Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus

Nhiều sao Việt như Á hậu Tú Anh, Xuân Lan, Hồng Quế... không khỏi xót xa trước cái chết thương tâm của bé trai 6 tuổi, đồng thời lên án sự tắc trách của nhà trường, giáo viên.

Tối ngày 6/8, Công an quận Cầu Giấy - Hà Nội tiếp nhận vụ việc nam sinh lớp 1 trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway tử vong vì bị nghi bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường. 

Trước đó, vào lúc 7h sáng ngày 6/8, gia đình đưa bé trai ra ô tô đưa đón để đến trường. Tuy nhiên đến 16h45, gia đình nhận được cuộc gọi của cô giáo phụ trách đón học sinh thông báo con trai bị "để quên" trên xe, khi phát hiện đã tử vong. Sau đó, thi thể bé trai 6 tuổi được đưa tới Bệnh viện E khám nghiệm. Được biết, bé trai mới đi học ngày thứ 2 tại ngôi trường này. 

Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-1
Vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô vì bị nghi "bỏ quên" khiến dư luận phẫn nộ. 


Clip: Bé trai 6 tuổi tử vong trên xe.

Sự việc bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô khiến dư luận không khỏi thương xót, phẫn nộ với sự tắc trách của nhà trường. Nhiều sao Việt như Hồng Quế, Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Tú Anh, người mẫu Xuân Lan, Dương Yến Ngọc... vô cùng bức xúc với sự vô trách nhiệm của trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway. 

Dẫn đường link bài báo về vụ việc, Xuân Lan bật khóc vì thương đứa trẻ và gia đình khi nhận nỗi đau quá lớn. "Cô khóc vì thương con. Thương gia đình con. Làm sao vượt qua đây? Con vào lớp 1. Bắt đầu đi học buổi thứ hai. Sao mà đau lòng đến vậy? Con ơi". 

Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-2
Xuân Lan khóc thương đứa trẻ.

Là một người mẹ, Á hậu Dương Tú Anh không khỏi ám ảnh, thậm chí không dám xem đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô được đưa vào trường. 

"Đọc tin mà ám ảnh kinh khủng, thậm chí còn không dám mở đoạn video ra xem nữa. Bản thân mình cũng là một người mẹ, chỉ tưởng tượng đứa trẻ mới 6 tuổi một mình trong xe 9 tiếng đồng hồ: nóng nực, khó thở, hoảng loạn đến cùng cực... mà thấy thương con với xót xa vô cùng.

Thật sự những lời giải thích từ phía nhà trường không hề thuyết phục và cũng thể chấp nhận được cho sự tắc trách này! Con đi và nỗi đau bỏ lại, mất mát này sao có thể bù đắp?", Tú Anh nghẹn ngào. 

Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-3
Á hậu Tú Anh ám ảnh, bức xúc trước cái chết của học sinh lớp 1. 

Trong khi đó, chân dài Hồng Quế xót xa: "Thương tâm thật sự. Tôi đang sống ở xã hội nào thế này. Cô giáo? Trường Quốc Tế với học phí 18 triệu/ tháng bỏ quên học sinh ở ô tô. Bố mẹ còn mới giao con cho cô buổi sáng thì đến chiều nhận tin con tử vong. Vô trách nhiệm, quá phẫn nộ. Bảo sao chưa bao giờ có ý định cho con đi học bằng ô tô nhà trường, lúc nào cũng thế.

Sáng sửa soạn đưa con đi học - chiều đón về. Không tin được ai hết. Đau lòng quá, xem mà ám ảnh rơi nước mắt. Không có ôxi, ô tô kín như thế. Con ngủ quên rồi lịm đi lúc nào không biết. Thương thay cho bố mẹ con...".

Đau nhói tim gan khi xem clip học sinh lớp 1 tử vong, Pha Lê cho biết nếu ở thời điểm đó, cô sẽ... xé xác những người vô trách nhiệm. "Thật sự... đau nhói hết tim gan. Mình chưa có con nhưng chắc lúc đó sẽ xé xác mấy người vô trách nhiệm kia ra mất thôi. Công sức mang nặng đẻ đau rồi nuôi con cho lớn xong giờ oan ức như này. Mong linh hồn con siêu thoát, tội quá con ơi.

Có những cái chết không chỉ là một mạng người! Nó là cái chết niềm tin vào cả một nền giáo dục và cái cách mà xã hội chúng ta đang vận hành! Lo sợ, hoảng loạn, bất an, tức giận, đau đớn, bất lực! Không biết nói gì hơn! Vĩnh biệt con, xin hãy tha thứ cho tất cả chúng ta - những người lớn đã không thể tạo ra cho các con một xã hội an toàn mà các con xứng đáng được sống!".

Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-4Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-5
Pha Lê, Kỳ Duyên bày tỏ sự thương xót cho bé trai 6 tuổi.

Cùng tâm trạng như nhiều sao Việt khác, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên không khỏi xót xa, ám ảnh khi xem đoạn clip bé trai 6 tuổi tử vong trên ô tô. Cô khẳng định với một trường quốc tế có mức học phí đắt đỏ mà để xảy ra sự việc thế này là không thể chấp nhận.

"Ôi đêm hôm rồi mà còn đau xót như thế này. Xem clip mà thấy bế cháu bé từ xe vào cứng ngắc, ám ảnh kinh khủng. Một người trưởng thành để trên ô tô khóa kín cửa không bật điều hòa có thể tử vong, đằng này lại là em bé học lớp 1 ở trong tình trạng như thế từ sáng tới chiều...

Học phí 13,5 triệu /tháng chưa kể ăn và phụ phí... Đây là một mức học phí không phải là thấp mà để xảy ra tình trạng để quên cháu bé ngủ quên trên xe buýt như thế này thì thực sự không thể chấp nhận được!

Mình cũng có 2 cháu con của anh trai, cháu lớn gần 3 tuổi cũng đang đi học trường quốc tế, cháu bé mới sinh. Nhận được thông tin này phải gửi ngay cho anh chị mình, gia đình có cháu nhỏ đi học ở trường chịu khó dậy sớm một chút để có thể tự tay đưa các cháu đến tới nơi về tới chốn, không thì xảy ra tình trạng như này thực sự là đau lòng lắm ạ. Mẹ của cháu L. ngất đi cấp cứu rồi", Kỳ Duyên xót xa. 

Sao Việt quặn thắt ruột gan trước câu chuyện bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-6
Diễn viên Ái Châu khẳng định "vô trách nhiệm là một tội ác". 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại cho rằng cha mẹ bận mấy ít nhất cũng đưa con đi học lớp 1: "Cái lí do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do cả mình đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".

Hay diễn viên Ái Châu: "Trường công thì bạo hành, trường tư thì tắc trách... ngày càng nhiều những thông tin đau lòng trên báo. Cố gắng lựa chọn một ngôi trường tốt theo khả năng của mình để con theo học các mẹ ơi. Làm sao có thể đưa đón mà không đếm sĩ số, không quan sát, cả ngày không phát hiện sự vắng mặt của đứa nhỏ được. Trời ơi vô trách nhiệm là một tội ác!". 

Mây
Theo Vietnamnet


Trường quốc tế Gateway tử vong

Tin tức mới nhất