Sét đánh trúng trang trại lợn, hơn 200 con của 1 gia đình chết la liệt

Sét đánh trúng một trang trại chăn nuôi ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, khiến 229 con lợn lăn ra chết.

Tối 12/5, ông Đinh Khắc Nhiên, Chủ tịch UBND xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình xác nhận với Nhịp Sống Việt, chiều cùng ngày, trang trại lợn của gia đình ông Hoàng Văn Nhã (thôn Trần Phú) bị sét đánh trúng.

Theo thông tin ban đầu, trang trại lợn của ông Hoàng Văn Nhã (trú thôn Trần Phú, xã Tây Đô) bất ngờ bị sét đánh. Hơn 200 con lợn trong chuồng bị sét đánh chết. Những con lợn này nặng khoảng từ 80kg đến 150kg/con.

Diện tích chuồng nuôi trong trang trại của hộ ông Nhã rộng khoảng 600m2, toàn bộ phần mái đã bị cháy và sập sau khi bị sét đánh trúng. Hàng loạt vật dụng, đồ đạc trong trang trại cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hàng tỉ đồng.

Sét đánh trúng trang trại lợn, hơn 200 con của 1 gia đình chết la liệt-1
Hơn 200 con lợn tại trang trại của ông Nhã bị sét đánh chết

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ngành chức năng tỉnh Thái Bình, huyện Hưng Hà và xã Tây Đô đã đến ghi nhận hiện trường, thực hiện kiểm đếm tài sản thiệt hại do sét đánh gây ra. Rất may, lúc mưa lớn kèm sấm sét không có người ở trang trại.

Theo Zing đưa tin, cũng tại Thái Bình, chiều qua, sét đánh ba người tử vong khi họ di chuyển trên đường tỉnh ĐT.456, đoạn qua xã Thụy Thai, huyện Thái Thụy. 

Trong số họ, 2 người là mẹ con trú huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Người cha đi phía sau, may mắn thoát nạn.

Ba nạn nhân này gồm bà N.T.Q. (36 tuổi, trú xã Đông Phương, huyện Đông Hưng), bé trai N.C.Đ. (con trai bà Q.) và ông Đ.B.T. (50 tuổi, trú huyện Vũ Thư).

Sét đánh trúng trang trại lợn, hơn 200 con của 1 gia đình chết la liệt-2
3 nạn nhân ở Thái Bình bị sét đánh tử vong chiều 12/5 ở Thái Bình

Ngoài ra, tại phường Thắng Lợi, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, chiều cùng ngày cũng xảy ra vụ sét đánh làm chập cháy một nhà dân. Theo bà Chu Thị Xuân, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, cơn mưa kèm sấp sét khiến nhà anh Nguyễn Tuấn Thành bị chập điện dẫn đến cháy phòng ngủ.

Tại hiện trường, giường ngủ bị cháy đen, một số vật dụng hư hỏng, may mắn không thiệt hại về người. Chính quyền địa phương kết hợp với người dân kịp thời dập tắt đám cháy và khắc phục hậu quả.

Sét đánh trúng trang trại lợn, hơn 200 con của 1 gia đình chết la liệt-3
Sét đánh khiến chiếc giường ngủ nhà anh Thành cùng một số vật dụng bị cháy đen

Hôm qua, nhiều địa phương tại tỉnh Thái Bình ghi nhận thời tiết xấu với mưa lớn, sấm chớp kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo từ nay đến ngày 15/5, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/set-danh-trung-trang-trai-lon-hon-200-con-cua-1-gia-dinh-chet-la-liet-n-306210.html

sét đánh Thái Bình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao