Sau vụ xe đón dâu gặp tai nạn kinh hoàng: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở

Chưa khi nào nỗi đau của gia đình quân nhân gặp nạn trong chuyến xe định mệnh đi ăn cưới ở Thái Bình lại dồn nén đến vậy. Đến giờ, con trai út của anh đang phải giành giật sự sống và tương lai của hai con anh chưa biết ra sao khi anh qua đời…



“Nghe tin dữ, tôi như rụng rời chân tay”

Những ngày này, căn nhà cấp bốn của anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972, ở thôn Tân Dân, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) có nhiều người ra vào hỏi thăm và không khí tang thương, tiếng khóc ai oán của người thân khiến cho chúng tôi không thể cầm lòng. Anh Phòng chính là quân nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 16/3 tại xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) khiến 3 người thiệt mạng. Trong những nạn nhân đó, có bố vợ anh là ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, ở thôn Trung Châu Đông, xã An Cầu, cùng huyện).

Đến giờ, người dân thôn Tân Dân vẫn không tin vào sự việc. Chiều hôm trước, họ còn thấy cả gia đình anh Phòng quây quần đầm ấm mà nay đã gặp nạn. Đau xót hơn, khi vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1980) và cháu Vũ Thành Dương (SN 2009) đang phải giành giật sự sống tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Gạt vột những giọt nước mắt, bà Trần Thị Liên (mẹ anh Phòng) kể, khoảng 10h trưa 16/3, bà nhận được tin vợ chồng con trai cùng đoàn họ nhà gái gặp nạn ở tỉnh Hà Nam. Sau đó, bà cùng con gái và người thân đi xe đến hiện trường xem sự tình thế nào. “Khi nhận được tin, tôi như rụng rời chân tay. Phải mất lúc sau tôi mới trấn tĩnh và gọi điện thông báo cho người thân. Lúc có mặt ở Bệnh viện tỉnh Hà Nam, tôi thấy mọi người nằm la liệt. Lúc này, con trai tôi cùng hai nạn nhân Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, thông gia) và Nguyễn Hữu Sản (SN 1945) đã tử vong và cho ra xe bệnh viện. Khi làm thủ tục xong, gia đình đưa thi thể con trai về lo hậu sự”, bà Liên cho biết.

sau vu xe don dau gap tai nan kinh hoang: quan nhan tu nan va can nha xay do - 1
Bà Liên khóc ngất bên di ảnh con trai và lo tương lai cho hai cháu nội. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng theo lời bà Liên, sau ngày cưới, vợ chồng anh Phòng ở cùng bà trong căn nhà cấp bốn xuống cấp. Sau bao năm dành dụm, chắt chiu, đầu tháng 3/2017, vợ chồng anh Phòng bàn với mẹ xây căn nhà mới để có chỗ sinh hoạt và chăm sóc bà. Tuy nhiên, căn nhà ấy vừa mới làm xong phần móng thì xảy ra vụ tai nạn này. “Trước khi đi, cả gia đình hào hứng,vui vẻ mà giờ về thì lại tang thương. Cứ nghĩ đến các con, tôi lại không cầm được nước mắt”, bà Liên nghẹn ngào.

Mờ mịt tương lai con trẻ

Thắp nén hương lên bàn thờ của người con trai xấu số, bà Liên khóc sụt sùi vì thương người con trai vất vả, đoản mệnh, thương con dâu cùng cháu nội đang phải chịu đớn đau trước sự mất mát quá lớn và những dự định đang còn dang dở của gia đình. Ngày còn sống, anh Phòng chỉ mong xây được căn nhà chắc chắn để mẹ cùng vợ con sinh sống yên tâm, đặc biệt là những ngày mưa bão. Giờ anh không còn nữa thì ước mơ đó không biết khi nào mới thực hiện được.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, bố anh Phòng là bộ đội chống Mỹ mất cách đây 6 năm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi tốt nghiệp THPT năm 1991, anh Phòng đi nghĩa vụ quân sự và đóng quân tại Hà Nội. Hai năm sau, anh thi và học tại Trường Sỹ quan lục quân. Ra trường, anh được phân công về đơn vị đặc công 429 (đóng tại tỉnh Bình Dương). Mảnh đất này đã se duyên cho anh gặp chị Hồng (quê xã An Cầu, cùng huyện Quỳnh Phụ) là giáo viên THCS huyện Phú Giáo (Bình Dương). Năm 2002 họ làm đám cưới, sau đó vợ chồng anh sinh được hai người con, cháu lớn Vũ Thị Ly (lớp 8) và cháu thứ hai Vũ Thành Dương (lớp 2).

Bà Liên tâm sự, tính đến ngày mất, anh Phòng có 24 năm tuổi quân nhưng chưa khi nào có được ngày nhàn hạ. Sau ngày bố mất, anh không đành lòng để mẹ già ở nhà một mình, anh đã xin đơn vị cho chuyển công tác về Ban Chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Phụ, còn chị Hồng lúc đầu xin về một trường ở huyện Thái Thuỵ công tác. Cách đây 3 năm, chị mới chuyển được về Trường THCS An Vinh (cùng huyện, cách nhà 5km) để tiện chăm sóc mẹ chồng.

Bà Liên nghẹn ngào: “Trước đây cuộc sống đã khó khăn, vất vả, vợ chồng đi làm bao nhiêu năm mà vẫn sống trong căn nhà lụp xụp. Bây giờ, Phòng thì mất, vợ và con trai đang phải giành giật sự sống. Không biết tương lai các cháu sẽ thế nào? Còn ngôi nhà đang xây dựng dở dang này, có lẽ đành bỏ vậy”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Văn - Trưởng thôn Tân Dân cho biết: “Bây giờ, tôi lo nhất về bệnh tình của chị Hồng và cháu Dương, bị tai nạn nặng như vậy chắc chắn là tốn rất nhiều kinh phí để chạy chữa, trong khi gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nếu như, lúc này không có sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm, tôi e ngại về tương lai của hai cháu nhỏ”.

Hiện nay, mẹ con chị Hồng đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Bà Liên cho biết: “Con dâu tôi bị gãy 5 xương sườn, tràn dịch màng phổi, chệch đốt sống cổ và chệch đĩa đệm. Còn cháu Dương thì trước đó bất tỉnh do chấn thương não. Nhưng đến ngày 19/3, cháu đã ăn được cháo”.

Nói về việc cả gia đình con trai đi ăn cưới ở nhà chú vợ trên Hòa Bình, người thân anh Phòng cho biết: Khoảng 19h tối 14/3, vợ chồng anh Phòng cùng cháu Dương đi xe sang nhà bố vợ ở xã An Cầu ăn cơm tối. Đến 2h đêm ngày hôm sau, cả đoàn nhà gái đi Hòa Bình ăn cưới và theo kế hoạch, đến trưa 16/3 gia đình anh Phòng sẽ về nhà. Khoảng 6h30 ngày 16/3, đoàn xe nhà gái cùng họ nhà trai xuất phát từ Hòa Bình đưa dâu về huyện Thái Thụy (Thái Bình). Khoảng 8h40, đến ngã 5 xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng, Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong gồm: Ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955), ông Nguyễn Hữu Sản (1945) và anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972).

Theo Gia đình & xã hội


xe đón dâu gặp tai nạn

Tin tức mới nhất