Sau 22 năm, TVB làm lại 'Bao Thanh Thiên' nhưng thất bại

"Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân" có nhiều cải biên về mặt nội dung. Tuy nhiên, phim không đạt tỷ lệ người xem tốt do cả yếu tố khách quan và chủ quan.

Theo trang Zaobao, bộ phim Bao Thanh Thiên 2019 do đài TVB sản xuất có tên Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân, sau một tháng trình chiếu đạt mức rating không mấy khả quan. Hiện phim chỉ chiếm 21,9% người xem.

Trong khi đó, đài TVB từng có những tác phẩm đạt tỷ lệ 50% như Cung tâm kế (2009). Thâm cung nội chiến cũng đạt mức rating đáng tự hào là 41% người xem khi phát sóng vào năm 2014.

Sau 22 năm, TVB làm lại Bao Thanh Thiên nhưng thất bại-1
Đàm Ngạn Tuấn đóng vai Bao Công, Tào Vĩnh Liêm với vẻ ngoài thư sinh đảm nhiệm nhân vật Công Tôn Sách. Vai diễn Triển Chiêu do Trương Chấn Lãng đóng.

Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân là tác phẩm cổ trang duy nhất TVB sản xuất được lên sóng trong năm 2019. Tuy nhiên, nội dung phim và diễn xuất của dàn diễn viên không được đánh giá cao. Khán giả cho rằng nguyên nhân nằm ở việc các giám chế kỳ cựu của TVB đều đã rời bỏ đài.

Trong phim, nam diễn viên Đàm Tuấn Ngạn thủ vai Bao Thanh Thiên. Trước đó, cha của anh, nam diễn viên kỳ cựu Địch Long chính là người thể hiện vai diễn này.

Nhưng Đàm Ngạn Tuấn vốn bị mệnh danh là "thuốc độc rating", các phim của anh không được khán giả yêu thích. Bản thân anh cũng bất ngờ khi được giao vai Bao Thanh Thiên. Khi bộ phim khai máy, Đàm Tuấn Ngạn cho rằng phần mới sẽ có những sự thay đổi hấp dẫn khán giả.

Sau 22 năm, TVB làm lại Bao Thanh Thiên nhưng thất bại-2
Đàm Ngạn Tuấn có mối tình tay ba với Hồ Định Hân và Diêu Tử Linh.

Một điều nữa khiến Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân thất bại là sự thay đổi về nội dung. Trong phim, nhân vật của Đàm Tuấn Ngạn có mối quan hệ tay ba với hai vai diễn của Hồ Định Hân và Diêu Tử Linh.

Hồ Định Hân vào vai nữ tụng sư đầu tiên của Khai Phong Phủ, cô yêu thầm Bao Công. Mối quan hệ của họ trở thành phức tạp hơn khi Công Tôn Sách do Tào Vĩnh Liêm thủ vai cũng đem lòng yêu cô.

Thêm vào đó, Diêu Tử Linh trong vai người khám nghiệm tử thi, sau này trở thành vợ của Bao Thanh Thiên.

Theo Zing


tvb Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao