Sắp cưới chồng gia thế giàu có, tôi suy sụp muốn hủy hôn sau khi đọc xong tờ giấy mẹ anh đưa

Tưởng chừng tôi sẽ có mọi thứ khi sắp kết hôn với chồng giàu có, nào ngờ giờ lại muốn chia tay.

Tôi và bạn trai yêu nhau cũng được gần 1 năm, dù thời gian chưa đủ lâu nhưng chúng tôi yêu nhau thắm thiết, muốn chung sống cả đời với nhau nên đã nghĩ đến chuyện kết hôn.

Khi yêu nhau, tôi và người yêu không gặp bất cứ trở ngại, cấm đoán nào từ hai phía gia đình. Tôi chưa biết nhiều về gia đình anh ấy, chỉ biết là thuộc hàng gia đình giàu có.

Đi cùng bạn trai, ai cũng bảo tôi tốt số, lại "vớ được vàng" bởi có bạn trai hoàn hảo đến tán tỉnh, yêu đương say đắm.

Tôi cũng lấy làm tự hào, bố mẹ tôi trước đây từng khuyên nhủ tôi nếu yêu và lấy ai cũng phải lựa chọn người đàn ông tử tế, không giầu có cũng phải khá giả, để sau này bớt khổ. Tôi là con một, nên bố mẹ tôi càng quan tâm tới bạn trai của con.

Vậy là tôi đã làm bố mẹ tôi tại nguyện, cái ngày tôi dẫn anh ấy về nhà chơi, trông thấy phong thái lịch lãm, đi xe ô tô xịn… làm bố mẹ tôi vui lắm.

Nên khi anh ấy tặng hoa và ngỏ lời cầu hôn, tôi đồng ý ngay lập tức, không chút băn khoăn gì. Tôi mơ về tương lai sau này được sống trong đầy đủ, được yêu thương, quý trọng.

Bạn trai hơn tôi 5 tuổi, rất chín chắn và làm ăn tốt, thu nhập cao. Chúng tôi có nhiều điểm chung trong suy nghĩ, lối sống nên gặp nhau là đã có thiện cảm và sớm yêu nhau.

Điểm khác biệt giữa chúng tôi chỉ là tôi ở vùng ngoại thành, còn nhà anh ấy ở trung tâm thành phố. Tôi chưa tới nhà bạn trai chơi lần nào, phần vì ngại, phần vì lo lắng nếu như bố mẹ anh ấy không chấp nhận tôi.

Sắp cưới chồng gia thế giàu có, tôi suy sụp muốn hủy hôn sau khi đọc xong tờ giấy mẹ anh đưa-1
Muốn chia tay bạn trai giàu có chỉ sau cuộc gặp với mẹ chồng tương lai. Ảnh minh họa

Ban trai tôi tự tin vào lựa chọn của mình, anh ấy cũng nói là bố mẹ cho phép tự do chọn bạn gái và kết hôn. Tôi đồng ý kết hôn trong sự vui mừng của bạn trai, anh ấy cũng đã xin ý kiến bố mẹ và được chấp thuận.

Mỗi ngày gặp nhau, chúng tôi hay bàn bạc, nói chuyện nhiều về hôn nhân sau này. Tôi và bạn trai đã coi nhau như là vợ chồng, vấn đề chỉ là thời gian cho một hôn lễ chính thức mà thôi.

Giữa lúc tôi lâng lâng, ngập tràn hạnh phúc bỗng dưng có sự xuất hiện của một người, cũng làm tôi suy nghĩ rất nhiều về tương lai hôn nhân.

Người phụ nữ trung niên quý phái và thể hiện được sự giàu có đã chủ động gọi điện, gặp tôi ở một nhà hàng sang trọng. Đó chính là mẹ của bạn trai tôi, cũng là mẹ chồng tương lai của tôi.

Sau vài câu chào hỏi, giới thiệu thì bác ấy nói rằng sẽ không phản đối hôn nhân, nhưng muốn làm dâu gia đình giàu có, nhiều nguyên tắc thì tôi phải suy nghĩ cho thật kỹ.

Bác ấy đưa tôi một tờ giấy, liệt kê các yêu cầu đối với con dâu phải thực hiện khi cưới cũng như về làm dâu nhà chồng. Tôi đọc xong mà choáng váng, có nhiều quy định buộc tôi phải cam kết thực hiện.

Đó là lễ cưới phải diễn ra hoành tráng, xứng tầm với bên nhà trai, của hồi môn nhà gái cũng phải 500 triệu cho đến 1 tỷ đồng. Sau khi cưới, con dâu phải về ở chung nhà với bố mẹ chồng, không được ra ngoài ở riêng.

Trong vòng 5 năm phải sinh hai đứa, trong đó ít nhất là 1 con trai. Nếu không thực hiện được thì phải đẻ thêm, đến bao giờ có con trai thì thôi.

Chưa hết, tôi ở nhà chồng phải làm hết công việc nhà, không được thuê giúp việc. Tôi cũng không tự ý về nhà ngoại, trước khi về phải xin phép mẹ chồng đồng ý mới được đi.

Bên cạnh đó, tôi không được giữ tiền của chồng, cần mua bán gì mẹ chồng đưa cho…

Tôi hoa mắt, đau đầu khi đọc tờ giấy mà mẹ chồng tương lai đưa cho. Từ hôm đó đến nay, tôi rất buồn, không biết mình có thực hiện nổi hết các yêu cầu của mẹ chồng không.

Nếu về nhà chồng, tôi không khác gì người giúp việc, bị quản lý, mất tự do như thế thì ở nhà giàu có cũng có nghĩa lý gì đâu. 

Tôi rất suy sụp, lo cho tương lai của mình và xuất hiện nhiều ý nghĩ dừng lại. Không biết tôi có nên dũng cảm quyết tâm cưới, hay là tìm cách hủy hôn với bạn trai?

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sap-cuoi-chong-gia-the-giau-co-toi-suy-sup-muon-huy-hon-sau-khi-doc-xong-to-giay-me-anh-dua-172240704110728527.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0Ham-6JJIwJzfhu1UG56WvGFgyBau5xV-pWENMzteHnQEhHqEzLWF6VDc_aem_8zOZkTIdAvqk67yQZBIQAA

Bí mật của chồng hủy hôn

Tin tức mới nhất