Sao Trung Quốc thất nghiệp, đi bán hàng rong

Nam diễn viên Lưu Kim, người chuyên trị vai phụ trong phim truyền hình tại Đại lục, hiện làm thêm bằng đủ nghề chân tay như nhặt phế liệu, bán hàng rong.

Trong một đoạn video được đăng trên Weibo, diễn viên Trung Quốc Lưu Kim mặc áo thun bạc màu, đội mũ rộng vành và bán hàng. Gương mặt anh đen sạm. Người quay video nói hiện Lưu Kim làm nghề bán hàng rong, trông rất khổ.

Sao Trung Quốc thất nghiệp, đi bán hàng rong-1
Nam diễn viên Lưu Kim livestream, nói về tình hình cuộc sống hiện tại. Ảnh: Weibo.

Sau khi đoạn video gây chú ý, Lưu Kim trực tiếp lên tiếng. Anh cho biết suốt 8 tháng qua anh không có việc làm, không thể nào đứng chôn chân một chỗ mà không kiếm được xu nào nuôi bản thân. Do đó, anh quyết định đi nhặt phế liệu, bán đồ ăn vặt để kiếm sống.

Anh nói trong video tự quay: "Hôm nay tôi kiếm được 50 NDT rồi. Tôi không cảm thấy xấu hổ, tôi nghĩ rằng mình vinh dự vì có thể dùng sức lao động kiếm tiền, điều đó rất đáng trân trọng". Anh cho biết đang có kế hoạch về quê hương để tìm một lối đi mới cho bản thân.

Thái độ sống tích cực của Lưu Kim có được sự ủng hộ của mọi người. Khán giả động viên anh nỗ lực tìm cơ hội cho mình trong tương lai.

Sao Trung Quốc thất nghiệp, đi bán hàng rong-2
Nam diễn viên Lưu Kim. Ảnh: Sinchew.

Lưu Kim là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ. Anh từng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, ví dụ Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bali lần thứ 6 với phim Trạm Giao Thông Cảnh Chỉ, hay gần đây là phim Goodbye Mr. Loser (2015).

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/sao-trung-quoc-that-nghiep-di-ban-hang-rong-4509268.html

Sao Hoa Ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao