Shipper công nghệ 'chết cứng' khi giao hàng không có giấy thông hành

Rất nhiều shipper ở TP.Hồ Chí Minh phản ánh khi đi giao hàng đều bị chốt kiểm tra chặn lại và đòi giấy thông hành.

Bắt đầu từ ngày 9/7/2021. TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. 

Bên cạnh đó, các loại hình thức vận chuyển hàng hóa bằng ô tô và xe máy vẫn được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Tuy nhiên, có nhiều shipper phản ảnh sự khó khăn khi đi qua nhiều chốt kiểm tra, chỗ thì cho qua, cho lại đòi phải có giấy phép thông hành của công ty cung cấp. Trước đó, trong chỉ thị không quy định yêu cầu các hãng xe công nghệ phải cung cấp giấy tờ cho các dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ.

Shipper công nghệ chết cứng khi giao hàng không có giấy thông hành-1
(Ảnh: Thanh Niên)

Theo Tuổi Trẻ Online, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: "Công văn số 2279 của UBND TP.HCM và thông báo số 7040 của Sở GTVT TP.HCM quy định dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe môtô vẫn được phép hoạt động và người lái xe phải thực hiện theo các hướng dẫn như luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m trong quá trình vận chuyển, mua, nhận sản phẩm và giao cho khách hàng, khai báo y tế theo quy định.

Do đó tài xế khi vận chuyển hàng hóa nếu gặp khó khăn nên xuất trình CMND/CCCD của người giao hàng, hàng hóa đang giao, xuất trình khai báo y tế tại nơi nhận hàng. 

Nội dung công văn số 2279 và thông báo số 7040 và trình màn hình ứng dụng có thông tin đơn hàng đang thực hiện (thông tin và địa chỉ người nhận) để xác minh thông tin đủ điều kiện hoạt động dịch vụ giao hàng trên địa bàn TP.HCM".

Vì không biết quy định về giấy thông hành nên rất nhiều shipper đã năn nỉ tổ kiểm soát cho qua nhưng câu trả lời nhận được vẫn là yêu cầu rời khỏi khu vực phong tỏa.

Ghi nhận của Thanh Niên, shipper khi qua các chốt không phải chỉ cần mặc đồng phục là đủ, mà phải xuất trình app có địa chỉ giao, nhận hàng có điểm dừng trong quận mới được giải quyết ra vào.

Ngoài ra, shipper được hoạt động khi giao hàng những vật phẩm thiết yếu, còn quần áo, son phấn, những đồ không cần thiết thì không được chấp nhận.

Shipper công nghệ chết cứng khi giao hàng không có giấy thông hành-2
(Ảnh: Tuổi Trẻ)

Qua những thông tin trên, shipper được phép hoạt động nhưng cần chứng minh rõ ràng bằng đồng phục, app hoạt động, địa chỉ trong khu vực muốn di chuyển và mặt hàng thiết yếu theo quy định.

Nami (Tổng hợp) 
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/shipper-lam-the-nao-khi-giao-hang-khong-co-giay-thong-hanh-n-269099.html

shipper

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao