Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người tử vong

Theo nhà chức trách nước này, hàng trăm người bị rơi xuống sông sau khi một chiếc cầu dây võng tại bang Gujarat (Ấn Độ) bị sập.

Theo kênh truyền hình Zee News của Ấn Độ cho biết, vụ sập cầu xảy ra vào tối 30/10, tại cây cầu qua sông Machchu tại thị trấn Morbi. Lúc này, hơn 400 người đang di chuyển trên cầu.

Đoạn clip ghi lại cho thấy hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu khi đội cứu hộ vật lộn để giải cứu họ. Một số cố gắng trèo lên để tìm đường đến bờ sông, trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

Thông tin trên The Times of India đã dẫn nguồn từ một quan chức bang Gujarat có mặt tại hiện trường cho biết, hiện có ít nhất 90 người tử vong trong vụ sập cầu. Ngoài ra, các quan chức khác cho biết, ít nhất có 30 người bị thương.

Các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện địa phương. Các bác sĩ thừa nhận con số thương vong có thể tăng lên trong thời gian tới, đặc biệt là khi có nhiều người bị thương nặng được đưa vào bệnh viện.

Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người tử vong-1Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người tử vong-2

Người dân cố gượng dậy sau khi cầu cáp sập

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đang có chuyến thăm bang Gujarat trong 3 ngày cho biết, đã chỉ đạo thủ hiến bang điều động khẩn cấp lực lượng để triển khai chiến dịch cứu hộ.

Ông Modi tweet: "Tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch tại Morbi. Tôi đã trao đổi với Thủ hiến Gujarat Bhupendra Patel và các quan chức khác về việc này. Các hoạt động cứu trợ và cứu hộ đang được tích cực triển khai. Chúng tôi sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch".

Lãnh đạo cơ quan nội vụ Gujarat Harsh Sanghavi đã trực tiếp tới Morbi sau khi nhận tin về vụ việc.

Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người tử vong-3

Công tác cứu hộ nhanh chóng được tiến hành 

Thủ hiến Gujarat Bhupendra Patel thông báo, Chính phủ Ấn Độ đã công bố gói hỗ trợ 400.000 rupee (gần 5.000 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 USD (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương.

"Nhận tin về vụ tai nạn do đứt cáp trên sông Machhu ở Morbi, Gujarat khiến tôi rất buồn. Sớm nhận ra tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chính quyền Gujarat đã đưa ra các hướng dẫn cần thiết để cứu trợ và cứu nạn. Tôi mong những người bị thương nhanh chóng hồi phục", ông Patel nói thêm.

Theo BBC, sự cố xảy ra chỉ 4 ngày sau khi cầu đi vào hoạt động trở lại sau thời gian sửa chữa. Cây cầu dài 230 mét được xây dựng vào thế kỷ 19 thời Ấn Độ còn là thuộc địa của Anh. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sap-cau-treo-o-an-do-it-nhat-90-nguoi-tu-vong-n-325837.html

sập cầu Ấn Độ tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao