Sao nữ lần lượt rời TVB vì kiệt sức, không được tôn trọng

Đặng Tụy Văn cho biết cô thấy mình giống diễn viên chuyên nghiệp hơn khi làm việc ở Đại lục. Cô cũng không bị vắt kiệt sức như thời đóng phim tại TVB.

Vai diễn Như Phi trong bộ phim cung đấu Thâm cung nội chiến đưa tên tuổi Đặng Tụy Văn trở thành ngôi sao hàng đầu của Hong Kong và châu Á nói chung.

Song, Đặng Tụy Văn cho rằng cô không mấy tự hào về vai diễn. Nữ diễn viên nói cô từng thề không bao giờ diễn lại dạng vai này. Giờ đây, sao nữ 55 tuổi chỉ muốn diễn những vai có ảnh hưởng tích cực đến người hâm mộ.

Đến khi sang Đại lục đóng phim, Đặng Tụy Văn nhận ra cô từng bị vắt kiệt sức khi làm việc điên cuồng, không dành thời gian cho bản thân. Hiện, sao phim Nghĩa hải hào tình chọn lọc vai diễn, đóng vai mình thích và không quá bận tâm chuyện cát-xê.

Sao nữ lần lượt rời TVB vì kiệt sức, không được tôn trọng-1
Diễn xuất của Đặng Tụy Văn trong "Thâm cung nội chiến" đến giờ vẫn được người hâm mộ yêu thích.

Nữ hoàng phim truyền hình

Theo SCMP, vai diễn phi tần mưu mô, nham hiểm trong Thâm cung nội chiến (2004) đưa Đặng Tụy Văn trở thành một trong những nữ hoàng dòng phim truyền hình Hong Kong.

Các nhà phê bình cho rằng diễn viên 55 tuổi đã thể hiện thành công nhân vật có tính cách phức tạp, khó nhằn. Bởi đây không hẳn là vai phản diện hoàn toàn nhưng cũng không có được "hào quang của nữ chính".

Tuy được sản xuất bởi TVB Hong Kong, bộ phim cung đấu nói về phi tần của Gia Khánh Đế vẫn được khán giả khắp Trung Quốc yêu mến.

Song, vai diễn thành công không làm Đặng Tụy Văn hài lòng. Cô cho biết bản thân không mấy tự hào vì tuyên truyền hình ảnh xấu xa, độc ác đến công chúng. “Tôi không muốn tham gia phim cung đấu với những cuộc chiến tranh giành quyền lực không hồi kết nữa. Điều đó thật sự rất mất thời gian”, nữ diễn viên nói với Post.

Khi nhìn lại sự nghiệp phim ảnh kéo dài gần 4 thập kỷ, bộ phim đưa Đặng Tụy Văn trở thành ngôi sao hàng đầu không được đưa vào danh sách những bộ phim yêu thích của cô. Thậm chí, Đặng Tụy Văn gọi đây là tác phẩm đáng quên.

Sao nữ lần lượt rời TVB vì kiệt sức, không được tôn trọng-2
Đặng Tụy Văn yêu thích những vai diễn có thông điệp nhân văn.

Thay vào đó, cô yêu thích nhất phim Xứng danh tài nữ (2009) và Nghĩa hải hào tình (2010). Đây là hai dự án cô kết hợp đóng chính cùng tài tử Lê Diệu Tường.

Nữ diễn viên cho biết hai vai nữ chính mạnh mẽ gồm con gái trùm ma túy có mối quan hệ phức tạp với cảnh sát trưởng trong Nghĩa hải hào tình và người vợ thứ tư của gia đình quyền quý trong Xứng danh tài nữ đã truyền cảm hứng cho người xem.

Hai nhân vật này làm người xem suy ngẫm về cuộc sống của chính họ và cố gắng trở thành những phụ nữ đức hạnh”, Đặng Tụy Văn khẳng định.

Vai diễn đặc sắc này cũng giúp Đặng Tụy Văn giành giải Thị hậu TVB (Nữ diễn viên chính xuất sắc) trong hai năm liên tiếp.

Tuy nhiên, Đặng Tụy Văn cũng rất bất ngờ trước thành công công của hai bộ phim. Theo lời ngôi sao người Hong Kong, hai nhân vật trung niên trong Nghĩa hải hào tình đã thay đổi cách nhìn của giới trẻ về tình yêu thực sự.

Không giống như các mối quan hệ trong một số phim Hollywood, các nhân vật của tôi và Lê Diệu Tường chưa bao giờ hôn hay nắm tay nhau. Người hâm mộ trẻ tuổi muốn theo đuổi lý tưởng lãng mạn thuần khiết như vậy sau khi xem phim”, Đặng Tụy Văn nói.

Dù một thập kỷ trôi qua kể từ lần đầu tiên Nghĩa hải hào tình phát sóng, phim vẫn được yêu thích và có lượng người hâm mộ vững chắc. Chính vì điều này, sao phim Tứ đại danh bổ từ chối nhiều vai chính có tính cách quá phức tạp hay bi lụy, truyền năng lượng tiêu cực.

"Tôi bị TVB vắt kiệt sức"

Hiện tại, diễn viên 54 tuổi chỉ muốn đảm nhận vai có ảnh hưởng tích cực đến người khác. “Tôi đã vượt qua giai đoạn bị thu hút bởi những vai diễn chưa từng đóng trước đây. Bây giờ tôi rất chọn lọc vai diễn”, Đặng Tụy Văn khẳng định với SCMP.

Tôi phải đọc toàn bộ kịch bản, tìm ra ý nghĩa đằng sau câu chuyện và nhân vật trước khi tham gia vai diễn nào đó. Rất khó để có kịch bản hoàn hảo trước khi phim bấm máy. Đó là lý do tôi không đóng vai chính nào trong thời gian dài”, cô nói thêm.

Theo lời Đặng Tụy Văn, những năm tháng làm việc ở nhà đài TVB rất mệt mỏi.

Sao nữ lần lượt rời TVB vì kiệt sức, không được tôn trọng-3
Đặng Tụy Văn cho biết cô bị vắt kiệt sức khi làm việc ở TVB.

"Tôi gần như bị vắt kiệt sức, phải thức đêm trằn trọc nhiều đêm liên tiếp để quay phim. Đến khi sang Trung Quốc đại lục đóng phim, tôi phát hiện ra những năm tháng ở TVB quá kinh khủng", ngôi sao đình đám nói.

Tôi phát hiện ra rằng mình thực sự có thể được nghỉ ngơi đầy đủ khi đóng phim truyền hình ở Trung Quốc. Dù không đóng vai chính và phải đi quay ở nơi xa xôi hẻo lánh, tôi vẫn hài lòng. Trên thực tế, tôi không có cuộc sống đúng nghĩa khi làm việc ở Hong Kong”, nữ diễn viên khẳng định.

Đặng Tụy Văn cũng cho rằng ngành công nghiệp giải trí ở Trung Quốc đang được coi trọng, điều đó khiến cô cảm thấy mình giống một diễn viên chuyên nghiệp hơn.

Trong khi giới giải trí Hong Kong chỉ quan tâm những điều tầm phào thì báo chí Trung Quốc khám phá các vấn đề như phân tích nhân vật, giá trị nghệ thuật của tác phẩm, quan điểm của diễn viên về nền công nghiệp phim ảnh… Những câu hỏi như vậy khiến tôi cảm thấy mình có giá trị hơn”, cô nói.

Cuộc di cư của sao Hong Kong

Ngày nay, nhiều ngôi sao chọn cách rời bỏ TVB để tìm kiếm cơ hội ở thị trường Đại lục. Đặng Tụy Văn đưa ra lời khuyên cho những diễn viên Hong Kong là đừng tự cho mình hơn người, hãy khiêm tốn, sẵn sàng làm lại đầu khi tiếp cận thị trường mới.

Hồ Hạnh Nhi là ví dụ điển hình.

Gần đây, sao phim Vạn phụng chi vương, người vốn là ngôi sao đình đám ở Hong Kong, đã tạm gác bỏ thành công trong quá khứ và làm lại từ đầu ở Đại lục. Cô tham gia và giành chiến thắng cuộc thi diễn xuất ở Trung Quốc mang tên Diễn viên mời vào chỗ 2. Hoa đán Triệu Vy cũng dành nhiều lời khen cho bạn gái cũ Huỳnh Tông Trạch.

Đầu tiên, Hồ Hạnh Nhi thành thạo tiếng phổ thông. Tuy đang mang thai trong lúc ghi hình nhưng cô ấy không bao giờ yêu cầu có ưu đãi đặc biệt từ phía nhân viên sản xuất. Cô ấy thậm chí còn đưa con trai của mình đến phim trường”, Đặng Tụy Văn nói về trường hợp của Hồ Hạnh Nhi.

Sao nữ lần lượt rời TVB vì kiệt sức, không được tôn trọng-4Sao nữ lần lượt rời TVB vì kiệt sức, không được tôn trọng-5
Hồ Hạnh Nhi và Xa Thi Mạn nổi tiếng ở Đại lục dù đã bước sang hàng tứ tuần.

Xa Thi Mạn - Thị hậu TVB đình đám một thời - cũng từ bỏ Hong Kong, đến Đại lục tìm kiếm cơ hội mới. Vai diễn Nhàn Phi trong Diên Hi công lược năm 2008 giúp nữ diễn viên chiếm được tình cảm của khán giả. Cô không từ chối đóng vai phụ và tạo cú hích truyền thông hơn hẳn nữ chính Ngô Cẩn Ngôn.

Tuy nhiên, Đặng Tụy Văn cho biết cô biết ơn TVB và những gì nhà đài đã làm, tạo nên thành công vượt bậc cho những ngôi sao gạo cội như cô và Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân - những ngôi sao hạng A ở Hong Kong đã qua đại lục tìm kiếm cơ hội mới.

“Là những cựu nữ diễn viên của TVB, chúng tôi rất biết ơn sự đào tạo của nhà đài. Những khó khăn, khắc nghiệt đó đã đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất trong tương lai của chúng tôi”, Đặng Tụy Văn khẳng định.

Năm 2019, Đặng Tụy Văn được trả số tiền lớn để về Hong Kong đóng phim. Song, nữ diễn viên cho rằng cô yêu quê hương hơn là vì cát-xê. “Họ cũng có thể đáp ứng nhiều yêu cầu của tôi nhưng tôi đủ lớn để biết mình cần đủ thời gian nghỉ ngơi và cát-xê hợp lý”, Đặng Tụy Văn lần nữa khẳng định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sao-nu-lan-luot-roi-tvb-vi-kiet-suc-khong-duoc-ton-trong-post1169441.html?fbclid=IwAR0O8r9rMMzYggx18S081lek5Hw6vr0h2c3Yxha3CwtcbOkCrIfuGABTMik

Đặng Tụy Văn Hồ Hạnh Nhi tvb Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất