Sau tin đồn chia tay, Khánh Thi muốn sinh con thứ 3 với chồng kém 12 tuổi

Nữ kiện tướng Dancesport chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với chồng kém 12 tuổi sau khi sinh lần 2, đồng thời chia sẻ dự định sinh thêm con thứ 3.

Sinh con thứ hai được 10 ngày, Khánh Thi quay trở lại vớ công việc. Áp lực căng thẳng cùng việc sức khỏe không tốt như trước khiến nữ kiện tướng dancesport mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Gần đây, thông tin Khánh Thi cãi nhau với Phan Hiển rồi bế con bỏ nhà đi khiến nhiều người lo lắng. Xoay quanh chuyện này, Khánh Thi đã có những chia sẻ về ông xã, về những khó khăn ở thời điểm hiện tại với VietNamNet.

Sau tin đồn chia tay, Khánh Thi muốn sinh con thứ 3 với chồng kém 12 tuổi-1
Khánh Thi khẳng định không có chuyện cãi vã với chồng trẻ như đồn thổi.

Không có chuyện tôi giận chồng, bế con bỏ đi

- Thời gian gần đây xuất hiện thông tin chị giận chồng, bế con bỏ đi, điều đó có phải sự thật?

Điều đó không đúng đâu! Tôi đọc được những dòng như vậy trên báo cũng thấy giật mình. Tôi nghĩ sao chuyện trong nhà mình chưa tỏ mà ngoài ngõ người ta đã biết hết như thế. Vợ chồng tôi chưa bao giờ có cơ hội để cãi vã to đến mức phải bế con bỏ đi cả. Tôi cũng đâu có dại gì khi mới sinh con thứ 2 xong mà đòi bỏ chồng.

Có lẽ mọi người hiểu nhầm thôi. Nhà tôi và nhà anh Hiển ngay cạnh nhau nên cứ mấy hôm tôi lại bế con về nhà ngoại chơi. Thời gian này, ông xã tôi cũng bận nên lúc về nhà thì mẹ con tôi đã chơi bên bà ngoại rồi. Không có chuyện tôi giận chồng, bế con bỏ đi như người ta nói.

- Vậy tại sao chị lại viết những dòng chia sẻ tâm trạng dễ gây hiểu lầm lên mạng xã hội. Thực sự thì hai người cũng có khúc mắc trong cuộc sống?

Những dòng chia sẻ của tôi trên mạng xã hội đều là những tâm tư rất bình thường. Tôi không nghĩ mọi người lại chú ý tới chúng nhiều đến vậy. Nó chỉ là cảm nhận xuất phát từ một bộ phim tình cảm mà cả hai vợ chồng tôi cùng xem trong thời gian gần đây mà thôi.

Hơn nữa, tôi mới đi làm lại sau khi sinh nên cũng có nhiều việc cần làm và cần sắp xếp. Tôi nghĩ đã là trang cá nhân thì tôi có thể viết những tâm tư tình cảm của mình, miễn là không ảnh hưởng tới người khác là được.

Còn chuyện vợ chồng ở với nhau, không ai là không có những cãi vã, tranh luận thông thường. Vợ chồng tôi cũng không phải ngoại lệ. Nhưng điều đó hoàn toàn không căng thẳng như những gì người ta nghĩ.

Phan Hiển chê tôi nói nhiều

- Mỗi lần hai vợ chồng cãi vã, anh chị chọn cách chiến tranh lạnh hay ngồi lại giải quyết vấn đề ngay?

Ngày trước tôi hay gào lên lắm nhưng ông xã tính lỳ nên thường không nói gì. Mỗi lần anh ấy phản ứng như thế mà tôi chỉ nói một mình cũng không hay nên tôi quen dần. Đến bây giờ, thỉnh thoảng tôi có nghe anh ấy "nói xấu" tôi với mọi người rằng tôi nói nhiều.

Nhưng khi ngồi cùng một người nói quá nhiều, tôi cũng tự nhận ra nếu mình nói nhiều quá cũng gây cho người khác cảm giác khó chịu. Chính vì vậy, tôi cũng tự nhìn lại bản thân và thay đổi một chút để hai vợ chồng có thể hiểu nhau hơn.

Còn bây giờ, có giận gì nhau, anh ấy cũng nhắn tin xin lỗi vợ: Anh sai rồi. Mọi chuyện chúng tôi bỏ qua rất dễ dàng cho nhau, không có gì to tát như mọi người nói.

- Có người nói chị nhõng nhẽo hay kêu ca than thở từ khi có con...

Tôi phải nói thật tôi có đọc những dòng bình luận như vậy nhưng tôi không quá quan tâm. Tất nhiên vì là nghệ sĩ nên đôi khi có những điều chúng tôi sẽ bị để ý hơn so với người khác. Nhưng mỗi người có một quan điểm riêng nên tôi cũng không có quyền bình luận hay phê phán quan điểm của họ.

Tôi thừa nhận luôn là tôi có tính nhõng nhẽo thật. Nhưng tôi làm điều đó với chồng tôi và những người thân yêu của tôi. Họ hiểu và chiều tôi, chẳng một lời phàn nàn thì tại sao tôi phải để ý tới suy nghĩ của người ngoài.

Tôi tôn trọng ý kiến cá nhân của mỗi người nên không bao giờ phản kháng lại những điều đó. Theo tôi nghĩ, trang cá nhân của tôi thì tôi có quyền thể hiện những suy nghĩ tâm tư của mình, miễn là không ảnh hưởng đến ai và làm phiền tới ai là được.

Sau tin đồn chia tay, Khánh Thi muốn sinh con thứ 3 với chồng kém 12 tuổi-2
Nữ kiện tướng dancesport khẳng định không ai hiểu và chiều mình như ông xã.

Muốn mình luôn đẹp hơn, tươi trẻ hơn khi đi với chồng

- Khi đã quyết định công khai chuyện tình cảm, chị đã phải gặp áp lực rất nhiều. Thời điểm hiện tại, sau khi sinh con thứ 2 rồi mà có người vẫn ác ý nói cuộc hôn nhân của chị và ông xã không lâu bền được,. Những dòng bình luận như vậy có khi nào làm chị suy nghĩ?

Chuyện tình của tôi và chồng gặp phải nhiều định kiến có lẽ không cần phải nói nhiều mọi người cũng biết hết. Đến thời điểm hiện tại, với nhiều người, chuyện chúng tôi yêu nhau, nói thẳng ra là học trò yêu, lấy và có con với cô giáo vẫn là điều gì đó khá "lạ" với nhiều người.

Nhưng tôi của hiện tại không bị chịu áp lực từ những thứ bên ngoài mà chỉ cảm thấy tự áp lực với chính mình. Yêu nhau và lấy nhau là hai chuyện rất khác nhau. Khi yêu mọi thứ màu hồng nhưng khi lấy nhau thì lại khác.

Tôi tự thấy áp lực về chuyện tuổi tác, chuyện sức khỏe. Tôi cũng muốn sao cho mình luôn đẹp hơn, tươi trẻ hơn khi đi với chồng. Nhưng tất cả chỉ có vậy, chứ cả tôi và ông xã đều không bị ảnh hưởng bởi những đồn thổi từ bên ngoài.

- Sau khi sinh bé thứ 2, cơ thể chị thay đổi như thế nào?

Cơ thể tôi khác nhiều lắm, yếu đi nhiều so với hồi sinh Kubi. Có lẽ khi sinh Anna tôi cũng khá nhiều tuổi và bị sinh non trước hơn 1 tháng nên sức khỏe không tốt như hồi sinh con đầu.

Đến thời điểm hiện tại tôi vẫn nhớ nhớ quên quên nhiều thứ. Thời gian đầu sau khi sinh, tôi chỉ ở nhà không biết làm gì trong khi đó có rất nhiều công việc cần giải quyết khiến tôi căng thẳng nhiều.

Tôi cũng phát hiện mình mắc chứng trầm cảm sau sinh. Hai tháng đầu, tôi nhạy cảm lắm, hay khóc lóc. Cả ngày không cảm thấy có hứng thú với việc gì. Mỗi ngày đều lặp đi lặp lại những việc giống nhau khiến tôi cảm thấy vô cùng stress.

Nhưng cũng may ông xã là người hiểu và chia sẻ với tôi rất nhiều nên tôi cũng thấy đỡ phần nào. Tôi nghĩ có lẽ phải sau 6 tháng, tâm lý tôi mới có thể ổn định trở lại được như bình thường.

- Chị và ông xã đã chuẩn bị trước để đối mặt với chuyện này như thế nào?

Hồi sinh Kubi, ông xã đã có kinh nghiệm và hiểu được phần nào tâm trạng của bà bầu nên lần này chúng tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Nói thật, có lẽ không có ai hiểu và chiều tôi như anh Hiển.

Khi tôi viết những dòng chia sẻ tâm trạng trên Facebook, ông xã cũng bị "nhột" vì không biết mình làm sai điều gì. Khi tôi càng mệt càng suy nghĩ nhiều, càng đòi hỏi nhiều, từ những cái nhỏ nhất.

Nhưng Phan Hiển là người hoàn toàn hiểu điều đó và rất thông cảm cho tôi. Anh dỗ dành tôi để vợ không cảm thấy tủi nhân.

Mỗi lần cãi nhau, không biết ai sai nhưng ông xã luôn là người nhắn tin và nói xin lỗi với tôi. Mọi chuyện giữa chúng tôi giải quyết rất nhẹ nhàng chứ không có gì quá nặng nề cả.

Vợ chồng tôi muốn sinh 3 con

- Chị thường xuyên chia sẻ ảnh ông xã chăm con giúp mình, Phan Hiển đã giúp đỡ, ở bên chị tận tình ra sao trong việc chăm sóc các con?

Vợ chồng tôi may mắn vì ông bà nội ngoại đều ở rất gần nên không phải chăm con quá nhiều. Nhưng chúng tôi thống nhất rằng làm gì thì làm, bận gì thì bận thì vẫn phải dành thời gian cho các con, cho gia đình vào cuối tuần.

Khi có con, sợi dây gắn kết giữa hai vợ chồng là rất lớn. Mỗi khi nhìn thấy con, hai vợ chồng cũng không nỡ giận dỗi nhau để con trẻ bị ảnh hưởng.

- Chị bắt đầu công việc khá sớm sau sinh, điều đó có phải nguyên nhân khiến chị căng thẳng hơn?

Sau 10 ngày sinh là tôi đã trở lại với guồng quay công việc rồi nhưng chỉ là những công việc nhẹ nhàng tôi có thể đảm nhận được để đảm bảo sức khỏe chăm con. Nhiều người thấy tôi làm việc cũng sốc nhưng thật sự có quá nhiều việc cần tôi phải giải quyết. Từ giờ tới cuối năm, vợ chồng tôi phải đi liên tục.

Nhiều việc cần giải quyết đôi khi khiến tôi căng thẳng hơn nhưng nếu ngồi một chỗ thì tôi lại càng căng thẳng. Tôi là người yêu công việc, yêu thích sự tỉ mỉ và hoàn hảo nên việc gì cũng muốn lo.

Cũng may tôi có ông xã chăm chỉ đỡ đần được nhiều trong công việc, ngày nào cũng quần quật làm việc từ sáng tới khuya để lo thi đấu, dạy học trò. Nhiều khi nhìn ông xã tôi còn thấy thương nên cũng không thể ngồi yên một chỗ lâu được.

Sau tin đồn chia tay, Khánh Thi muốn sinh con thứ 3 với chồng kém 12 tuổi-3
Cả hai vẫn luôn dành thời gian cho nhau ngoài việc chăm sóc con cái.

- Kubi ở nhà có ghen với em gái Anna, tranh nhau mẹ Thi và bố Phan Hiển?

Có chứ! Nếu tôi không bế Anna thì Kubi rất thương em, vỗ ru em ngủ rồi thơm má em gái. Nhưng cứ hễ tôi bế con gái thì cu cậu lại giãy lên đòi mẹ bế. Kubi đang ở lứa tuổi hình thành nhân cách, tiếp thu mọi thứ xung quanh nên chúng tôi hết sức chú ý đến tâm lý của con.

Vợ chồng tôi thống nhất không bao giờ đánh hay nạt Kubi trước mặt bé Anna để con không thấy bị thiệt thòi. Dù bận gì thì bận, con cái với vợ chồng tôi vẫn là điều quan trọng nhất.

- Mệt mỏi và căng thẳng, sức khỏe lại không như trước, chị còn giữ ý định sinh con thứ ba?

Tôi thích sinh con lắm dù phụ nữ khi có con sẽ phải hy sinh nhiều thứ. Nhưng tôi thấy bù lại mình cũng được nhiều thứ. Ông xã chiều chuộng, thấu hiểu. Con cái lại là sợi dây gắn kết gia đình nữa.

Theo kế hoạch, vợ chồng tôi muốn sinh 3 đứa nhưng cả Kubi và Anna đều là ngẫu nhiên ông Trời cho chứ chúng tôi không tính toán. Vì vậy, tôi chỉ biết nói vợ chồng tôi mong muốn sẽ có 3 con, còn đến khi nào thì không thể nói trước được.

Theo Vietnamnet


Khánh Thi Phan Hiển

Tin tức mới nhất