Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021

BTC Mister Global - Nam vương Toàn cầu - đối diện với những bài đăng trái chiều của Nam vương người Tây Ban Nha và Á vương người Venezuela.

Hôm 5/9, Á vương 1 Mister Global 2021 - Danh Chiếu Linh - bất ngờ được bổ nhiệm thành Nam vương, trong buổi họp báo tại TP.HCM.

Theo Tổ chức Mister Global, đương kim Mister Global 2021 - Miguel Carrasco (người Tây Ban Nha) - đã từ bỏ ngôi vị. Vì thế, danh hiệu Mister Global 2021 được trao cho Á vương 1 Danh Chiếu Linh của Việt Nam.

Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021-1
Miguel Carrasco từ bỏ danh hiệu Nam vương Toàn cầu 2021.

Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021-2
Á vương 1 Mister Global 2021 - Danh Chiếu Linh - được BTC lựa chọn thế ngôi.

Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021-3
Khoảnh khắc Danh Chiếu Linh nhận dải băng Nam vương từ Chủ tịch Mister Global.

Nói về sự thay đổi này, Chủ tịch Mister Global cho biết: "Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng Miguel Angel Lucas Carrasco phải từ bỏ danh hiệu, vì những lý do cá nhân khiến anh ấy không thể hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là Mister Global, để đi đến các quốc gia tham gia các sự kiện từ thiện và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Bất cứ danh hiệu nào cũng đi kèm với trách nhiệm, giành được danh hiệu đã khó nhưng giữ được danh hiệu còn khó hơn, đối với Mister Global cũng vậy.

Chúng ta sẽ luôn nhớ về anh ấy - Miguel Angel Lucas Carrasco, người đã giành được danh hiệu vào đêm chung kết ngày 15/3/2022 tại Maha Sarakham, Thái Lan. Chúng tôi chúc anh ấy luôn thành công và đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống".

Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021-4
Miguel Carrasco.

Ngay sau chia sẻ của BTC Mister Global với truyền thông, Miguel Carrasco lập tức có bài đăng gây chú ý.

Trên trang cá nhân, Miguel phủ nhận thông tin không hoàn thành nhiệm vụ từ BTC. Anh cho biết lý do cụ thể là vấn đề nhập nhằng tiền bạc.

Theo Miguel, cho biết tới hiện tại, sau 6 tháng đăng quang, anh vẫn chưa nhận được số tiền thưởng từ BTC Mister Global như họ đã thông báo, và phải sống bằng tiền túi trong suốt thời gian đương nhiệm.

Tạm dịch chia sẻ của mỹ nam Tây Ban Nha: "Có vẻ dễ dàng khi thông báo Miguel Angel không thể hoàn thành nghĩa vụ với tư cách là Mister Global, thay vì nói rằng Tổ chức này không trao giải thưởng ngay lập tức và suốt thời gian qua anh ấy phải tồn tại bằng tiền của mình.

Chuyện gì đang xảy ra vậy? Chà, chuyện bình thường thôi, phải làm việc để tồn tại".

Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021-5
Miguel Carrasco cho rằng BTC nhập nhằng tiền thưởng, tự sống bằng tiền túi gần 6 tháng qua. Trong ảnh là khoảnh khắc mỹ nam Tây Ban Nha bên 4 Á vương.

Ngay sau chia sẻ của Miguel Carrasco, Á vương 3 Mister Global 2021 - Juan Silva (người Venezuela) - cũng bất ngờ lên tiếng bảo vệ.

Cho biết điều này đã được mình dự đoán từ trước, Juan Silva còn lên tiếng việc BTC đã không sòng phẳng tiền bạc, thiếu chuyên nghiệp với người chiến thắng.

Giống với Miguel, Juan Silva cho biết mình cũng không nhận được bất kỳ số tiền thưởng nào từ phía BTC.

Với sự tôn trọng dành cho Miguel Carrasco và việc làm khó chấp nhận từ BTC Mister Global, Juan Silva cũng trả lại danh hiệu Á vương 3.

Scandal tiền bạc sau vụ Danh Chiếu Linh thế ngôi Mister Global 2021-6
Á vương 3 Mister Global 2021 - Juan Silva - cũng từ bỏ danh hiệu.

Tạm dịch chia sẻ của Juan Silva: ''Hôm nay tôi bất ngờ trước một tin mà tôi biết rằng nó sẽ đến. Họ nói rằng Lucas không hoàn thành sứ mệnh, nhưng vì anh ấy muốn nhận tiền bởi là người chiến thắng danh hiệu. 

Chúng tôi biết rằng chúng tôi cạnh tranh vì niềm tự hào, nhưng cũng vì giải thưởng nữa! Vì có giải thưởng đồng nghĩa với việc có sự mệnh, nhiệm vụ với xã hội cần phải thực hiện, và họ đâu biết rằng chúng ta phải tự gánh tiền để thực hiện dưới danh hiệu đó...

Tóm lại: Việc thi đấu này phải là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, giữa tổ chức và thí sinh. Chúng tôi tuân thủ các nhiệm vụ và những chuyến đi, nhưng chúng tôi không mong đợi chúng tôi phải làm điều đó miễn phí, nghĩa là bạn phải tôn trọng tôi và tôi cũng đại diện cho bạn, phải có sự cân bằng...

Thật đáng sợ, một người thắng giải có thể bị thay thế dễ dàng chỉ vì muốn nhận số tiền mà anh ta đã chiến thắng. 

Vì sự tôn trọng dành cho người anh em và người chiến thắng hợp pháp của cuộc thi này, tôi sẽ không chấp nhận danh hiệu Á vương này nữa.

Mặt khác, mọi người nói với tôi rằng tôi sẽ nhận được một khoản tiền vì được vào top 5, tuy nhiên tôi chưa bao giờ nhận được. Chúng tôi ở bên bạn, người anh em!''.

Hiện tại, BTC Mister Global vẫn chưa lên tiếng sau phát ngôn của Nam vương và Á vương bỏ danh hiệu.

C.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/scandal-tien-bac-sau-vu-danh-chieu-linh-the-ngoi-mister-global-2021-n-319684.html

Danh Chiếu Linh Mister Global Nam Vương

Tin tức mới nhất