Sau 2 năm ly hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ tìm gặp tôi xin điều này

Mẹ chồng cũ từng rất ghét tôi và làm đủ mọi cách khiến vợ chồng tôi ly hôn. Thế nhưng gần đây, bà lại hẹn gặp tôi để đưa ra lời đề nghị bất ngờ.

Tôi từng có một cuộc hôn nhân ngập tràn nước mắt. Chúng tôi yêu nhau từ thời đại học. Anh là trai thành phố, con nhà giàu có. Trong khi tôi chỉ là cô gái bình thường, xuất thân từ miền quê nghèo khó.

Cũng chính vì vậy, dù yêu nhau say đắm hơn 4 năm, bố mẹ anh vẫn quyết liệt phản đối chuyện cưới xin, cho rằng tôi kém anh về mọi mặt. Tuy nhiên, nhờ anh đòi lấy tôi bằng được, định bỏ ra ngoài sống riêng nên cuối cùng, nhà trai cũng đành đồng ý.

Những tưởng cuộc đời tôi sẽ bắt đầu hạnh phúc nhưng không, bi kịch của tôi vẫn chưa chấm dứt. Suốt hơn 3 năm làm dâu, tôi như sống trong địa ngục.

Mẹ chồng luôn xét nét, gây khó dễ với tôi. Bà lúc nào cũng tỏ vẻ mặt khó chịu, không bao giờ nở nụ cười và tìm bằng được lỗi sai của tôi để trách mắng.

Đỉnh điểm là về việc tôi mãi chưa có con. Không cần biết nguyên nhân từ đâu, nhà chồng đẩy mọi trách nhiệm cho tôi, áp lực tôi đủ thứ. Lúc bị cấm yêu, cấm cưới, tôi đã khóc không ngừng, đến lúc về làm dâu không thể chửa đẻ, tôi còn khóc nhiều hơn.

Quá áp lực, khổ sở và không muốn chồng mình luôn phải đứng giữa hai bên khó xử, tôi quyết định ly hôn, trả lại người con trai yêu quý, vàng bạc cho mẹ chồng.

Đặc biệt, tôi thực sự muốn có người phụ nữ phù hợp để bố mẹ anh hài lòng cũng như có thể sinh con cho anh vì anh là con trai duy nhất trong nhà.

Sau 2 năm ly hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ tìm gặp tôi xin điều này-1
Sau hai năm ly hôn, mẹ chồng cũ bỗng tìm gặp và cầu xin tôi tha thứ (Ảnh minh họa: TD).

Cuộc sống thật sự trớ trêu. Sau khi ly hôn, tôi phát hiện mình mang bầu. Suy đi nghĩ lại, tôi quyết định giữ bí mật, tự sinh con và nuôi con một mình. Tôi không muốn dính dáng bất kỳ điều gì với gia đình anh nữa.

Bẵng đi hai năm, một ngày, mẹ chồng cũ không hiểu bằng cách nào có số điện thoại và liên lạc với tôi. Dù rất phân vân, tôi vẫn đi gặp bà.

Khác hẳn với trước kia, thái độ của mẹ chồng cũ khi gặp tôi lần này rất nhã nhặn, vui vẻ. Bà thậm chí còn "xuống nước" ra mặt khiến tôi không khỏi bất ngờ. Bà liên tục xin lỗi tôi, mong tôi tha thứ cho gia đình bà.

Không để tôi nói gì nhiều, mẹ chồng cũ áp đặt ngay rằng, tôi chắc chắn vẫn còn yêu con trai bà và khuyên chúng tôi nên "làm lại từ đầu". Bà bảo đã biết về sự tồn tại của đứa cháu nội. Bà sẽ bỏ qua hết, chỉ cần chúng tôi tái hợp.

Nói một thôi một hồi, sau khi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cuối cùng tôi đã hiểu ra vấn đề. Hóa ra suốt hai năm qua, chồng cũ sống rất bất cần, chán đời.

Anh say xỉn ngày này qua ngày khác, không còn quan tâm đến bất cứ điều gì, chứ chưa nói đến phát triển sự nghiệp hay tìm người phụ nữ khác để kết hôn.

Anh trách móc bố mẹ đã phá vỡ hạnh phúc của mình, thậm chí còn không thèm nói chuyện với họ. Nhìn thấy anh tự hủy hoại bản thân như vậy, mẹ chồng cũ không khỏi đau lòng.

Đặc biệt sau khi phát hiện sự ra đời của đứa cháu nội, bà quyết tâm tìm gặp khuyên tôi quay về. Bà cho rằng, chỉ có tôi mới cứu được con trai bà.

Nghe mẹ chồng cũ van xin, quả thực tôi có chút động lòng. Tôi rất thương anh nhưng giờ tôi không còn thiết tha chuyện hôn nhân, càng không muốn quay về căn nhà từng là địa ngục đối với tôi.

Hiện tại, tôi chỉ muốn chăm chỉ đi làm kiếm tiền và chăm lo cho đứa con gái nhỏ của mình.

Kể lại chuyện này với bố mẹ đẻ và anh chị em trong nhà, mọi người đều khuyên tôi nên suy nghĩ kỹ, xem liệu có tin được mẹ chồng cũ hay không. Còn mọi chuyện vẫn nên do tôi tự quyết định, sẽ không ai can thiệp.

Một tuần nay, ngày nào mẹ chồng cũ cũng nhắn tin, gọi điện giục tôi trở về nhà chồng. Bà cũng thường xuyên gửi quà sang cho cháu. Bà hứa sẽ cư xử với tôi khác trước kia, sau này bao nhiêu tài sản đều để lại hết cho con cháu.

Còn chồng cũ cũng tìm gặp tôi, xin tôi nghĩ lại. Anh vẫn còn rất yêu tôi và chỉ cần duy nhất tôi trong cuộc đời này.

Nói thật, tôi có chút lung lay. Nhưng tôi mới thoát được cuộc sống đầy nước mắt chưa bao lâu, giờ có nên tin tưởng mà quay trở lại không?

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/sau-2-nam-ly-hon-me-chong-cu-bat-ngo-tim-gap-toi-xin-dieu-nay-20231106113724756.htm

ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao