am giai dien vien te nhat Trung Quoc hinh anh 2
Ngô Diệc Phàm có 3 phim bị chê tệ hại. Ảnh: Sina.

Ban tổ chức cho biết ở đề cử Phim gây thất vọng nhất, họ đã tuyển chọn danh sách các phim có điểm số trên Douban thấp nhất. Trong đó có Phong thần truyền kỳ, Macau phong vân 3, Người lái đò.

Năm nay, đạo diễn danh tiếng Vương Gia Vệ ê chề khi nhận giải Đạo diễn gây thất vọng qua tác phẩm Người lái đò.

Sao nu 'Kong' Canh Diem am giai dien vien te nhat Trung Quoc hinh anh 3
Phim cuối cùng của Lý Liên Kiệt nằm top Phim gây thất vọng. Ảnh: Sina.

Tương tự như giải Mâm xôi vàng tại Hollywood, Trung Quốc có giải Cây chổi vàng. Giải được tổ chức thường niên từ năm 2009 với tiêu chí bình chọn những dự án phim, diễn viên gây thất vọng. Tuy nhiên, giải thưởng này chưa bao giờ được nghệ sĩ đón nhận. Ngay cả các nhà tài trợ cũng chẳng mặn mà.

Trình Thanh Tùng, Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook - đơn vị tổ chức giải Cây chổi vàng - kiên quyết tổ chức đến cùng, dù đối diện không ít khó khăn.

Sao nu 'Kong' Canh Diem am giai dien vien te nhat Trung Quoc hinh anh 4
Diễn viên Hác Lôi giơ biểu tượng giải thưởng Cây chổi vàng trong đêm trao giải dù không có người nhận. Ảnh: Mtime.

“Những năm qua, chúng tôi gặp vô vàn khó khăn trong khâu tổ chức. Cây chổi vàng chưa bao giờ có nhà tài trợ. Các đơn vị lớn không hứng thú với một giải thưởng phê bình nghệ sĩ và phim ảnh vì theo họ đây chẳng phải chuyện tốt lành”, Trình Thanh Tùng nói.

Tháng 3/2016, giải thưởng được tổ chức khá lặng lẽ. Dương Mịch và Đặng Siêu trở thành Nam/Nữ diễn viên gây thất vọng nhất. Phim gây thất vọng được trao cho Thiên sứ ác ma.

 

Theo Zing


Cảnh Điềm

Tin tức mới nhất