Sẽ khiển trách học sinh đứng xem bạn đánh nhau nhưng không can ngăn

Cơ quan quản lý yêu cầu nhà trường ngoài việc kỷ luật những học sinh đánh nhau, phải xử lý cả những em đứng xem nhưng không can ngăn.

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh đã có báo cáo với Sở GD-ĐT TP.HCM về vụ việc học sinh đánh nhau xảy ra tại Trường THCS Đống Đa.

Theo đó, sự việc xảy ra sau tiết 4 ngày 25/10 tại Trường THCS Đống Đa. Học sinh T.N.L (lớp 9A5) đánh bạn T.T.Đ ngay trong lớp học. Khi sự việc xảy ra, một học sinh quay clip và nhiều em khác đứng xem.

Sẽ khiển trách học sinh đứng xem bạn đánh nhau nhưng không can ngăn-1
Ảnh cắt từ clip ghi lại vụ việc.

Sau khi biết sự việc, hiệu trưởng đã mời những học sinh liên quan làm tường trình, đồng thời phân công giáo viên chủ nhiệm lớp 9A5 mời phụ huynh đến trao đổi, phối hợp nhà trường để giải quyết và yêu cầu học sinh xóa đoạn clip.

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh đề nghị Trường THCS Đống Đa thành lập hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc nhằm răn đe và giáo dục học sinh.

Các hình thức xử lý như sau: Đối với học sinh T.N.L và T.T.Đ có hình thức kỷ luật tùy mức độ vi phạm như tạm dừng học tại trường từ 1-2 tuần, hạ bậc hạnh kiểm học kỳ I và tiếp tục theo dõi quá trình học tập để đánh giá sự tiến bộ của trong học kỳ II.

Đối với các học sinh quay clip và đứng xem, tùy theo mức độ vi phạm, trường sẽ có hình thức kỷ luật khiển trách, thông báo với cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ các em nhận ra khuyết điểm. Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, hiệu trưởng sẽ nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường không để xảy ra sự việc tương tự.

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cũng nghiêm túc phê bình Ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa. Đồng thời, Phòng yêu cầu tất cả các trường học tăng cường giám sát nhằm ngăn ngừa hiện tượng bạo lực học đường cũng như tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh...

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày hôm qua, trên mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 15 giây ghi lại cảnh một nam sinh vừa chửi thề vừa đánh tới tấp vào mặt, vào đầu một nam sinh khác ngay trong lớp học. Clip cũng ghi cảnh nhiều học sinh chứng kiến nhưng chỉ một nữ sinh lên tiếng can ngăn.

Trước đó, nam sinh bị đánh có nhặt được tiền và nam sinh đánh bạn cho rằng đó là tiền của mình. Nam sinh đánh bạn đã hỏi nhiều lần nhưng em kia không trả lại với lý do đó là tiền nhặt được. Từ đó, giữa các em xảy ra mâu thuẫn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/se-khien-trach-ca-hoc-sinh-dung-xem-ban-danh-nhau-nhung-khong-can-ngan-2208998.html

bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất