Sao Việt nấu xôi mùa dịch

Thanh Hằng làm xôi nếp than, Tóc Tiên nấu xôi thịt, còn Văn Mai Hương thì làm xôi xéo đúng chuẩn Hà Nội.

Sau món trứng gà lòng đào ngâm nước tương, nhiều sao Việt chuyển sang nấu xôi - một trong những món ăn sáng khoái khẩu của người Việt Nam. Thanh Hằng thử sức với món xôi nếp than và chè hạt sen. Hoàn thành món ăn, người đẹp đùa rằng cô không dám tin mình có thể nấu ngon lành. Còn bạn của siêu mẫu thì dí dỏm nói Thanh Hằng giờ đã đủ khả năng để nấu đầy tháng em bé.

Sao Việt nấu xôi mùa dịch-1
Thanh Hằng khoe xôi xếp than và chè hạt sen

Gạo nếp than (nếp cẩm) chứa hàm lượng protein và chất béo cao hơn so với các loại gạo khác, cùng 8 loại axit amin và carotene, rất tốt cho sức khỏe, tác dụng hạn chế bệnh tim mạch, đồng thời có tác dụng làm đẹp da, giảm cân. Có nhiều món nấu từ nếp than như men rượu cẩm (bỗng rượu), sữa chua, xôi...

Xôi xếp than có màu tím sậm, trông đẹp mắt. Món này thích hợp ăn chung với đậu xanh tán nhuyễn thành bột nhưng không quá nát cũng không bị dính thì ăn mới ngon. Để món ăn thêm đậm đà, béo, thơm thì bạn nấu một ít nước cốt dừa, nếu không ngại tăng cân. Khi ăn, rưới nước cốt cùng dừa sợi lên trên, rắc thêm ít đậu phộng hoặc mè tùy thích là chuẩn xôi ngoài hàng. 

Một trong những "food blogger" hoạt động năng nổ nhất mùa dịch là Tóc Tiên. Nữ ca sĩ có thể chế biến đủ món truyền thống từ Bắc đến Nam, cho đến món Tây... và xôi thịt là một trong những món mà cô đã nấu nhiều lần. Lần này, Tóc Tiên kể vẫn nấu theo cách cũ nhưng không hiểu sao xôi không chín đều. Thế nhưng khi gửi cho chuyên gia trang điểm Quân - Pu ăn thử, họ đều khen ngon.

Sao Việt nấu xôi mùa dịch-2
Xôi Tóc Tiên nấu.

Giọng ca Có ai thương em như anh "bật mí", lần đầu tiên nấu, cô không ngâm nếp và nấu bằng nồi cơm điện nên hạt gạo rời rạc, không ngon bằng cách nấu truyền thống. Sau đó rút kinh nghiệm, Tóc Tiên ngâm nếp qua đêm cho xôi dẻo hơn, 7h đã dậy nấu để kịp ăn sáng.

Xôi thịt miền Nam thường ăn chung với lạp xưởng chiên, patê, hành phi giòn rụm, thơm. Ngoài ra, Tóc Tiên còn kết hợp thịt kho trứng đậm đà. Thịt kho tàu để qua đêm cho thật mềm, thấm vị. Trứng thấm màu vàng, thêm vài miếng chả lụa là no nê, ăn kèm đồ chua vừa ngon hơn lại vừa chống ngấy.

Còn Văn Mai Hương thì công phu hơn, cô làm món xôi xéo trứ danh. Nữ ca sĩ kể, món ăn này gắn nhiều kỷ niệm đối với cô. Lúc bé cô ở với ông bà ngoại, cứ sáng sớm là có bà bán xôi xéo "siêu ngon đỉnh cao" ở đầu ngõ. Hôm nào cô cũng ăn một phần với giá 3.000 đồng đến ám ảnh vì quá nhiều. Thế nhưng nhờ vậy mà lớn lên, món xôi xéo trở thành ký ức tuổi thơ, đôi lúc lại cảm thấy nhớ nhung và rất mê món xôi đặc trưng của đất Hà thành.

Sao Việt nấu xôi mùa dịch-3
Xôi xéo của Văn Mai Hương.

Những ngày nghỉ ngơi vì dịch, Văn Mai Hương tranh thủ chế biến món xôi xéo bằng công thức tự mày mò. So với những món xôi khác, xôi xéo nhiều công đoạn và khó nấu hơn. Cô nấu xôi bằng nồi hấp, hạt xôi vừa ăn. Hành phi thơm, vàng, kèm đậu xanh bùi bùi, xôi dẻo trở thành món ăn sáng lý tưởng. Theo nhận xét của Mai Hương, món xôi do cô làm ăn cũng rất "ra gì và này nọ".

Mẹ bỉm sữa Emily cũng không ngoại lệ. Nữ ca sĩ tự tay chế biến món xôi gà luộc ăn với patê cho hai con. Đây là một trong những món xôi Bắc được nhiều người ưa chuộng. Nếu muốn thưởng thức vị chuẩn, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các tiệm bán phở Bắc tại Sài Gòn. Bên cạnh đó, xôi gà lá chanh còn có thể ăn kèm xôi chiên.

Sao Việt nấu xôi mùa dịch-4
Xôi gà của Emily.

Xôi nấu bằng nếp trắng, dẻo, có chút vị mặn. Thịt gà luộc rồi xé hoặc thái mỏng tùy ý. Đặc biệt, món ăn không thể thiếu lá chanh băm sợi nhỏ. Bạn làm thêm chén muối tiêu chanh hoặc nước tương để chấm gà nữa là đủ combo xôi sáng cho cả nhà. Quết ít pa tê lên xôi, ăn vừa béo, vừa ngon hơn, lại có thể "dụ" được con nít ăn nhiều hơn.

Châu Bùi cũng làm món xôi thịt, pate, lạp xưởng, chả kho... kèm đồ chua, dưa leo. Fashionista nói, cô luôn nấu ăn bằng cả tình yêu thương. Nhưng ăn xong phải tập ba ngày mới đủ vì đĩa xôi trông khá béo.

Sao Việt nấu xôi mùa dịch-5
Xôi thịt của Châu Bùi.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/sao-viet-nau-xoi-mua-dich-4080535.html

Văn Mai Hương Thanh Hằng Tóc Tiên vào bếp

Tin tức mới nhất