Sau 1 ngày nghỉ lễ, cảnh 'người về rác ở lại' tại công viên Yên Sở thật sự kinh hãi

Ấy thế mà nhiều du khách vẫn rất thản nhiên ngồi, thậm chí nằm chơi ngay bên cạnh vựa rác.

Ngày hôm qua 21/4, tức mùng 10/3 - ngày Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động trên cả nước đều được nghỉ làm việc. Vì thời gian nghỉ chỉ có 1 ngày, nhiều gia đình lựa chọn vui chơi ở các địa điểm trong thành phố, nổi bật như cắm trại tại công viên Yên Sở (Hà Nội).

Tuy nhiên sau buổi cắm trại, một thực trạng quen thuộc xảy ra khiến cộng đồng mạng không khỏi ngán ngẩm. Theo đó, những hình ảnh ghi lại cảnh không gian xanh mướt của công viên không còn, thay vào đó lại tràn ngập rác thải. 

Sau 1 ngày nghỉ lễ, cảnh người về rác ở lại tại công viên Yên Sở thật sự kinh hãi-1Sau 1 ngày nghỉ lễ, cảnh người về rác ở lại tại công viên Yên Sở thật sự kinh hãi-2
Sau 1 ngày nghỉ lễ, cảnh người về rác ở lại tại công viên Yên Sở thật sự kinh hãi-3
Khung cảnh tràn ngập rác thải ở công viên Yên Sở. 

Nhiều vị khách còn thản nhiên ngồi hay nằm chơi cạnh vựa rác. Bên cạnh đó, nơi đây dù đã tuyên truyền du khách đừng xả rác cũng như có người bảo vệ liên tục nhắc nhở nhưng thực trạng không đẹp mắt vẫn diễn ra.

Sau 1 ngày nghỉ lễ, cảnh người về rác ở lại tại công viên Yên Sở thật sự kinh hãi-4Sau 1 ngày nghỉ lễ, cảnh người về rác ở lại tại công viên Yên Sở thật sự kinh hãi-5
Mặc dù treo sẵn băng rôn tuyên truyền ngừng xả rác nhưng có vẻ không ăn thua. 

Những hình ảnh sau khi chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự chú ý. Dưới phần bình luận, nhiều ý kiến kêu gọi cộng đồng không xả rác ra môi trường, mỗi người cần có ý thức thu gom rác trước khi ra về. Số khác tỏ ra bức xúc, chỉ trích hành động "kém duyên", thiếu ý thức của một số người khi đi cắm trại.

"Khi bạn vô ý thức theo bầy đàn nhưng lại nghĩ mình hài hước duyên dáng", bạn P.T.T chia sẻ.

"Chắc nghĩ vậy là hay, cái băng rôn nhắc nhở treo lù lù vậy vẫn xả rác cho được, chỉ khổ mấy cô lao công", bạn N.P nói.

"Chỉ mong cộng đồng thay đổi tư duy, đừng vì tiện, có nhân viên dọn vệ sinh mà đi đâu xả rác đến đó. Đi cắm trại hay picnic cũng nên quy hoạch khu trại của mình gọn gàng ngay từ đầu. Chứ cái cách mọi người đang làm thì chẳng mấy cảnh quan tan nát", một người khác bày tỏ.

Ying Ying
(Nguồn: Gia đình ham chơi)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sau-ngay-nghi-le-cong-vien-yen-so-hoa-thanh-vua-rac-n-258947.html

du lịch hà nội xả rác bừa bãi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao