Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Sập cầu ở Phú Thọ: 'Xem trên mạng tôi mới biết chị dâu gặp nạn'

Xem clip trên mạng xã hội, chị Hồng nhận ra người đi xe máy bị rơi xuống sông Hồng là chị dâu nên liền vội vàng tới cầu Phong Châu để ngóng tin tức.

Chiều 9/9, các lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ).

Tại đây, ngoài cảnh sát, quân đội, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế..., còn có rất nhiều người nhà, bạn bè của các nạn nhân bị dòng nước dữ cuốn trôi. Theo thông tin ban đầu, có 8 phương tiện gặp nạn (1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện), số người gặp nạn chưa thể xác định.

Ngồi cách cây cầu vừa sập không xa, chị Đỗ Thị Hồng (ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) liên tục hướng đôi mắt về phía dòng sông đang cuồn cuộn chảy xiết. Sáng cùng ngày, chị được nghe hàng xóm kể cầu Phong Châu bị sập. Sau đó, chị Hồng lên mạng xã hội xem các clip được chia sẻ. Chị khựng lại thấy bóng dáng quen thuộc.

"Xem clip camera hành trình, tôi nhận ra chị dâu tôi đi xe máy qua cầu. Khi chị ấy vừa tiến vào thì cây cầu sập luôn", chị Hồng khóc và cho biết chị Yến sáng nay đi chợ rồi không may trở thành nạn nhân vụ sập cầu.

Sập cầu ở Phú Thọ: Xem trên mạng tôi mới biết chị dâu gặp nạn-1
Anh Chiến tới hiện trường theo dõi công tác cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân vụ sập cầu.

Anh Chiến (ở huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cũng đang túc trực ở bờ sông Hồng, cạnh cầu Phong Châu đầu Tam Nông để nghe ngóng thông tin người em rể. Em rể anh Chiến là anh Tr., tài xế xe đầu kéo.

Anh Chiến cho biết, khoảng 10h hàng ngày, anh Tr. sẽ lái ô tô đi qua cầu Phong Châu. Sáng nay, gia đình anh nắm được thông tin cầu Phong Châu sập nên tức tốc gọi điện cho anh Tr. Tuy nhiên, không ai liên lạc được với nam tài xế. Đơn vị quản lý xe của anh Tr. cho biết, định vị cuối cùng của chiếc xe là ở cầu Phong Châu.

"Đến nay, tôi vẫn chưa có thông tin gì mới về em rể", anh Chiến nói.

Sập cầu ở Phú Thọ: Xem trên mạng tôi mới biết chị dâu gặp nạn-2
Chị Sinh lo lắng ngóng tin người thân mất tích trong vụ sập cầu.

Đứng ngồi không yên tại gần hiện trường vụ sập cầu, chị Sinh (trú tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) nghẹn ngào cho biết, trưa 9/9, UBND xã gọi điện cho người nhà chị thông báo xác minh về 2 người đi trên xe máy bị rơi xuống sông trong vụ việc. Chị cùng người nhà đã nhiều lần gọi điện nhưng không liên lạc được với 2 người thân.

"Qua clip thì thấy biển số xe là đúng vợ chồng anh chị ấy rồi. Anh ấy chân đau nên chị chở đi", chị Sinh khóc nghẹn.

Có mặt tại khu vực cầu Phong Châu ngay khi có thông tin cầu sập, bà Dương Thị Hoa đứng ngồi không yên, thi thoảng lại hỏi lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn về việc đã trục vớt, cứu được nạn nhân nào chưa. Bà Hoa nói em trai bà tên Cường, 44 tuổi, làm nghề lái xe lâu năm. Chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng mà camera hành trình ghi lại là xe của em trai bà.

"Vợ nó xem xong đã khóc ngất, đang ở trung tâm y tế gần nhà. Anh em họ hàng đã ở đây hết, mong chờ có một phép màu xảy ra, nhưng chúng tôi cũng biết hy vọng ấy mong manh lắm", bà Hoa nói.

Khoảng 10h02 cùng ngày, cầu Phong Châu (kết nối 2 huyện Tam Nông - Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, các lực lượng chức năng đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Công an Phú Thọ đề nghị ai biết thông tin về các nạn nhân trong sập cầu Phong Châu vui lòng liên hệ qua các số hotline: 0913.282.825; 0989.246.129; 0919.333.689; 114.

Theo Vtcnews 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/sap-cau-o-phu-tho-xem-tren-mang-toi-moi-biet-chi-dau-gap-nan-ar894832.html

sập cầu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)