Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường

Lý Hải, Mạc Văn Khoa, Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh đã có kỷ niệm khó quên khi tham gia các phim có cảnh khói lửa, cháy nổ nguy hiểm.

Lý Hải - Mạc Văn Khoa

Lấy bối cảnh ở miền Tây, đạo diễn Lý Hải đã thiết kế nhiều phân đoạn rượt đuổi ngay trên sông nước trong Lật mặt: 48H. Các diễn viên khi đó vừa phải ngồi trên vỏ lãi vừa thực hiện kỹ thuật phức tạp, đồng nghĩa với việc rủi ro xảy ra tai nạn cũng cao hơn.

Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-1

Đạo diễn Lý Hải còn "chơi lớn" kết hợp cả cảnh cháy nổ với pha hành động nhằm tạo nên hiệu ứng hồi hộp đến thót tim. Trong phim, có một cảnh xuồng của Lý Hải, Mạc Văn Khoa và Võ Thành Tâm sẽ phóng ngang qua một dãy nhà sàn đặt sẵn thuốc nổ. Khi đến gần vì quá “căng thẳng” mà Võ Thành Tâm và Mạc Văn Khoa “hoảng hồn” lắc mà sơ ý làm Lý Hải mất lá và lật xuồng ngay trước mũi tàu đang chứa kíp nổ. 

Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-2Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-3Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-4

Lý Hải nghĩ lại và bông đùa rằng: "Rủi đâm vô mà nó nổ cái thì ba đứa không biết bây giờ đi về đâu rồi." Thật may mắn, bằng tài nghệ "bẻ lái" cực gắt, cực chuẩn của đạo diễn Lý Hải mà hai nam chính đã có màn “thoát thân" nhớ đời.  

Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-5


Clip hậu trường cảnh lật thuyền, cháy nổ trong "Lật mặt"

Trương Ngọc Ánh

"Trong phim Áo lụa Hà Đông có cảnh cháy nhà, anh em phụ trách khói lửa làm rất kỹ càng, cẩn thận nhưng vì cảnh này phải quay đi quay lại nhiều lần nên cũng khá nguy hiểm. Bạn diễn của tôi là anh Quốc Khánh phải chạy ra chạy vào nhiều lần nên bị ngạt và sặc khói.

Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-6

Còn với Hồng Hải tặc thì có nhiều cảnh quay bắn súng dùng đạn mã tử (đạn không có đầu đạn). Không may, một anh diễn viên trong đoàn đã bị thương, đạn sượt qua tay làm chảy máu. Bản thân tôi cũng nhiều lần sợ hãi thật sự khi quay các cảnh rượt đuổi, mìn nổ ngay dưới chân. Dù kỹ càng đến đâu thì yếu tố rủi ro vẫn luôn có khi quay các cảnh hành động, có cháy nổ, khói lửa", Trương Ngọc Ánh tâm sự.

Lý Nhã Kỳ 

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ có cơ hội góp mặt với vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh Hollywood Shanghai. Cô diễn xuất cùng các ngôi sao gạo cội như Châu Nhuận Phát, Củng Lợi... Trong lần đóng phim này, "kiều nữ" đã gặp tai nạn với cảnh quay cháy nổ trên phim trường.

"Hôm đó đoàn phim thực hiện cảnh quay Châu Nhuận Phát bị ám sát và phải sử dụng chất nổ để tạo hiệu ứng. Các nhà làm phim đã tính tới những yếu tố rủi ro nên sử dụng loại chất gây nổ rất nhẹ gắn dưới một chiếc bàn. Điều không ngờ là khi phát nổ, lực nổ lại quá lớn, ngoài dự tính của mọi người và gây rung chuyển toàn bộ khu vực đó. Cảnh này lại phải quay đi quay lại nhiều lần, không may là chính tôi cũng bị một mảnh thủy tinh văng vào mắt.

Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-7

Lẽ ra phải mổ để gắp mảnh thủy tinh ra ngay nhưng vì đang phải quay phim không thể hủy bỏ nên tôi chỉ uống thuốc kháng sinh để hạn chế vết thương diễn biến xấu. Sau 10 ngày hoàn thành vai diễn ở Hollywood, tôi tới bệnh viện để xử lý vết thương nhưng các bác sĩ cho biết do để quá lâu, chỗ sưng tấy đã cứng lại, phẫu thuật cũng không thể hoàn toàn loại bỏ hết dị vật. 

Tôi phải mất 2 năm và thực hiện thêm 2 cuộc phẫu thuật nữa mới lấy hết những mảnh thủy tinh nhỏ xíu còn xót lại. Đến giờ mỗi lần dùng mascara trang điểm, thỉnh thoảng mắt tôi vẫn bị tấy lên và có cảm giác đau", Lý Nhã Kỳ kể.

Sao Việt và những sự cố cháy nổ suýt mất mạng trên phim trường-8

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Lật Mặt Trương Ngọc Ánh Lý Hải Lý Nhã Kỳ

Tin tức mới nhất