Sau 1 tuần đi học, 27 học sinh, 7 giáo viên, nhân viên trường mắc Covid-19

Sau 1 tuần cho học sinh đi học trực tiếp, ngành giáo dục TP.HCM đã ghi nhận 34 ca F0.

Tại cuộc họp chiều 20/12, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau 1 tuần cho học sinh đến trường học trực tiếp, TP.HCM ghi nhận 34 ca F0, trong đó có 27 trường hợp là học sinh.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị - tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM chia sẻ với Dân Việt, sau 1 tuần dạy học trực tiếp, ngành giáo dục ghi nhận 34 ca F0 xuất hiện trong nhà trường, trong đó có 4 ca là giáo viên, 3 ca là nhân viên và 27 ca là học sinh. Các trường học đều có phương án xử lý F0 theo đúng quy trình.

Sau 1 tuần đi học, 27 học sinh, 7 giáo viên, nhân viên trường mắc Covid-19-1

Trả lời về việc chia đôi lớp để dạy trong 1 tiết học có hiệu quả hay không, ông Trọng nói do nhiều cơ sở giáo dục có phòng ốc chật nên nhà trường tách đôi lớp để dạy học.

Chia sẻ trên Thanh Niên, ông Trọng nói: “Đương nhiên khi tách đôi lớp thì có nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hiệu quả dạy học. Vì dạy một lớp có đầy đủ học sinh, thầy cô tương tác trực tiếp sẽ khác với việc thầy cô chạy qua chạy lại dạy 2 lớp”.

Theo Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, một số phụ huynh tự xét nghiệm nhanh cho học sinh trước khi đến trường, khi phát hiện dương tính nCoV, các em đã được cho ở nhà ngay nên hạn chế sự lây nhiễm trong trường học.

VTC dẫn lời ông Trọng: "Nếu gia đình có điều kiện, phụ huynh có thể tự xét nghiệm cho con em, phát hiện sớm F0, không cho các di chuyển đến trường. Điều này giúp hạn chế việc tiếp xúc với những em khác trong trường. Trong hướng dẫn xử lý F0 là học sinh, Sở Y tế chia ra F0 tại trường học và F0 tại nhà. Tất cả những trường hợp này đều nằm trong kịch bản ứng phó của các trường".

"Sở đã có văn bản hướng dẫn, quy định tùy theo cấp độ dịch, các trường sẽ tổ chức dạy trực tiếp với quy mô, số tiết như trong hướng dẫn. Khi có sự thay đổi cấp độ dịch ở từng địa phương, các cơ sở giáo dục sẽ thích ứng linh hoạt, an toàn", ông Trọng cho biết thêm.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, trong hai tuần từ 13 - 25/12, thành phố sẽ tổ chức thí điểm dạy và học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 trên địa bàn TP.HCM. Sau 2 tuần thí điểm, thành phố sẽ đánh giá, xem xét và quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-1-tuan-di-hoc-27-hoc-sinh-7-giao-vien-nhan-vien-truong-mac-covid19-n-289607.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất