Sao nữ phim 'Cảnh sát hình sự' tiết lộ bệnh tật, vắng bóng trên màn ảnh

Mới đây, trong buổi ra mắt phim “Tình khúc Bạch Dương”, nữ diễn viên Hoa Thúy từng được biết đến qua bộ phim “Cảnh sát hình sự” đã có những trải lòng cực kỳ xúc động.

Bước chân vào điện ảnh khi mới 17 tuổi, diễn viên Hoa Thúy đã khẳng định mình trong hàng loạt những bộ phim nổi tiếng như Chuyện của Pao, Làng cát, Hà nội mùa xuân 46, Bi đừng sợ

Nhưng sâu sắc và ấn tượng nhất vẫn là vai nữ cảnh sát Thu Hiền trong loạt phim truyền hình dài tập Cảnh sát hình sự đầu tiên từ năm 1997 đến năm 2000. Hơn 20 năm đã trôi qua kể từ khi bộ phim lần đầu tiên phát sóng, có thể nói chưa một diễn viên nào vào vai nữ cảnh sát mà vượt qua được Hoa Thúy.

Sao nữ phim Cảnh sát hình sự tiết lộ bệnh tật, vắng bóng trên màn ảnh-1
Hoa Thúy trong vai diễn nữ cảnh sát "Cảnh sát hình sự" đầu tiên

Ấn tượng và trở nên nổi tiếng với vai diễn nữ cảnh sát là thế nhưng sau bộ phim này, Hoa Thúy đã có thời gian khá dài vắng bóng trên màn ảnh bởi lý do chăm lo cho gia đình và công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, sau đó Hoa Thúy đã xuất hiện trở lại truyền hình năm 2016 với bộ phim Chiều ngang qua phố cũ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Thời điểm đó, Hoa Thúy đã chia sẻ: “6 năm qua, tôi không đóng phim. Do vậy, khi nhận được lời mời từ đạo diễn, tôi cũng phân vân. Nhưng đạo diễn thuyết phục rằng tôi sẽ vào vai một người em gái trong gia đình. Nghe thấy từ “em gái”, tôi thấy rất ấm áp và không thể từ chối. Hơn nữa, đó lại là một phụ nữ Hà Nội, nhã nhặn và nữ tính, tôi thấy một phần của mình trong đó”.

Năm 2018, Hoa Thúy tiếp tục trở lại màn ảnh với bộ phim Tình khúc Bạch Dương, chị chia sẻ thêm lý do thời điểm đóng ít phim hơn vì kinh doanh và gặp sức khỏe.

"Cuộc đời con người, mình cứ nghĩ càng lúc càng nhàn hạ đi. Nhưng mình lại thấy nó giống như một ngăn kéo, đầy một cách khủng khiếp. Gần đây thì Hoa Thúy phải trải qua những cái cơn gần như là tức thở.

Phải nhắn tin cho con gái là con về ngay, mẹ có cảm giác như là không thể thở được nữa. Điều mình lo lắng nhất là mình dừng thở, vì các con còn bé quá. Mình có nhắn tin cho con như thế. ‘Mẹ thấy các con còn bé quá. Áp lực công việc của mình bây giờ đang quá nhiều’.

Mọi người luôn luôn ở bên ngoài nói rằng là sẽ chọn một trong nhiều thứ. Nhưng mọi người không thể hiểu rằng là, có những thứ mà cái nọ nó cân đong cho cái kia. Công việc nó quá khủng khiếp. Mình là người của nhà hát thì phải chấp hành những công việc của nhà hát.

Cộng thêm việc mình là người điều hành trong công ty. Mình đang đứng đại diện cho 2 hãng của Mỹ làm về thiết bị lọc nước, nhập khẩu từ Mỹ luôn. Tất cả những việc mình phải thương lượng, điều hành từ bên Mỹ cho đến ở Việt Nam. Chính vì vậy áp lực rất là khủng khiếp đè lên người. Cộng thêm việc các con còn bé quá, cần sự bù đắp của mình rất nhiều.

Có những khi mình không đến được cuộc hẹn thôi. Vào đúng giờ là mình đã gào khóc trên ô tô rồi. Cái con người mình rất là uy tín. Còn việc sắp xếp giữa con cái và công việc thì một ngày bây giờ, mình cảm giác phải 48 tiếng.

Mình phải phân thân, khi mình ở công ty điều hành nhân viên, điều hành bán hàng, làm việc với đối tác - mình là người khác. Khi về gia đình, mình là người làm cha làm mẹ phải lo tất cả mọi việc con cái. Đến nhà hát mình lại là quân, dưới sự điều hành của người khác”, diễn viên Hoa Thuý tâm sự

Trả lời câu hỏi với rất nhiều áp lực, thậm chí dẫn đến khó thở như vậy - có bao giờ chị nghĩ đến việc dừng lại tất cả để đảm nhận vai trò người mẹ, người vợ bên gia đình, Hoa Thúy tâm sự: “Tôi là người phụ nữ của gia đình hơn 20 năm rồi. Khẳng định luôn, cơm nước không phải ngày 2-3 bữa mà là ngày 4-5 bữa. Con tôi, bất cứ đứa nào từ lúc còn nhỏ cho đến 6-7 tuổi chưa ai phải tắm rửa hay là cho nó ăn.

Bao giờ tôi cũng hoàn thành những nhiệm vụ đấy. Ô sin chỉ là trợ giúp cho mình thôi. Nhưng tôi đã thay đổi mọi suy nghĩ, mình phải đứng lên làm một cái gì đấy rất cá tính. Bản thân tôi rất ít khi mặc váy, thậm chí mặc những thứ đồ để cho mình rắn rỏi lên, để chống chọi được với cuộc đời này. Từ khi sinh ra 2 thằng con trai, mình muốn tạo ra một phong cách hay làm một điều gì đấy để cho các con có điểm tựa.

Tôi hài lòng mà. Tôi luôn luôn nói rằng, mình có 2 trai cắp nách. Thậm chí có cô con gái luôn luôn bên cạnh. Đến bây giờ thì con đã hiểu được phần nào và chắc chắn sẽ cảm nhận được một khi đã có gia đình”.

Sao nữ phim Cảnh sát hình sự tiết lộ bệnh tật, vắng bóng trên màn ảnh-2
Hoa Thúy và Nhã Phương, Chi Bảo trong phim "Tình khúc Bạch dương"

Bên cạnh đó, cũng vui vẻ cho biết, sau nhiều năm không trở lại trường quay, điều chị cảm nhận là: “Khi mình trở lại với mọi người chỉ thấy có cảm giác lâu quá mới gặp lại. Còn nó đã là nghề, ăn vào máu mình rồi. Mình đóng phim khi mới 15-16 tuổi, tuy dừng lại nhưng nó cũng không ảnh hưởng gì cả. Chỉ có bây giờ không được đóng vai trẻ, toàn đóng vai già, vai mẹ thôi”.
 


Theo Dân Việt


Cảnh sát hình sự diễn viên

Tin tức mới nhất