Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sau Tết, hàng nghìn học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Tại Hà Tĩnh, gần 400 thầy trò mắc Covid-19, hàng chục nghìn học sinh dừng đến trường. Tại Vinh, khi test sàng lọc cũng phát hiện 275 học sinh, giáo viên mắc Covid-19.

Gần 400 thầy trò mắc Covid-19, hàng chục nghìn học sinh dừng đến trường

Sáng 9/2, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sau Tết, địa phương buộc phải rà soát, cho hàng nghìn học sinh của 58 trường học chuyển sang học trực tuyến hoặc nghỉ học.

Cụ thể, các trường mầm non, tiểu học được nghỉ chủ yếu thuộc vùng dịch cấp độ 3, 4 và một số vùng có nguy cơ cao ở các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân....

Ngoài ra, toàn tỉnh cũng có 9 trường chuyển trạng thái dạy học trực tuyến, trong đó có 1 trường tiểu học, 6 trường THCS và 2 trường THPT.

Chia sẻ trên Vietnamnet, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh nói: “Hiện 21 trường học chuyển sang học trực tuyến, 37 trường mầm non, tiểu học nghỉ học. Tổng cộng có 18.348 học sinh nghỉ học và học trực tuyến. Việc cho nghỉ học căn cứ vào tình hình dịch bệnh của từng địa phương. Về cơ bản các cháu vẫn trở lại học, nhưng một số nơi dịch diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn thì trước mắt tạm thời cho các cháu nghỉ học. Một số trường THPT chuyển qua học trực tuyến, còn một số trường như mầm non, tiểu học thì tạm thời cho nghỉ học. Tại Hà Tĩnh, việc thực hiện tiến độ chương trình dạy học cũng đã rất đảm bảo, bởi suốt thời gian qua đã tổ chức học trực tiếp rồi”.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, việc thay đổi từ học trực tiếp sang học trực tuyến ở địa phương không ảnh hưởng nhiều đến giáo viên và học sinh.

Theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại có tới 381 học sinh và giáo viên là F0 (trong đó có 50 giáo viên, 331 học sinh). Riêng ngày hôm qua, toàn tỉnh Hà Tĩnh có gần 500 ca dương tính nCoV.

Sau Tết, hàng nghìn học sinh, giáo viên mắc Covid-19-1
Sau Tết nhiều trường hợp là giáo viên, học sinh mắc COVID-19, sau khi test nhanh. Ảnh: T.T

Test sàng lọc phát hiện 275 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Ngày 9/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh (tỉnh Nghệ Anh) xác nhận với Người Lao Động, sau 3 ngày học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số học sinh mắc Covid-19 (F0) trên toàn địa bàn TP tăng nhanh.

Theo đó, nếu như ngày đầu tiên qua sàng lọc, TP Vinh phát hiện có 56 học sinh là F0 thì đến ngày 8/2 số học sinh mắc Covid-19 lên tới 158 em. Còn tính đến đến 9 giờ sáng 9/2, số học sinh F0 được phát hiện là 255 em, trong đó có 66 học sinh ở bậc THCS, 183 học sinh ở bậc tiểu học và 6 học sinh ở bậc mầm non.

Ngoài ra, cũng theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh, thì trên địa bàn TP Vinh hiện có 20 giáo viên là F0, số giáo viên và học sinh F1 do tiếp xúc gần với F0 là 497 người.

Trước tình hình dịch tại TP Vinh diễn biến phức tạp, nhiều học sinh, giáo viên mắc Covid-19, UBND TP Vinh đã có quyết định cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bắt đầu từ chiều 9/2 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp để thích ứng với hoàn cảnh mới. Việc học sinh phải chuyển sang học trực tuyến là giải pháp cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, bởi hiện nay học sinh dưới 11 tuổi chưa được tiêm phòng vaccine. Trong khi đó, đây là đối tượng dễ bị lây nhiễm và kỹ năng để phòng, chống dịch bệnh còn nhiều hạn chế.

Được biết, tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 21.984 ca mắc Covid-19 ở 21 địa phương, trong đó TP Vinh có số lượng lớn nhất là 3.548 ca.

Sau Tết, Thanh Hóa có gần 1.300 học sinh, giáo viên mắc COVID-19

Ngày 9/2, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cho biết, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận nhiều giáo viên, học sinh mắc COVID-19.

Cụ thể, có 191 giáo viên và 1.108 học sinh các cấp mắc COVID-19 tại các huyện thị, thành phố trên địa bàn. Lý giải về số ca mắc COVID-19 tăng mạnh hơn trước Tết, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cho hay, do người về quê từ các tỉnh thành có dịch đông và người dân di chuyển, tiếp xúc trong dịp Tết nhiều.

“Toàn bộ số học sinh, giáo viên mắc COVID-19 được phát hiện trong quá trình sàng lọc y tế tại địa phương hoặc qua test nhanh khi trở lại trường vào ngày 7.2 vừa qua” - đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cho hay.

Được biết, các địa phương có nhiều giáo viên, học sinh mắc COVID-19 gồm TP.Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, huyện Hoằng Hoá, Quảng Xương...

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá, mặc dù số ca mắc COVID-19 có phần tăng mạnh sau Tết, tuy nhiên hiện tại, tất cả các cơ sở giáo dục tại Thanh Hóa đều tổ chức dạy học trực tiếp. Chỉ ít số lớp hoặc nhóm lớp có F0 mới cho nghỉ học cục bộ.

“Sắp tới, toàn tỉnh sẽ tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng cho các lứa tuổi từ 5 đến 11 tuổi” - đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cho hay.

Đà Nẵng ghi nhận thêm 925 ca Covid-19, có 697 ca cộng đồng

Chiều 9/2, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 925 ca Covid-19. Trong đó, 697 ca phát hiện ở cộng đồng, 228 ca cách ly tại nhà.

Cụ thể, 697 ca cộng đồng gồm: 454 ca tự đến các cơ sở y tế khám bệnh, xét nghiệm; 238 ca tự test nhanh dương tính được các trạm y tế lấy mẫu; 5 ca về từ nơi khác.

Quận Hải Châu là địa phương ghi nhận số ca Covid-19 cao nhất với 232 ca, tiếp đến là quận Cẩm Lệ 188 ca, quận Liên Chiểu 108 ca, huyện Hòa Vang 107 ca, quận Sơn Trà 99 ca, quận Thanh Khê 95 ca, quận Ngũ Hành Sơn 91 ca.

Cộng dồn từ ngày 1/1 đến nay, TP Đà Nẵng đã ghi nhận 28.841 ca Covid-19.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sau-tet-hang-nghin-hoc-sinh-giao-mac-covid19-n-295463.html

COVID-19 giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất