Sau khi vợ sinh con, đàn ông thương vợ phải biết 6 điều này

Đàn ông thương vợ nhất định phải biết những điều dưới đây để làm cho cô ấy hạnh phúc.

Cô ấy đang sợ hãi

Với những người phụ nữ lần đầu làm mẹ, ngoài việc háo hức được bế bồng đứa con đầu lòng trên tay thì đó còn là sự lo lắng và sợ hãi. Cô ấy đã trải qua cả niềm hạnh phúc lẫn áp lực khi mang thai.

Cuộc sinh nở đau đớn và bây giờ là một đứa con đỏ hỏn mới chào đời mà nàng vẫn chưa biết phải chăm con thế nào cho đúng. Bởi vậy nên một người đàn ông thương vợ đừng bao giờ nghĩ cô ấy làm quá hay giả tạo. Thực tế cô ấy đang rất hoang mang và cần chồng bên cạnh.

Cô ấy gần như kiệt sức

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai và trải qua cuộc vượt cạn đau đớn, kiệt quệ thì người vợ rất cần thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Nhưng việc chăm con sẽ lấy hết thời gian của cô ấy.

Đây là lúc đàn ông thương vợ hãy thể hiện tình yêu đối với hai mẹ con. Hãy tranh thủ dành thời gian bế con, chơi cùng con, thay tã cho bé, tắm cho bé và thức dậy vào ban đêm cho con bú bình, để vợ có thể ngủ đôi chút.

Sau khi vợ sinh con, đàn ông thương vợ phải biết 6 điều này-1
(Ảnh minh họa)

Cô ấy trở nên nhạy cảm

Sau sinh, do sự thay đổi nội tiết tố, người phụ nữ sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm. Cộng với việc thức đêm hôm chăm con, cho con bú lẫn áp lực khi con khóc thường xuyên.

Đàn ông thương vợ không chỉ đỡ đần nàng việc chăm sóc con mà hãy thể hiện tình yêu với cô ấy như nấu một bữa ăn ngon, gửi con cho ông bà, hẹn hò với cô ấy ra ngoài ăn tối, mua tặng nàng một món quà dễ thương.

Cô ấy luôn cảm thấy mình thật xấu xí

Sau sinh thì cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều. Có những thứ cô ấy sẽ mất đi mãi mãi để đổi lấy đứa con. Đó là eo thon ngực đầy, là chiếc bụng phẳng, là vòng 3 săn chắc.

Đàn ông thương vợ đừng bao giờ “lỡ miệng” chê bai hay nói bất cứ điều gì khiến người đàn bà mới sinh con như cô ấy cảm thấy buồn lòng, tủi thân. Hãy dành cho cô ấy những lời khen ngợi, động viên thay vì tìm cách lánh xa hay chê nàng xấu xí béo ú, vì dù cho đó chỉ là lời nói đùa cũng sẽ khiến cô ấy mệt mỏi.

Sau khi vợ sinh con, đàn ông thương vợ phải biết 6 điều này-2
(Ảnh minh họa)

Vì không thể giận con, nên cô ấy sẽ giận chồng

Đôi lúc vì quá mệt mỏi, thiếu ngủ, không có thời gian để ăn một bữa đàng hoàng lại thêm nhiều áp lực từ những lời bàn tán nếu chẳng may con khóc, khó nuôi nên cô ấy rất dễ áp lực. Vì quá giận dỗi, quá bực mà chẳng thể trút lên con nên họ sẽ giận chồng để xem như đó là cách giải tỏa.

Đàn ông thương vợ đừng trách vợ mà hãy hiểu cho nỗi niềm của cô ấy, cố gắng san sẻ gánh nặng cùng vợ để cô ấy không còn áp lực, rồi khi con lớn hơn một chút, mọi thứ sẽ ổn.

Cô ấy thất vọng

Chính xác là như vậy. Một ngày nào đó nhìn bản thân trong gương, chẳng còn quần áo có thể vừa mình thì phụ nữ sẽ cảm thấy thất vọng và lo lắng khi mình chẳng thể như trước nữa.

Đàn ông thương vợ hãy hiểu nỗi thất vọng của cô ấy và đừng bao giờ chạm vào nỗi đau ấy mà hãy nói với cô ấy nhiều hơn về việc cô ấy đã sinh ra một thiên thần nhỏ đáng yêu.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/sau-khi-vo-sinh-con-dan-ong-thuong-vo-nhat-dinh-phai-biet-6-dieu-nay.html

sau sinh mang thai phụ nữ Đàn ông

Tin tức mới nhất