Sắp xét xử phúc thẩm gã đồ tể hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở Chương Mỹ

Hại đời cháu bé 9 tuổi ở Chương Mỹ, Nguyễn Trọng Trình bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án tù chung thân; song không đồng tình với phán quyết này, cả bị cáo và gia đình bị hại cùng có đơn kháng cáo.

Ngày 15/12, Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã có quyết định đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, Hoà Chính, Chương Mỹ) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Sắp xét xử phúc thẩm gã đồ tể hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở Chương Mỹ-1
Bị cáo Nguyễn Trọng Trình tại phiên tòa sơ thẩm

Phiên toà phúc thẩm được mở do có kháng cáo của cả bị cáo và người bị hại. Nạn nhân trong vụ án là cháu Vũ Như Q. (SN 2009, Chương Mỹ).

Dự kiến, phiên toà sẽ được mở vào 8 giờ ngày 25/12/2019, vụ án được xét xử công khai.

Điều hành phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Nguyễn Phương Hạnh. Trong phiên phúc thẩm, 2 luật sư của Văn phòng luật sư Kết Nối là Nguyễn Ngọc Hùng và Đặng Thị Vân Thịnh tiếp tục đồng hành với tư cách người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại.

Trước đó, vào ngày 10/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân bị cáo Nguyễn Trọng Trình về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 142 BLHS.

Về nội dung vụ án, hồ sơ thể hiện: Trình vốn làm nghề mổ lợn và bán thịt ở khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội). Khoảng 10h30’ ngày 24/2/2019, sau khi bán thịt lợn xong, Trình điều khiển xe máy đi từ quận Thanh Xuân về thị trấn Chúc Sơn và đi theo đường tỉnh lộ 419 để về nhà ở thôn Lưu Xá (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

Khi tới khu vực nghĩa trang liệt sỹ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), Trình thấy cháu V.N.Q (9 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) đang đi bộ một mình trên lề đường, đã dừng lại giả mạo là bạn của bố cháu Q. nói cháu lên xe và chở về nhà.

Quan sát thấy cháu Q. lớn, phổng phao, Trình đã đưa cháu đến vườn chuối thuộc thôn Bài Trượng (xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ) và dụ dỗ cháu vào bên trong.

Sau khi dụ cháu bé "chơi trò bứt chuối", một tay Trình khống chế Q. (khiến nạn nhân gãy 1/3 dưới xương quay phải, tổn hại 0.6% sức khỏe), dùng vũ lực bóp miệng, bóp cổ, bẻ tay của cháu Q và thực hiện hành vi xâm hại cháu bé.

Khi thấy cháu Q. bị thương tích vùng mặt, tay, vùng kín và la khóc, Trình sợ bị mọi người phát hiện nên đã bỏ mặc cháu Q. tại vườn chuối rồi lấy xe máy đi về nhà.

Mặc dù bị thương tích nặng nhưng cháu Q. vẫn cố gắng đi ra ngoài đường và được chị Bùi Thị Tuyên (SN 1985, trú tại thôn Lương Xá, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ) phát hiện và đưa về nhà. Ngay trong ngày, bố cháu Q. đã đưa con gái đến Công an huyện Chương Mỹ trình báo.

Hậu quả, cháu V.N.Q. bị gãy răng số 3, gãy 1/3 xương quay tay phải, bị tổn thương tại nhiều vị trí ở vùng kín; tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 9%.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Văn phòng luật sư Kết Nối, là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu V.N.Q. (SN 2009) cho biết: Quá trình đưa vụ án ra xét xử, thẩm vấn công khai tại phiên tòa đã công khai các chứng cứ, kết luận giám định đã chỉ rõ hành vi của bị cáo Nguyễn Trọng Trình phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Song bị cáo Trình lại một mực chối tội, khai báo gian dối, quanh co. Thái độ thiếu thành khẩn, coi thường pháp luật của bị cáo đã khiến những người có mặt tại phiên tòa rất phẫn nộ và bức xúc.

Luật sư Hùng cho biết thêm: Tội ác mà Hùng gây ra cho cháu bé là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý của cháu Q.

"Đến nay, cháu Q. vẫn còn bị ám ảnh sau sự việc hôm đó. Hằng ngày bố mẹ cháu vẫn phải thay phiên đưa đón con đi học. Hiện tại cháu Q. vẫn phải thường xuyên đi điều trị tâm lý", luật sư Hùng nói.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/clip-dang-thong-dong-di-bo-co-gai-bi-mot-doi-tuong-di-xe-may-ap-sat-giat-tui-xach-roi-keo-le-tren-duong-tintuc658812

xâm hại tình dục xâm hại tình dục trẻ em Hiếp dâm

Tin tức mới nhất