Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?

Dù đã hơn 1 thập kỷ giải nghệ nhưng giọng hát nhẹ nhàng, trong veo của nữ ca sĩ này vẫn vẹn nguyên như khi còn trẻ.

Ngọc Linh - Cô bé Việt duy nhất song ca cùng Michael Jackson 

Thập niên 1990, cái tên Michael Jackson được mệnh danh là Vua nhạc pop hay Ông hoàng nhạc popNhững màn biểu diễn trên sân khấu giọng ca và phong cách hát đặc biệt của anh ảnh hưởng lớn tới thế hệ nghệ sĩ nhạc hip-hop, pop và R&B đương đại sau này.

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-1
Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson 

Vào năm 1993, Việt Nam vinh dự là một trong những quốc gia được chọn tham gia show diễn của Thái Lan với ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. Và Ngọc Linh may mắn trở thành ca sĩ duy nhất của Việt Nam được song ca với “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson trong ca khúc Heal The World

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-2
Michael Jackson trong họp báo tại Thái Lan năm 1993
Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-3
 Để được chung sân khấu với Michael, Ngọc Linh phải qua các vòng tuyển chọn kĩ lưỡng

Chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ, Linh từng chia sẻ: “Tôi đã được nhìn thấy Michael Jackson thật gần, cảm giác vô cùng hạnh phúc. Cuộc gặp diễn ra trong khoảng hơn 10 phút rồi Michael Jackson tạm biệt mọi người để về chuẩn bị cho buổi họp báo và show diễn buổi tối.

Ngay sau đó, tôi và các bạn được đưa đến điểm họp báo ở phía sau sân vận động, nơi Michael Jackson đến biểu diễn. Tôi còn được mời đến để nói chuyện với Michael Jackson. Không thể tưởng tượng được là tôi vui và hãnh diện như thế nào.

Điều đầu tiên anh ấy làm là bắt tay với tôi. Sau đó hỏi về Việt Nam và tôi có thấy vui khi tham gia show diễn tối nay hay không. Trước khi bước ra sân khấu, anh ấy còn xoa đầu tôi và nói: Chúng ta bắt đầu hát nhé!”.

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-4
Ngọc Linh hồi bé

Ngọc Linh từng tạo dấu ấn với nhiều ca khúc đình đám

Ngọc Linh được mệnh danh là “ca sĩ của tuổi thơ” khi sở hữu hàng loạt hit như Em Đi Chơi Thuyền, Tình Thơ, Lựa Chọn Một Vì Sao,...

Cô có cơ hội tiếp xúc với âm nhạc từ khá sớm và được nhận vào Nhà văn hóa Thiếu nhi Thành phố - đây cũng được xem là cái nôi sản sinh ra nhiều nghệ sĩ có tiếng như Hiền Thục, Quang Vinh…

Ở độ tuổi của Linh lúc bấy giờ, ít đứa trẻ nào có thể sở hữu giọng hát cao, đầy nội lực và truyền cảm như vậy. Dần đà, Ngọc Linh trở thành một hiện tượng, luôn là gương mặt được chọn làm ảnh bìa băng đĩa và tiết mục của Linh luôn được đánh giá xuất sắc nhất album. 

Đỉnh điểm nhất là khi giọng ca Tình Thơ ghi tên mình vào kỷ lục số băng đĩa bán được nhiều nhất năm 1993, băng video Cả Nhà Thương Nhau của cô bán được hơn 20.000 bản - một kỷ lục mà đến các sao lớn cũng phải mơ ước. 

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-5
Ngọc Linh từng tạo dấu ấn với nhiều ca khúc đình đám như Lựa Chọn Một Vì Sao, Rồi Từ Đây,...

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao thì Ngọc Linh bất ngờ tuyên bố dừng ca hát.

Về lý do, giọng ca Rồi Từ Đây cho biết việc không còn bạn song ca khiến cô cảm thấy áp lực. Hơn nữa, showbiz hào nhoáng cũng không phù hợp với tính cách của nữ ca sĩ.

Thời gian sau đó, cô chuyển hướng sang làm kinh doanh và MC. Với vẻ nhẹ nhàng cùng giọng nói ngọt ngào, Ngọc Linh trở thành cái tên được đông đảo khán giả mến mộ khi dẫn chương trình Vui Cùng Hugo.

Bất ngờ khi đang nổi đình đám với vai trò MC, cô lại từ bỏ công việc để lo cho cuộc sống riêng.

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-6

Năm 2005, sau khi lập gia đình và có bé Bảo Ngọc, nữ ca sĩ rút lui hẳn khỏi giới showbiz. Cô cùng chồng kinh doanh thời trang, đồng thời làm giám đốc nhân sự cho một thương hiệu thời trang lớn. 

Nữ ca sĩ cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc khi từ bỏ showbiz để lui về vun vén gia đình. Bên cạnh công việc ở công ty chồng, Ngọc Linh dành thời gian chăm sóc gia đình và tận hưởng cuộc sống giản dị.

Cuộc sống hiện tại của ca sĩ Ngọc Linh

Dù tuyên bố dừng sự nghiệp cầm mic nhưng vài năm trở lại đây, cô gái đình đám năm xưa tích cực hoạt động nghệ thuật hơn.

Khán giả bắt gặp giọng ca Lựa Chọn Một Vì Sao xuất hiện trong loạt chương trình truyền hình như Mặt Nạ Ngôi Sao, Vang Bóng Một Thời, Người Hát Tình Ca, Lạ Lắm À Nghen, Ký Ức Vui Vẻ…

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-7

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-8
Lui về chăm sóc gia đình, Ngọc Linh những năm gần đây lại tích cực ca hát hơn
Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-9
Nữ ca sĩ xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình
Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-10
Ngọc Linh tham gia góp giọng ở nhiều dự án âm nhạc.

Gần đây nhất, cô được nhiều bạn trẻ biết đến hơn vì màn duet với rapper Đen Vâu trong ca khúc Mười Năm – một bản rap mang nhiều triết lí sâu sắc của Đen Vâu về cuộc đời và những trải nghiệm của anh. Bài hát về cuộc sống “bụi bặm, trải đời”, kết hợp với giọng ca cao vút, ngọt ngào của Ngọc Linh khiến khán giả vô cùng phấn khích. 

Sao Việt duy nhất được song ca cùng Michael Jackson giờ ra sao?-11
Nữ ca sĩ kết hợp cùng rapper Đen Vâu.

Hơn 1 thập kỷ giải nghệ, giọng hát nhẹ nhàng, trong veo của Ngọc Linh vẫn vẹn nguyên so với thời trẻ. Chính vì thế mà mỗi lần xuất hiện, giọng ca đình đám một thời luôn có được sự quan tâm, ủng hộ từ khán giả.

Thu Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-duy-nhat-duoc-song-ca-cung-michael-jackson-gio-ra-sao-n-300617.html

Michael Jackson Sao nhí

Tin tức mới nhất