Sắp công bố phim kinh dị về chuột Mickey

Chỉ một ngày sau khi bản quyền hình ảnh đầu tiên của chuột Mickey hết hạn, đã có ít nhất 2 nhà làm phim kinh phí thấp, lợi dụng hình ảnh nổi tiếng của nhân vật này để làm phim kinh dị.

Kể từ ngày 01/01/2024, phiên bản hoạt hình của bộ đôi Chuột Mickey và Minie trong tập phim đầu tiên mang tên Steamboat Willie đã chính thức hết hạn bản quyền sau 95 năm kể từ thời điểm ra mắt vào 1928. Điều này đồng nghĩa với việc hãng phim Disney sẽ không còn quyền bản quyền với những hình ảnh này nữa.

Sắp công bố phim kinh dị về chuột Mickey-1
Chuột Mickey phiên bản 1928 trở thành tài sản công trong năm 2024.

Các họa sĩ và người dùng phổ thông sẽ có thể sử dụng hình ảnh Mickey trong Steamboat Willie mà không cần phải xin phép Disney, hay trả phí bản quyền.

Chỉ ít giờ sau, cộng đồng crypto đã nhanh chóng tạo ra các đồng coin sử dụng hình ảnh chuột Mickey, gồm memecoin "Mickey Token" và bộ sưu tập NFT Steamboat Willie Public Domain 2024.

Bất chấp cảnh báo từ Disney rằng họ sẽ tìm cách bảo vệ nhân vật mang tính biểu tượng nhất của mình, các nhà làm phim cơ hội được kỳ vọng sẽ nhanh chóng công bố các bản làm lại và chuyển thể không chính thức của riêng họ.

Các nhà làm phim đã ấp ủ nhiều dự định về việc khai thác hình tượng này. Hiện tại, đã có 2 dự án phim được "bật mí". Trong đó, có một phim kẻ giết người sẽ hóa trang thành chuột Mickey rình rập một nhóm bạn trẻ trong một khu vui chơi giải trí. Bộ phim do đạo diễn Jamie Bailey thực hiện mang tên Mickey’s Mouse Trap, có kinh phí thấp, thuộc thể loại hài kinh dị, dự kiến ra mắt vào tháng 3 tới.

Sắp công bố phim kinh dị về chuột Mickey-2
Hình ảnh sát nhân đeo mặt nạ chuột Mickey trong trailer phim "Mickey's Mouse Trap".

Trong khi đó, nhà làm phim Steven LaMorte (sản xuất phim The Mean One, một bộ phim về kẻ sát nhân năm 2022) cho biết đang thực hiện một tác phẩm về chuột Mickey. Ông cho biết: "Steamboat Willie đã mang lại niềm vui cho nhiều thế hệ. Nhưng bên trong vẻ ngoài vui vẻ đó, tiềm ẩn một nỗi ám ảnh kinh hoàng". Bộ phim hiện chưa có tiêu đề và sẽ sản xuất trong mùa xuân năm nay.

Cả 2 dự án phim kinh dị này khiến nhiều người nhớ đến "Winnie-the-Pooh: Blood And Honey", một bộ phim kinh phí thấp đã thu hút sự chú ý vào năm ngoái, sau khi bản quyền của cuốn sách AA Milne đầu tiên hết hạn.

Sắp công bố phim kinh dị về chuột Mickey-3
Phim kinh dị "Winnie-The-Pooh: Blood and Honey" ra mắt năm 2022.

Các nhà phân tích cho rằng Disney sẽ theo dõi chặt chẽ sự sáng tạo của các đơn vị, sẵn sàng mời luật sư vào cuộc nếu ai đi quá giới hạn. Bất kỳ bộ phim hoặc sản phẩm nào khiến người tiêu dùng bị lừa, nghĩ rằng do Disney sản xuất, đều có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Không chỉ là biểu tượng và là linh vật lâu năm của Walt Disney, Mickey còn là nhân vật gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ, khi xuất hiện trong hơn 40 phim hoạt hình lớn nhỏ trải dài gần một thế kỷ qua.

Đối diện với cột mốc hết bản quyền, phía Disney cho biết vai trò của chuột Mickey với hãng sẽ không thay đổi. Bởi Mickey vốn đã gắn với Disney trong những câu chuyện, sản phẩm độc quyền của hãng từ thuở khai sinh.

"Các phiên bản mới hơn của Mickey sẽ vẫn không bị ảnh hưởng bởi việc hết hạn bản quyền. Mickey vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò hàng đầu với tư cách là đại sứ toàn cầu cho công ty Walt Disney trong các bộ phim, các điểm tham quan trong công viên giải trí và hàng hóa của chúng tôi", đại diện Walt Disney lên tiếng.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa/sap-cong-bo-phim-kinh-di-ve-chuot-mickey-post1069424.vov

phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao