Sao nữ trong 'Tuyệt đỉnh kungfu' của Châu Tinh Trì hiện ra sao?

Nữ diễn viên Nguyên Thu gần đây xuất hiện trong bữa tiệc của gia đình diễn viên Văn Tuyết Nhi. Nhiều người bất ngờ khi sau nhiều năm mới gặp lại sao võ thuật nổi tiếng năm nào.

Mặc dù nữ diễn viên Nguyên Thu không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh trong những năm gần đây, nhiều khán giả vẫn nhớ đến bà với vai Sư tử hống trong bộ phim hài kinh điển Tuyệt đỉnh kungfu năm 2004 của Châu Tinh Trì.

Theo 8Days, Nguyên Thu gần đây tham gia lễ tròn 100 ngày cho cháu của nữ diễn viên Văn Tuyết Nhi cùng người thân, bạn bè. Nhiều khán giả ngỡ ngàng khi lâu rồi họ mới thấy ngôi sao Tuyệt đỉnh Kungfu xuất hiện.

“Dường như bà ấy đã giảm khá nhiều cân sau thời gian đóng Tuyệt đỉnh Kungfu, trông không giống bà chủ nóng nảy tí nào”, “Nhìn bà ấy dịu dàng quá”… Khán giả để lại bình luận.

Sao nữ trong Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì hiện ra sao?-1
Nguyên Thu (đứng thứ 2 từ phải sang) trong tiệc mừng 100 ngày cháu trai nữ diễn viên Văn Tuyết Nhi. Ảnh: 8Days.

Hình ảnh bà chủ Bao Tô Bà của xóm trọ Chuồng Heo do nữ diễn viên Nguyên Thu đảm nhận thường mặc áo ngủ, phì phèo điếu thuốc và cuốn lô tóc đã tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của khán giả.

Bao Tô Bà khiến mọi người thuê trọ đều có đôi phận kiêng nể, nem nép chào hỏi vì bà ta lúc nào cũng trông dữ tợn. Ít ai biết bà chủ trọ từng là cao thủ trong võ lâm nay đã mai danh ẩn tích, từng được biết đến với biệt hiệu “Tiểu Long Nữ”.

Trong phim, chủ xóm trọ Chuồng Heo luyện thành công loại võ công nổi tiếng “Sư tử hống” – chiêu thức vận dụng nội công và khí công, phát ra âm thanh tấn công đối thủ.

Sao nữ trong Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì hiện ra sao?-2
Hình ảnh thương hiệu của Nguyên Thu trong Tuyệt đỉnh Kungfu. Ảnh: QQ.

Sinh năm 1948, Nguyên Thu theo học võ thuật từ thuở thiếu thời. Nhờ chăm chỉ khổ luyện, bà gia nhập nhóm "Thất Tiểu Phúc" do võ sư Vu Chiêm Nguyên giảng dạy và là thành viên nữ duy nhất trong nhóm

Năm đó, Thất tiểu phúc quy tụ nhiều cái tên nổi tiếng, phải kể đến Nguyên Long (Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (Thành Long), Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa và Nguyên Thu. Họ lấy nghệ danh là chữ Nguyên ở đầu để tỏ lòng biết ơn tới sư phụ.

Sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Nguyên Thu bất ngờ tuyên bố giải nghệ để chuyên tâm chăm lo cho gia đình. Nữ nghệ sĩ thành hôn với một nhân viên văn phòng bình thường và tổ chức đám cưới trong thầm lặng. Theo bà, phụ nữ có giỏi võ, mạnh mẽ đến đâu cũng cần mái ấm gia đình.

Sao nữ trong Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì hiện ra sao?-3

Sau khi có hai con, một trai, một gái, hôn nhân của Nguyên Thu đến bờ vực đổ vỡ. Có tin chồng diễn viên ngoại tình dẫn đến chuyện tình cảm không thể cứu vãn. Nữ diễn viên giành được quyền nuôi con sau khi đệ đơn ly hôn nhưng đồng thời cũng phải chịu áp lực về mặt kinh tế.

Đối diện với thăng trầm trong cuộc sống, Châu Tinh Trì bất ngờ xuất hiện và mở lời mời Nguyên Thu tham gia bộ phim của anh. Để nhận được cái gật đầu của Nguyên Thu khiến Châu Tinh Trì gặp không ít khó khăn.

Đạo diễn nổi tiếng nhiều lần đích thân gặp gỡ, thuyết phục nhưng đều không thành công. Nguyên nhân bà dè dặt do có tới 18 năm “ở ẩn” không tham gia đóng phim. Sau tất cả, "Vua hài Hong Kong" đã đủ uy tín và tin tưởng để thuyết phục tiền bối.

Thời điểm trước khi ghi hình siêu phẩm kungfu, Châu Tinh Trì đã yêu cầu Nguyên Thu tăng cân để đóng vai bà chủ trọ. Trong vòng hai tháng, Nguyên Thu tăng thành công 15 kg và biến những ý tưởng của Tinh Gia thành hiện thực.

Sao nữ trong Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì hiện ra sao?-4

“Cậu ta đặt niềm tin ở tôi dù tôi đã từ chối. Tôi đã rời nghề quá lâu rồi, ai cũng biết Châu Tinh Trì là người nghiêm khắc thế nào trên phim trường, tôi sợ bản thân làm không đủ tốt. Vì lo lắng, tôi đã giao ước cậu ấy không được mắng tôi, nếu có mắng người đó phải là tôi. Thật điên rồ khi nói vậy nhưng không ngờ cậu ấy lại đồng ý” – Nguyên Thu chia sẻ.

Nhờ thành công của Tuyệt đỉnh Kungfu, Nguyên Thu giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn “Sư tử hống” tại Giải thưởng Bách Hoa và Kim Mã năm 2005.

Ở tuổi 73, Nguyên Thu sống cô độc, nhưng có niềm an ủi khi hai con khôn lớn đều thành đạt, hiếu thảo. Theo ET Today, con gái bà quản lý ngân hàng trong khi con trai làm việc tại Sở Nội vụ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/sao-nu-trong-tuyet-dinh-kungfu-cua-chau-tinh-tri-hien-ra-sao-post1537076.tpo

Sao Hoa Ngữ Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất