Sao Trung livestream kinh doanh thời dịch: người là nữ hoàng 'sold out', người 'flop' sấp mặt

Nổi tiếng trên mặt trận phim ảnh nhưng không có nghĩa người nổi tiếng nào cũng có tài kinh doanh tốt.

Livestream không còn là khái niệm xa lạ với bất kỳ ai đặc biệt khi chúng ta đang sống trong trong thời đại phát triển mạnh mẽ của bán hàng và mua sắm online. Ngay trong thời điểm dịch Covid-19, khi nhiều công ty, cửa hàng bị đóng cửa tạm thời thì các sàn thương mại điện tử, mua sắm online vẫn cứ phát triển thậm chí còn “ăn nên làm ra” hơn bình thường.

Cũng bởi vậy mà khi Trung Quốc bùng phát dịch Covid, nhiều gương mặt ngôi sao đình đám đã tận dụng khoảng thời gian buộc phải ở nhà dài ngày để bon chen vào giới livestream kinh doanh. Tuy nhiên liệu có phải cứ là người nổi tiếng với lượng fan đông đảo, tầm ảnh hưởng lớn trên MXH là có thể làm ăn ngon nghẻ khi rẽ hướng kinh doanh?

Cùng điểm qua những gương mặt sao đình đám đá chéo livestream kinh doanh và xem ai thành công hoạt động trót lọt, ai là khắc tinh với thần tài buôn bán ?

Phạm Băng Băng

Sao Trung livestream kinh doanh thời dịch: người là nữ hoàng sold out, người flop sấp mặt-1

Kể từ sau scandal trốn thuế năm 2018, Phạm Băng Băng mất hút luôn khỏi giới giải trí khi bị luật pháp cấm xuất hiện trên các chương trình, phim ảnh và dự án tại Trung Quốc.

Tuy nhiên nữ diễn viên vẫn sở hữu lượng người theo dõi hùng hậu, tạo điều kiện thuận lợi để cô vẫn có thể kiếm thêm thu nhập theo nhiều cách và cực kỳ phát đạt khi đăng bán mặt nạ của cô trên các sàn thương mại điện tử.

Một trong những livestreams nổi tiếng nhất của cô là khi cùng một nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc mở bán mặt nạ trên Xiaohongshu. Chỉ chưa đầy 5 phút mở livestream, cặp đôi đã chốt đơn được 110 nghìn mặt nạ, mang về khoảng lợi nhuận khổng lồ.

Dương Mịch

Sao Trung livestream kinh doanh thời dịch: người là nữ hoàng sold out, người flop sấp mặt-2

Vào tháng 4/2020, Li Jiaqi được biết đến là ông hoàng son môi Trung Quốc đã mời Dương Mịch – Nữ hoàng sold out tham gia livestream trên weibo.

Với khả năng khiến mọi sản phẩm mà mình dùng đều bán sạch bay chỉ trong 1 nốt nhạc, buổi livestream có sự xuất hiện của Dương Mịch đã bán được hơn 40,000 đôi dép chỉ trong vòng vài giây, thu hút sự theo dõi của hơn 12 triệu người.

Angela Baby

Sao Trung livestream kinh doanh thời dịch: người là nữ hoàng sold out, người flop sấp mặt-3

Vào tháng 7/2020, Angela Baby đã mở buổi livestream đầu tiên trên Douyin buôn bán nhiều sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn.

Trong 5 giờ mở bán, buổi livestream thu hút 26 triệu views và giúp cô mang về hơn 12 triệu yên (hơn 42 tỷ đồng). Nghe thì có vẻ nhiều nhưng một siêu sao lại chỉ mang về 40 triệu lượt theo dõi Douyin và 103 triệu followers Weibo và lượng người xem ít ỏi thì lại là là con số không mất ấn tượng.

Lưu Đào

Sao Trung livestream kinh doanh thời dịch: người là nữ hoàng sold out, người flop sấp mặt-4

Vào tháng 5 vừa qua Lưu Đào đã có màn livestream đầu tiên trên Taobao để lại ấn tượng kinh ngạc đối với fan khi mà cô đã thu hút được 21 triệu lượt xem và mang về số tiền khổng lồ 148 triệu Yên (hơn 524 tỷ VNĐ).

Không chỉ vậy Lưu Đào còn chứng minh thực lực buôn bán xuất sắc khi bán được 10 căn hộ tại Hàng Châu với diện tích từ 1370 đến 1820 m2 chỉ trong vỏn vẹn 10 giây.

Lý Tương

Sao Trung livestream kinh doanh thời dịch: người là nữ hoàng sold out, người flop sấp mặt-5

Nữ diễn viên, MC Lý Tương bắt đầu bon chen kinh doanh livestream vào tháng 5/2019. Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi Lý Tương đã lập tức trở thành một trong những streamer hot nhất thời điểm đó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Lý Tương cũng ăn nên làm ra trong việc kinh doanh. Tại một buổi livestream, Lý Tương chỉ bán được vài chiếc áo khoác có giá 4,000 yên (hơn 14 triệu VNĐ) từ một hãng tài trợ trong khi hãng này phải trả giá quảng cáo 800,000 yên ( hơn 2 tỷ đồng) cho mỗi 5 phút livestream của Lý Tương - một cú flop đi vào lòng người!

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-trung-bon-chen-livestream-kinh-doanh-thoi-dich-n-245328.html

Lý Tương Phạm Băng Băng Dương Mịch Angela Baby Lưu Đào

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao