Sau một bữa cơm với chàng rể tương lai, bố mẹ cô gái quyết phản đối chuyện cưới

Nói gì thì nói, hầu hết những người vợ thực sự hạnh phúc sau khi cưới đều gặp được "nửa kia" bình yên về mặt cảm xúc.

01

Quyên và bạn trai đã hẹn hò được hơn 2 năm và có dự định kết hôn. Trong quá trình yêu nhau, Quyên và Hùng khá hợp. Cô nghĩ rằng người đàn ông này có lẽ sẽ cùng mình gắn bó trọn đời.

Qua lời kể của Quyên, gia đình cô cũng khá ủng hộ mối quan hệ này. Tuy nhiên trong lần đầu tiên hai bên đi ăn cùng nhau trở về, bố mẹ Quyên đã phản đối gay gắt.

Mẹ cô thậm chí còn nhắc nhở con gái: "Lấy kiểu đàn ông như Hùng, con sẽ phải khổ, khi yêu đừng quá bốc đồng".

Theo đó, Hùng mời bố mẹ Quyên đi ăn ở một nhà hàng sang trọng ngay trong lần đầu tiên gặp mặt. Do tắc đường nên bố mẹ và Quyên đến muộn. Tới nơi, đồ ăn đã được gọi, không có bất cứ một món ăn nào mà Quyên thích. Có lẽ Hùng đã chỉ gọi món yêu thích của mình mà bỏ qua ít nhất là sở thích của bạn gái, sau đó là của bố mẹ vợ tương lai.

Yêu nhau 2 năm, không thể nào Hùng lại không biết Quyên yêu thích ăn gì, dị ứng với gì. Vậy mà trên mâm có đến 2 món hải sản Quyên ăn vào sẽ dị ứng.

Sau một bữa cơm với chàng rể tương lai, bố mẹ cô gái quyết phản đối chuyện cưới-1
Ảnh minh họa

Nếu nghĩ theo cách đơn giản là anh mời khách, anh có quyền gọi những món lên mâm trước. Tuy nhiên, gọi đồ ăn có món khiến cho vợ tương lai ăn xong sẽ bị dị ứng, có vẻ như Hùng không đủ quan tâm bạn gái. Hoặc giả sử, anh ta chẳng cần biết Quyên thích cái gì, chỉ gọi những thứ mình thích mà thôi. Đó dường như là một sự ích kỷ hiện hữu, điều không nên xảy đến trong một mối quan hệ sắp tiến đến hôn nhân.

Điều ấy tạo nên sự mất điểm trầm trọng của Hùng trong mắt bố mẹ Quyên ngay ở lần đầu gặp mặt.

02

Có một câu nói như thế này: "Một linh hồn lạc lối có thể giết chết bạn nhanh chóng, nhanh hơn nhiều so với vi khuẩn".

Đàn ông không ổn định về mặt cảm xúc thì có thể triệt tiêu luôn cả những cảm xúc vui vẻ, háo hức trong lòng người phụ nữ. Hầu hết những người vợ thực sự hạnh phúc sau khi cưới đều gặp được nửa kia bình yên về mặt cảm xúc.

Họ không cần cẩn thận để ý tâm trạng của chồng hằng ngày. Càng không cần lo lắng việc mình chẳng may chọc giận anh ta nếu như nói sai điều gì.

Quyên yêu mù quáng, rất khó để xem xét kỹ bạn trai song mẹ cô không hề như vậy.

Bà hiểu rõ, dù con rể tương lai cố thể hiện bản thân ra sao nhưng con người thật thì một phút giây nào đó cũng sẽ lộ ra.

Giữa bữa ăn hôm đó, Hùng xin phép rời bàn vì có chút việc cần giải quyết luôn. 10 phút sau anh ta vẫn chưa quay lại.

Đúng lúc đó cả Quyên và mẹ đứng lên để đi vào nhà vệ sinh. Đến khu vực phía sau nhà hàng, cả hai đều nghe được những lời cực kỳ thô lỗ, chửi bới to tiếng, thậm chí xúc phạm người khác của Hùng. Hóa ra, một nhân viên nhà hàng chẳng may dẫm chân lên đôi giày trắng của anh. Đúng là nhân viên có lỗi thật nhưng đâu nghiêm trọng đến mức Hùng dọa dẫm, dọa đánh dọa "cho biết lễ độ" rồi chửi bới như thế.

Mẹ Quyên và cả cô đều bần thần. Một người đàn ông có tâm trạng bất ổn, dễ dàng nổi điên như vậy liệu có nên tiến tới không đây.

Sau khi về nhà, mẹ Quyên bắt đầu nói chuyện với con gái. Quyên cũng từ từ nghĩ lại, cô cảm thấy đúng là đôi khi một số hành vi của Hùng khiến cô không thoải mái. Thậm chí, đôi lúc cô có chút sợ hãi anh, không dám làm phiền vì sợ Hùng to tiếng mắng mỏ. Rõ ràng đấy đâu phải là những gì nên có ở một cặp đôi yêu nhau, chuẩn bị kết hôn.

Bố mẹ Quyên từ hài lòng chuyển qua phản đối chuyện kết hôn, Quyên cũng lưỡng lự và cuối cùng quyết định dừng lại.

03

Như người ta nói, hôn nhân là cuộc đời thứ hai của một phụ nữ. Chúng ta không thể chọn gia đình mình sinh ra nhưng hoàn toàn có thể chọn người mà mình muốn gắn bó cả đời.

Bởi vậy, bước lựa chọn bạn đời vô cùng quan trọng. Đừng bao giờ vì tình yêu mà đánh mất lí trí.

Trong câu chuyện của Quyên, chỉ cần thông qua cách gọi món của anh, mẹ cô đã nhận thấy người đàn ông này chưa đủ quan tâm đến con gái. Hoặc có thể, anh ta biết nhưng sẵn sàng bỏ qua, chỉ gọi những món mình thích vì sự ích kỷ cá nhân. Một lần gọi món trên bàn cơm cũng đủ để thấy người đàn ông đấy yêu cô gái của mình được bao nhiêu.

Một người đàn ông có yêu người phụ nữ hay không đôi khi được thể hiện trong từng hành động, suy nghĩ nho nhỏ. Người trong cuộc có lúc kém tỉnh táo nhưng người bên ngoài lại luôn luôn nhìn rõ tất cả.

Sau một bữa cơm với chàng rể tương lai, bố mẹ cô gái quyết phản đối chuyện cưới-2
Ảnh minh họa

Đối với con gái, khi quyết định chọn người kết hôn hãy đừng cố chấp mà có thể lắng nghe ý kiến từ cha mẹ mình. Chẳng cha mẹ nào muốn con cái vất vả cả. Nhất là khi họ đã có kinh nghiệm hơn con cái rất nhiều. Họ hoàn toàn có thể xem xét xem một người đàn ông có xứng đáng ở bên cạnh con gái hay không.

Nói gì thì nói, kiểu đàn ông ích kỷ, không đủ quan tâm và không biết kiểm soát cảm xúc của bản thân thật sự rất khó để cùng ta xây dựng hạnh phúc.

Hôn nhân sẽ rất dài. Bạn có dám chắc một người khi chuẩn bị bước vào lễ đường đã bộc lộ rõ những tính cách đó thì sẽ có thể ở bên cạnh bạn dài lâu hay không? Bạn có dám chắc sẽ không phải nhận những tổn thương khi quyết tâm gắn bó với người như thế?

Phụ nữ đừng bao giờ mù quáng và lơ là trong chuyện chọn chồng. Hãy để ý kỹ càng, quan tâm đến nhận xét của cha mẹ ruột chứ đừng "nhắm mắt đưa chân" để rồi hối hận đã muộn màng.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-mot-bua-com-voi-chang-re-tuong-lai-bo-me-co-gai-quyet-phan-doi-chuyen-cuoi-2220227802255497.htm?fbclid=IwAR1Wj1dBsH73XvKiuJxSlqm8YhZ12NaU8GJtiNcM2phN3Zweh7I1QtcC8Wk

hôn nhân Đám cưới

Tin tức mới nhất