MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ

MV mới của Sơn Tùng chứa nhiều hình ảnh tiêu cực gây tranh cãi. Tuy vậy, rất nhiều người có sức ảnh hưởng lại lên tiếng bênh vực và ủng hộ nam ca sĩ.

Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP tung MV ca khúc 100% bằng tiếng Anh mang tên There's No One At All.


MV There's No One At All - Sơn Tùng M-TP

Sau khi ra mắt, MV There's No One At All gây xôn xao với hình ảnh nhân vật chính hút thuốc, đặc biệt cảnh cuối có chi tiết tự tử.

Câu chuyện mô tả một đứa trẻ mồ côi, lớn lên thiếu tình yêu thương từ gia đình, tha hóa và có nhiều biểu hiện tâm lý khác thường, nội tâm phức tạp nhưng số phận thiếu may mắn. Một kết thúc với hành vi tiêu cực - tự sát - khó có thể tạo thông điệp tích cực như mong muốn mà Sơn Tùng chia sẻ.

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-1Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-2Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-3Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-4
Nhưng hình ảnh tiêu cực trong MV của nam ca sĩ gây tranh cãi 

Ngay lập tức, trên VTV24, Phó Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT Lê Quang Tự Do cho hay MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

"Hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau 2 năm đại dịch", ông Tự Do chia sẻ.

Giữa lúc "nước sôi lửa bỏng", ca sĩ Thái Thùy Linh bất ngờ lên tiếng ủng hộ Sơn Tùng. Cô khẳng định vẫn luôn đặt niềm tin vào giọng ca gốc Thái Bình. 

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-5

Trước đó, nhiều người nổi tiếng có sức ảnh hưởng như diễn viên Khánh My, blogger Robbey,.. cũng lên tiếng ủng hộ MV tiếng Anh đầu tay của Sơn Tùng. 

Cụ thể, Khánh My cho hay cô đã khóc khi xem MV vì cảm động trước sự thật trần trụi trong ca khúc.

Đồng thời, Khánh My gay gắt cho rằng khán giả nếu không đủ tầm xem một tác phẩm nghệ thuật phức tạp thì "chỉ nên xem và rồi im lặng sẽ tốt hơn". Theo chân dài 9X, nghệ sĩ cần được "tha hồ sáng tạo".  

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-6

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-7

Đồng cảm với Khánh My, hot blogger Lê Minh Mẫn cho rằng MV của Sơn Tùng nếu có bị gỡ thì cũng chẳng phải điều bất ngờ, bởi vấn đề lớn lạ thuộc về "khán giả đại chúng ở Việt Nam không chịu trưởng thành về mặt tư duy".

Chấm tác phẩm của Sơn Tùng điểm 10/10 tuyệt đối, Mẫn Robbey cho rằng khán giả đang cố tình "nhặt nhạnh vài chi tiết ra để xuyên tạc" và không đồng ý khi chi tiết nhảy từ trên cao xuống lại bị xét theo nghĩa đen là tự sát. 

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-8
Bài đăng mới nhất của Robbey bênh vực Sơn Tùng

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-9

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-10

Sao Việt bênh vực khi MV mới của Sơn Tùng có nguy cơ bị xóa sổ-11

Chưa dừng lại, Robbey còn đưa ra ví dụ tương tự để chứng tỏ "cái chết ở đây là cái chết của hành trình đẹp, của những tiếng cười, của tình bạn". 

"Cuối năm 1998, mình từng mê mệt Robbie Williams trong MV No Regrets. Video được phát mỗi tuần, vươn tới vị trí quán quân và trụ khá lâu trên bảng xếp hạng.

Nội dung là anh Robbie cầm can xăng băng qua rừng, băng qua phố. Ngọn lửa đã đốt cháy mọi thứ trên con đường anh đi và giết chết anh lúc anh hát tới chữ 'Dead'.

Cái chết ở đây là cái chết của hành trình đẹp, của những tiếng cười, của tình bạn. Nghệ thuật là vậy. Phải tinh tế, phải ngụ ý, chứ chả ai rỗng tuếch kiểu 'thật sốc' với cả 'khi buồn là khóc khi vui là cười".

Trước phản ứng của dư luận, Sơn Tùng M-TP vẫn im lặng và chưa có phản hồi.

 

Thu Hà
Theo Vietnamnet


There's No One At All Thái Thùy Linh Khánh My Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ