Sau 20 ngày xuất viện, con trai thiếu úy Huyền Trâm ra sao?

“Sau khi xuất viện, may mắn cháu Trần Gấu được người đồng nghiệp của mẹ cháu cho bú nhờ để có thể cảm nhận được tình yêu thương của mẹ”.

Sau 20 ngày xuất viện, con trai thiếu úy Huyền Trâm ra sao? - 1
Đến thời điểm này, bé Trần Gấu có cân nặng tăng trưởng tốt.


Sau gần một tháng xuất viện, đến nay bé Trần Gấu (con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, người từ chối điều trị bệnh ung thư để sinh con) đã được 2,3 kg. Trước đó, khi mới sinh, bé Gấu chỉ nặng 1,2 kg.

Ngày 21/9, cháu Trần Gấu xuất viện với cân nặng 1,8 kg và được tái khám định kỳ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chia sẻ với phóng viên, anh Trần Mạnh Hà – chồng thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm cho biết, cháu Trần Gấu hiện sức khỏe tốt, cân nặng tăng trưởng tốt, bé được 2,3 kg.

Anh Hà nói: “Sau khi xuất viện, may mắn cháu Trần Gấu được người đồng nghiệp của mẹ cháu cho bú nhờ để có thể cảm nhận được tình yêu thương của mẹ”.

Mở đầu cuộc trò truyện với bố cháu Trần Gấu, giọng nói của người cha chất chứa niềm hạnh phúc lớn lao. Anh Hà có nhiều cảm xúc đan xen, lúc vui, lúc buồn: “Cháu Gấu đã được 2,3 kg rồi. Từ ngày xuất viện, cháu vẫn được tạo điều kiện ở nhà khách của Bộ Công an. Cháu được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương theo dõi sức khỏe. Bác sĩ bảo, sức khỏe của cháu phát triển tốt, chỉ có điều do sinh non nên mắt của bé Gấu sẽ phải theo dõi đặc biệt”.

Vừa cười vừa chia sẻ niềm vui khi được ở cạnh bé Gấu, bỗng anh Hà trầm giọng. “Ở bên con tôi vui lắm nhưng thực lòng tôi cũng không trọn vẹn, tôi vẫn lo lắng nhiều”.

Anh Hà cho biết, trước khi đón con về, các y, bác sĩ của bệnh viện cũng đã hướng dẫn anh và gia đình cách bế cháu, tắm cho cháu nên anh cũng đỡ bỡ ngỡ. Thật may, anh Hà có hai người chị gái, bà nội, bà ngoại cũng giúp đỡ chăm sóc cháu.

Sau 20 ngày xuất viện, con trai thiếu úy Huyền Trâm ra sao? - 2
Anh Trần Mạnh Hà đón con trai về với gia đình.


Đánh giá về tình trạng tiến triển sức khỏe của cháu Gấu, Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sinh non BV Phụ sản Trung ương cho biết, trong quá trình theo dõi, hệ hô hấp của cháu Gấu bình thường. Mắt và thính lực ở thời điểm hiện tại của cháu bình thường. Bệnh viện sẽ vẫn tiếp tục khám mắt, khám tai theo đúng lịch trình mắt, tai đối với trẻ sinh non.

Trước đó, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày.

Ngày 10/7 vừa qua, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã mổ bắt con cho chị Trâm khi sản phụ này có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con.

Cháu bé cất tiếng khóc chào đời khi vừa tròn 29 tuần, được bố mẹ đặt tên ở nhà là bé Gấu.

11 ngày sau khi sinh, chị Trâm được các bác sĩ Bệnh viện K đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm con... Đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp mặt nhau

Theo Danviet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao