Seungri - kẻ cộm cán nhất bê bối Burning Sun chốt án tù bao lâu?

Phán quyết của Tòa án đang khiến dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ, để lại nhiều bình luận gay gắt, cho rằng quá nhẹ với tội ác của Seungri.

Seungri: 3 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (22,5 tỷ đồng) vì tội môi giới mại dâm và đánh bạc

Seungri từng là ông chủ của hộp đêm Burning Sun và cũng là nhân vật cộm cán nhất trong bê bối này, thế nhưng lại là người cuối cùng bị tòa kết án. Sau khi bê bối nổ ra, đã có hàng chục phiên tòa diễn ra nhưng thẩm phán chưa thể luận tội cựu thành viên BIGBANG mãi cho đến tận ngày 12/8/2021.

Seungri - kẻ cộm cán nhất bê bối Burning Sun chốt án tù bao lâu?-1

Seungri bị điều tra về 9 cáo buộc bao gồm: Sử dụng dịch vụ mại dâm, Môi giới mại dâm, Đánh bạc, Tham ô, Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén và Xúi giục bạo lực đặc biệt.

Ngoài ra, 2 cáo buộc khác gồm Vi phạm Đạo luật vệ sinh an toàn thực phẩm và Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén không đủ cơ sở cấu thành tội.

Tuy nhiên, em út BIGBANG đã liên tục phủ nhận mọi cáo buộc này.

Đến ngày 12/8/2021, tòa mới tuyên mức án cuối cùng dành cho nam idol là 3 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (22,5 tỷ đồng).

Seungri bị truy tố vì tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong... từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 để đổi lấy tiền đầu tư cho hộp đêm Burning Sun và các cơ sở kinh doanh khác.

Seungri cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won (10,3 tỷ đồng) từ quỹ đầu tư và thường xuyên đánh bạc tại Las Vegas từ tháng 12/2013 đến tháng 8/2017 với tổng số tiền lên đến 2,2 tỷ won (43,1 tỷ đồng).

Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất nhấn mạnh rằng tội ác của Seungri đã kéo dài nhiều năm, nam idol không hề hối hận và còn đổ lỗi cho người khác nên cần phải trừng trị nghiêm khắc.

Tuy nhiên, theo báo chí Hàn, nhiều khả năng Seungri sẽ tiếp tục kháng cáo, nên đây có thể chưa phải mức án cuối cùng dành cho cựu thành viên BIGBANG.

Seungri "thừa nhận mọi tội danh và hối cải", được giảm án xuống còn 1 năm 6 tháng tù 

Hôm nay (ngày 27/1), Theo No Cut News đưa tin Tòa án quân sự cấp cao của Bộ Quốc phòng đã tổ chức phiên tòa phúc thẩm về Seungri (tên thật Lee Seung Hyun, 31 tuổi). 

Seungri - kẻ cộm cán nhất bê bối Burning Sun chốt án tù bao lâu?-2

Theo đó, ban đầu, cựu thành viên Big Bang nhận án phạt 3 năm tù giam và phạt 1,15 tỷ won. Nhưng tại phiên xét xử thứ 2 hôm nay, toà giảm án xuống 1 năm 6 tháng tù giam.

Cụ thể, trong phiên tòa sơ thẩm, Seungri không thừa nhận hầu hết các cáo buộc, thậm chí cho rằng mình bị oan trong cáo buộc môi giới mại dâm do lỗi đánh máy. Tuy nhiên trong phiên tòa phúc thẩm, cựu thành viên Big Bang đã thừa nhận tất cả và bày tỏ ý định ăn năn hối cải.

Nếu xem xét cả thời gian ngồi tù 5 tháng sau khi bị giam giữ tại tòa án thì khoảng 1 năm sau Seungri sẽ được thả ra.

Hiện phán quyết này của Tòa án đã khiến dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ và để lại nhiều bình luận gay gắt, cho rằng quá nhẹ đối với tội ác của Seungri

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/seungri-ke-com-can-nhat-be-boi-burning-sun-chot-an-tu-bao-lau-n-294204.html

Kpop Seungri

Tin tức mới nhất