Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly

Nếu như Hà Anh, Xuân Lan chủ động xin xét nghiệm Covid-19 thì Kaity Nguyễn, Diva Hồng Nhung rất tự giác thực hiện việc cách ly.

Ít giờ trước, trên trang cá nhân, siêu mẫu Hà Anh tiết lộ gia đình cô chủ động tới phường xin xét nghiệm Covid-19. Theo đó, cả nhà Hà Anh đã có chuyến du lịch Đà Nẵng cách đây vài ngày. Sau khi có thông báo về ca nhiễm Covid-19 tại nơi này, các thành viên nhà Hà Anh lập tức thực hiện quy định khai báo và chủ động xin xét nghiệm.

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-1
Gia đình Hà Anh chủ động xét nghiệm sau khi rời Đà Nẵng.

"Về đến nhà, cả nước nhận tin 'dữ', tâm điểm dịch ở Đà Nẵng. Cả nhà mình nhanh chóng khai báo online để nhà nước có được dữ liệu để quản lý. Đêm ngày 27 đọc được tin nơi khách sạn mình ở nằm trong danh sách khoanh vùng ngày 17 và 18 (ngày mình rời khách sạn), gia đình chủ động gọi để kiểm tra thông tin từ khách sạn. Được tin rằng khách lên ngày 24.

Tuy vậy do thông tin chưa kịp được cải chính (đến bây giờ đã được cải chính), gia đình mình chủ động tới phường đăng ký xin xét nghiệm ngay vào ngày 28 (chỉ còn 2 ngày nữa là hết lịch cách ly 14 ngày).

Thật may mắn gia đình được xét nghiệm luôn, các y tá, bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm rất nhanh và nhẹ nhàng. Myla chỉ kịp á một tiếng là xong, không đau gì hết.

Sáng nay gia đình mình xét nghiệm lần 2 (lần cuối cùng) vào thời điểm kết thúc 14 ngày cách ly cho chắc. Mọi người vẫn nói, thật rủi ro khi đúng vào vùng dịch, rồi phải xét nghiệm... nhưng đối với mình không phải như vậy.

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-2
Hà Anh nhắn nhủ: "Tai qua nạn khỏi, chúng ta lại càng biết sống trân trọng hơn, và chất lượng hơn nữa",

Sự rủi ro bao giờ cũng có khả năng xảy ra trong cuộc sống. Khi gặp tình huống, chúng ta bình tĩnh xử lý, không việc gì phải cuống lên, phải lo sợ, phải chỉ tay, phải tố cáo, phải căng thẳng. Trật tự đã có, đâu sẽ vào đó. Càng hoảng loạn, chỉ càng rối rắm. Càng turn against each other (đối xử xấu với nhau), càng làm cho cuộc đời chúng ta bất hạnh hơn.

Nếu để quyết định lại, nếu biết có tình huống hiện tại, chúng tôi có còn đi những chuyến đi chúng tôi đã đi không?

Tôi nghĩ 'Có chứ!'. Làm sao chúng ta có thể đoán được tương lai? Nếu lúc nào cũng sống trong lo âu sợ hãi, không lẽ không bao giờ sống? Tai qua nạn khỏi, chúng ta lại càng biết sống trân trọng hơn, và chất lượng hơn nữa", Hà Anh chia sẻ. 

Không riêng gì Hà Anh, siêu mẫu Xuân Lan cũng âm thầm tới bệnh viện xét nghiệm Covid-19 khi trong người có những biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng. Mãi tới khi nhận kết quả âm tính, chân dài mới thở phào nhẹ nhõm.

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-3
Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-4
Xuân Lan âm thầm đi xét nghiệm Covid - 19.

"Ta nói hôm qua giờ em ngồi trên đống lửa, vì thấy hơi đau họng và đau người. Lại vừa đi máy bay về. Em sợ quá nên âm thầm chạy vào bệnh viện xin test COVID-19. Hôm nay em nhận kết quả âm tính, thở phào. Rồi post lên đây khoe", Xuân Lan khoe.

Âm tính với Covid-19, Xuân Lan cũng không quên dặn mọi người: "Tóm lại vì trách nhiệm bản thân, vì ý thức cộng đồng. Nếu thấy dấu hiệu lạ hay có nghi ngờ COVID-19 hãy đi xét nghiệm ngay để bảo vệ gia đình, người thân và xã hội nhé. Mọi người ơi cố lên!". 

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng đồng loạt nâng cao ý thức, chủ động đi cách ly hoặc tự cách ly tại nhà để giữ an toàn cho người thân và người xung quanh. 

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-5
Ngày 27/7, trên trang cá nhân Kaity Nguyễn tiết lộ cô đã đi qua sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn nhạy cảm. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Kaity Nguyễn quyết định tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-6
"Ngày 23/7 đến 25/7 Kaity có 1 chuyến đi tới Lăng Cô và có đến sân bay Đà Nẵng trong 2 ngày. Hiện tại Kaity đã khai báo y tế và đang tự cách ly tại nhà theo đúng yêu cầu. Kaity rất lo lắng về những công việc sắp diễn ra nhưng mọi thứ đều phải gác lại để đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân và cũng như những người xung quanh Kaity. Thật sự, Kaity mong mọi người giữ sức khoẻ của bản thân và gia đình mình vì dịch bệnh vẫn còn và chưa có vaccin để phòng bệnh", nữ diễn viên chia sẻ.

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-7
Sau nhiều tháng ở Mỹ, ba mẹ con ca sĩ Hồng Nhung đã có mặt tại Việt Nam. Vừa về nước, cả gia đình "cô Bống" tiếp rục rồng rắn nhau đi cách ly. "Nhà Bống - Tôm - Tép xin kính chào ông bà, họ hàng, bạn bè. Chúng con đã vượt qua hành trình về tới Việt nam. Hiện xin được cám ơn từ xa (vì đang ở chỗ cách ly), vì sự quan tâm, động viên thương mến quỹ báu suốt những ngày qua", ca sĩ Hồng Nhung tiết lộ.

Sao Việt chủ động xét nghiệm Covid-19, nâng cao ý thức tự cách ly-8
Mới đây, BTV Quang Minh cho biết gia đình anh tự cách ly sau khi trở về từ Đà Nẵng. Dù công việc còn dang dở, anh muốn lao ra đường nhưng ngay sau khi có ca nhiễm số 416, gia đình BTV ý thức tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và dừng hết mọi hoạt động.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-chu-dong-xet-nghiem-covid19-nang-cao-y-thuc-tu-cach-ly-n-230762.html

COVID-19 Xuân Lan Hà Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao