Sao phải đi đâu xa, gần Hà Nội có ba địa điểm tuyệt vời để bạn cùng gấu yêu đi trốn

Hè đã đi được gần nửa mà trời thì đã nóng quá rồi, cuối tuần này, bạn đã biết đi đâu tránh nóng chưa? Nếu chưa thì phải kéo ngay “gấu yêu” oanh tạc bằng hết ba địa điểm này.



Thời tiết bí bách đôi khi khiến bạn cản thấy muốn phát điên vì công việc bộn bề. Thế nên, hãy dẹp công việc còn lại sang một bên để dành thời gian cho bản thân.  Vừa xả stress, vừa sạc lại năng lượng bản thân cho tuần làm việc tiếp theo và thêm chút vitamin cho tình yêu của bạn.

Thung Nai
 


Là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất nhì Hòa Bình, Thung Nai đẹp và hoang sơ với đảo đá, với rừng rậm rạp, với hồ nước xanh buổi sớm và được nhuộm đỏ khi hoàng hôn buông.
 
Vì khá là gần Hà Nội nên việc đi lại cũng khá tiện. Cách 100km, bạn có thể tới Thung Nai bằng xe máy từ Hà Nội , hoặc di chuyển bằng xe khách tới thành phố Hòa Bình rồi đi taxi để tới Thung Nai.
 


Đã mất công tới Thung Nai, bạn nhất định phải ghé cho bằng hết các địa điểm nổi tiếng như: động Thác Bờ, đền bà Chúa Thác Bờ, chợ Bờ, suối Trạch…. Để tới những địa điểm này, bạn buộc phải di chuyển bằng thuyền. Nếu may mắn vào những đêm trời quang, trăng sáng, thong dong trên thuyền, bạn mới thấy hết được Thung Nai đẹp và yên bình đến thế nào.
 
Mai Châu

 


Tương tự như đến Thung Nai, việc di chuyển tới Mai Châu không quá khó, địa điểm này cách Hà Nội xa hơn Thung Nai một chút, 160km, nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể chủ động di chuyển bằng xe máy tới đây được.
 
Khác với Thung Nai, Mai Châu không có hồ lớn, suối trong nhưng bù lại, ở đây có không khí trong lành và núi non hùng vĩ. Đến với Mai Châu, nhất định bạn phải ghé đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng) buổi sáng sớm, thời tiết trong trẻo và trên đèo phủ một ít sương mù, khá lãng mạn.
 


Tiếp theo là Bản Lác, địa điểm du lịch đã quá quen với du khách gần xa, dù không hào hoa tráng lệ, cứ giản dị và dân dã là thứ mà du khách nào cũng muốn ghé qua thêm một lần. Ngoài ra còn có bản Pom Cọong, ghé qua nhà trưng bày hiện vật cổ văn hóa Thái, hang Mỏ Luông, hang Chiều, thác Gò Lào,… và nhất là Ba Khan – một địa điểm được ví von như Hạ Long trên cạn.
 
Cô Tô


Từ Hà Nội có các chuyến xe giường nằm với giá vé 200.000 đồng/ lượt về Cửa Ông mà bạn có thể tham khảo. Sẽ mất khoảng 4 tiếng để bạn tới Quảng Ninh và sau đó bạn có thể di chuyển bằng xe buýt tới cảng rồi đi tàu tới Cô Tô.
 
Sau khi tới được đảo, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm chỗ nghỉ ngơi, vì có thể bạn sẽ cần tới hai, ba ngày để khám phá hết các ngóc ngách nơi đây. Đừng quên ghé trạm hải đăng Cô Tô là một, bãi đá Cầu Mỵ là hai, bãi biển Hồng Vàn là ba, Vàn Chải là bốn, cũng đừng quên dắt tay “gấu” thong dong trên con đường tình yêu ở đây.
 


Nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn màng, biển trong thấu đáy, bạn có thể thoải mái ở đây mà đốt lửa trại hay có một bữa tiệc nướng nho nhỏ cùng mấy người bạn thân, hãy chăm chỉ “thả dáng”, vì ở Cô Tô có rất nhiều ngóc ngách đẹp cho bạn “tác nghiệp” đấy!
 
Chi phí cho những chuyến du hí tới ba địa điểm gần Hà Nội này không tốn kém nhiều, thế nên, đây sẽ là những địa điểm tuyệt vời không chỉ cho bạn, mà còn dành cho một nhóm bạn thân thiết hay một lớp đi tìm kỷ niệm cùng nhau. Vì vậy, đừng bỏ lỡ chúng trong mùa hè này!
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sao-phai-di-dau-xa-gan-ha-noi-co-ba-dia-diem-tuyet-voi-de-ban-cung-gau-yeu-di-tron-n-120283.html

địa điểm vui chơi Hà Nội Du lịch

Tin tức mới nhất