Sao Việt trông con giữa dịch

Phan Như Thảo, Thảo Trang vừa là cô giáo, vừa làm bảo mẫu cho con trong những ngày bé được nghỉ học để ở nhà phòng dịch Covid-19.

Phan Như Thảo thốt lên: "Mệt ơi là mệt!" khi được hỏi về việc trông con. Bé Bồ Câu, ba tuổi, ngủ 14 giờ mỗi ngày, còn lại "quậy không ngừng nghỉ". Cựu người mẫu giao nhiệm vụ dạy học và chơi cùng con cho ông xã, còn cô tổ chức "hoạt động ngoại khóa" là nấu ăn, làm bánh vào buổi chiều. 

Sao Việt trông con giữa dịch-1
Đại gia Đức An dạy con tô tranh.

Mỗi ngày, ông xã Phan Như Thảo lo bữa sáng cho Bồ Câu sau đó hai cha con đọc sách, tô màu, chơi trò chơi và ca hát. Nhiều lúc anh thấy mệt, để kệ con gái sơn móng tay hay "trang điểm" cho mình. Ngoài công việc trông con, đại gia Đức An vẫn đảm nhận nấu bữa trưa và tối. Trong lúc chồng vào bếp, cựu người mẫu Phan Như Thảo tắm cho Bồ Câu.

Bé Bồ Câu thích làm bánh, đặc biệt là khâu lăn bột. Tuy nhiên bước tiếp theo phải nặn bánh khó khăn hơn, bé bỏ cuộc. Phan Như Thảo thích ngắm con gái nếm bánh với gương mặt khoái chí. Mỗi buổi chiều, cô nghĩ ra một món bánh mới để dạy con làm, nhân tiện có món tráng miệng cho cả nhà sau bữa tối.

Con gái nói thích ở nhà với bố mẹ nhưng đại gia Đức An mong dịch bệnh sớm qua để bé trở lại trường học. Việc nghỉ học thời gian dài khiến Bồ Câu sinh hoạt không quy củ và quên mất một số thói quen tốt. Phan Như Thảo lo lắng chồng quá chiều con sẽ khiến bé hay mè nheo, nhõng nhẽo.

Với ca sĩ Thảo Trangcông việc bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Cô ngừng đi diễn, đóng cửa cơ sở kinh doanh nên dành hầu hết thời gian ở nhà chăm con trai ba tuổi, bé Alex.

Alex được nghỉ học ngay sau Tết, từ những ngày đầu dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát tại TP.HCM. "Tôi tuân thủ khuyến cáo của nhà nước về việc hạn chế đi lại, cả ngày ở nhà cùng con. Trông con mệt hơn đi làm vi Alex rất hiếu động. Tôi phải bày đủ cho cho bé chơi và học", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thảo Trang sắm vai cô giáo mầm non để tổ chức các trò chơi cho con. Cô dạy Alex nói tiếng Việt, tiếng Anh, bật nhạc để bé nhảy theo giai điệu. Cô thấy may mắn vì chỉ nhận nhiệm vụ dạy và chơi cùng con còn cơm nước đã có bà ngoại hỗ trợ. Thỉnh thoảng hai mẹ con ra đầu ngõ đi xe đạp, nữ ca sĩ không quên mang theo khẩu trang và nước rửa tay sát trùng.

Sao Việt trông con giữa dịch-2
Con trai Thảo Trang muốn hóa trang thành chiến binh Báo Đen.

Bé Bào Ngư, con trai á hậu Phan Hoàng Thu "chán ngán" việc ở lỳ trong nhà. Buổi chiều, mỗi khi thức dậy, bé lại phụng phịu: "Mẹ thấy em khổ thân không. Em muốn ra ngoài cắm trại".

Phan Hoàng Thu chia sẻ theo lịch ở trường, đây là thời gian Bào Ngư được vui chơi ngoài trời. Kể từ lúc nghỉ học để phòng dịch, bé chỉ chơi quanh quẩn trong nhà, thỉnh thoảng mới được mẹ đưa ra công viên đi dạo.

Mới 4 tuổi nhưng Bào Ngư biết nhiều và rất tò mò. Mỗi ngày, Phan Hoàng Thu phải nghĩ ra một thứ mới để dạy con và cảm thấy áp lực. "Đầu óc tôi luôn trong trạng thái 'nảy số' liên tục để thu hút con suốt thời gian tự học. Bé rất nhanh chán và lúc chán sẽ không hợp tác hoặc mất tập trung". 

Bà mẹ một con cho rằng cô là người sôi nổi, hướng ngoại nên cảm thấy stress khi ở nhà cả ngày. Hiện cô vẫn duy trì điều hành hoạt động của công ty bằng hình thức online, thỉnh thoảng lái xe tới công trình để giám sát (Phan Hoàng Thu làm việc trong lĩnh vực nội thất).

Gần đây, khi phòng gym đóng cửa, á hậu mời huấn luyện viên tới nhà riêng để hướng dẫn mỗi ngày một tiếng. Thời gian còn lại cô dành cho con, sau đó mới đọc sách, xem phim, sử dụng Facebook.

Vợ chồng Thành Đạt - Hải Băng chia ca để trông con. Khi Hải Băng livestream giới thiệu sản phẩm thì ông xã cô sẽ chơi cùng ba đứa nhỏ. "Nhà có hai bà vú nhưng vẫn không kham nổi. Tụi nhỏ quậy lắm, khi ở cùng nhau thì đủ sức... phá banh mọi thứ", diễn viên Thành Đạt nói.

Kem, Koi và Kio quấn bố mẹ, thường không theo ai. Bé Kem biết tự lập lúc ăn, buổi trưa ngủ với bố. Koi và Kio được mẹ chăm sóc, thường giành nhau để được ngủ cùng mẹ.

"Koi quậy nhất, thường giành đồ chơi của chị Kem và bắt nạt em Kio", Thành Đạt kể. "Ba đứa nhỏ chỉ bình yên được một lúc là đánh nhau. Đánh nhau chán thì chạy khắp nhà", anh nói thêm.

Sao Việt trông con giữa dịch-3
Các con của Hải Băng chỉ ngồi yên khi xem YouTube.

Giống như nhiều gia đình có con nhỏ khác, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tất bật chăm sóc và dạy con khi các bé nghỉ ở nhà. Rio, Cherry, Sunny và Mio được bố mẹ cho hoạt động thể chất hàng ngày như tập thể dục buổi sáng, đạp xe, chơi mèo bắt chuột, trốn tìm. Sáng nào Minh Hà cũng mở nhạc và rủ các con rèn luyện 9 động tác thể dục buổi sáng hoặc nhảy tự do theo nhạc.

Bên cạnh đó, cặp vợ chồng nổi tiếng phân công con làm việc vặt như trồng cây trên sân thượng, phụ bố mẹ lau dọn nhà cửa. Minh Hà không quên nhiệm vụ chính của các bé là học nên bố trí những khung giờ cố định để bé ôn bài qua giáo trình online. Dù vất vả vì cùng lúc trông nom 4 bé, vợ ca sĩ Lý Hải vẫn thấy đây là cơ hội tốt để bố mẹ rèn luyện thói quen tốt tại nhà cho con.

Sao Việt trông con giữa dịch-4

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/gia-dinh/sao-viet-trong-con-giua-dich-4077109.html

thảo trang Hải Băng Lý Hải Phan Như Thảo

Tin tức mới nhất