Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

Sao Việt nể phục 'người hùng' cứu bé gái rơi từ tầng 13: 'Quá dũng cảm, quá phi thường!'

Ca sĩ Tuấn Hưng muốn có một cuộc hẹn với "người hùng", còn MC Diệp Chi rất muốn được tặng món quà cảm ơn anh Mạnh đã cứu sống cháu bé.

Liên quan đến việc Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, quê tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã cứu bé gái N.P.H (sinh năm 2018, ở chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) rơi từ tầng 12a (tức tầng 13) xuống khiến dư luận "dậy sóng".

Cảm kích trước hành động dũng cảm của anh Mạnh, rất nhiều sao Việt đã để lại lời nhắn nhủ hẹn gặp mặt, muốn tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp đến "người hùng" này.

Sao Việt nể phục người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: Quá dũng cảm, quá phi thường!-1
Giây phút anh Mạnh đỡ cháu bé

MC Diệp Chi muốn gửi món quà đặc biệt

Trên trang cá nhân MC Diệp Chi chia sẻ: "Đây là tấm ảnh chụp người hùng của ngày hôm nay, bạn Nguyễn Ngọc Mạnh sinh năm 1990. Mạnh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Chiều nay, trong khi chờ chuyển hàng cho khách, nghe thấy tiếng hô hoán, kêu cứu, Mạnh đã lao nhanh ra khỏi xe, trèo lên mái tôn, giang tay cứu được một em bé rơi từ tầng 13 xuống, trao cho em cơ hội sống thêm một lần nữa.

Đúng là phép màu.

Sao Việt nể phục người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: Quá dũng cảm, quá phi thường!-2
MC Diệp Chi và con gái

Đoạn video quay cảnh em bé trèo từ lan can chung cư ra ngoài, mình không dám xem đến cuối. Mở lên, thoáng thấy bóng áo trắng bé tẹo, vắt vẻo trên tầng cao là người mình run lên bần bật...

Thật quá sợ hãi! Em bé hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện Nhi. Mong con bình an và sớm được trở về nhà.

Vẫn là một lời nhắc không bao giờ thừa. Các gia đình ở chung cư tuyệt đối đừng rời mắt khỏi con nhỏ, hãy để ý cửa nẻo, làm lưới an toàn chắc chắn ở khu vực ban công, cửa sổ.

Đã có nhiều lắm những câu chuyện thương tâm đến từ sự chủ quan, bất cẩn của người lớn rồi. Một giây lơi lỏng là có thể hối hận mãi mãi ạ.

* Ai có contact của bạn Mạnh, inbox cho mình xin với nhé. Mình có món quà nhỏ muốn tặng cho bạn và con gái. Hôm nay cứu người xong, thấy báo viết là Mạnh chạy ngay về nhà, ôm con gái vào lòng.

Con gái Mạnh cũng trạc tuổi bé gái được cứu. Đọc đến đấy mình xúc động quá. Mong câu chuyện đẹp này sẽ được lan toả, để chúng mình biết tin vào những điều kỳ diệu có thật, những người hùng bình dị trên đời".

Sao Việt nể phục người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: Quá dũng cảm, quá phi thường!-3
Các sao Việt liên tục chia sẻ hình ảnh anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã ra tay cứu sống bé gái

Tuấn Hưng muốn "có một cuộc hẹn" với "người hùng" 

Trên trang cá nhân, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ hình ảnh của anh Nguyễn Ngọc Mạnh sau khi cứu bé gái rơi từ tầng 12.

Nam ca sĩ viết: "Mọi thứ thật kỳ diệu và phi thường! Mạnh giỏi thật giỏi, dũng cảm và bình tĩnh một cách phi thường. Đây cũng là một bài học mà tất cả cha mẹ có em nhỏ cần phải lưu tâm.

Mong em bé nhanh khỏe và chúc Mạnh luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Nếu được anh em mình cùng dành cho nhau một cuộc hẹn nhé!". 

Sao Việt nể phục người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: Quá dũng cảm, quá phi thường!-4
Tuấn Hưng rất muốn được gặp người hùng cứu cháu bé

Bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh

Giống như nhiều người, ca sĩ Minh Quân vô cùng xúc động và cảm phục trước hành động của anh Mạnh: "Cảm ơn và thán phục hành động cao cả, nhanh trí cứu cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất bao nhiêu thì phẫn nộ với bố mẹ, người thân cháu bé bấy nhiêu!

Đã có biết bao nhiêu trường hợp trẻ nhỏ thiệt mạng vì rơi từ ban công chung cư nhưng gia đình lại không làm các thiết bị bảo vệ cho con em mình như hệ thống lưới ban công.

Không hiểu người nhà trông giữ kiểu gì mà để cháu trèo bò ra ngoài được như thế. Xem cái video mà sợ quá!

Với trẻ con chỉ lơ là đi một tý là tai nạn bất ngờ có thể xảy ra và để rồi sẽ là hối tiếc, đau đớn cả đời không hết. Cảnh tỉnh cho các phụ huynh có con nhỏ một bài học nhãn tiền.

Chúc cháu bé sớm bình phục và khỏe mạnh! Chúc gia đình anh Mạnh - người đã cứu cháu bé luôn hạnh phúc, sức khỏe và an bình".

Sao Việt nể phục người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: Quá dũng cảm, quá phi thường!-5
Ca sĩ Minh Quân

Qua sự việc bé gái rơi từ tầng 12 của chung cư, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng bày tỏ sự bức xúc khi nhiều gia đình có con nhỏ nhưng không lắp lưới bảo vệ ở chung cư.

"Bao nhiêu lần rồi, cứ phải đọc hết tin này đến tin nọ quanh cái chuyện xuẩn ngốc là trẻ con trèo, lọt qua lan can, qua cửa sổ, rơi từ tầng cao chung cư xuống đất.

Làm ơn lắp lưới bảo vệ đi! Mua được cái nhà chung cư thì phải có tiền mua nốt bất kỳ cái dây, làm được cái lưới đi và nhất là khi có con nhỏ. Không có điều kiện thuê người làm lưới xịn, lưới đẹp thì mua dây thừng về mà tết, làm thế nào thì làm", nữ ca sĩ chia sẻ với Dân Việt.

Sao Việt nể phục người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: Quá dũng cảm, quá phi thường!-6

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-ne-phuc-nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-13-n-253279.html

chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13