Show hẹn hò đòi người chơi 4 triệu USD: Góc khuất truyền hình thực tế

Người chơi Renee Poche của chương trình truyền hình thực tế xoay quanh chuyện hẹn hò và kết đôi - "Love is Blind" - vừa kiện nền tảng Netflix vì khiến cô bị khủng hoảng tâm lý.

Renee Poche kiện nền tảng giải trí trực tuyến Netflix cũng như công ty sản xuất chương trình Love is Blind - Delirium TV, vì hai đơn vị này đã gây nên khủng hoảng tâm lý cho cô và có dấu hiệu vi phạm quy định về việc sử dụng lao động cũng như quyền công dân.

Love is Blind (Yêu là mù quáng) là một chương trình truyền hình thực tế rất ăn khách của Netflix. Nội dung chương trình xoay quanh những nam giới và nữ giới độc thân đang tìm kiếm tình yêu và hướng tới chuyện gắn bó nghiêm túc, cụ thể là có đính hôn nếu mối quan hệ tiến triển tốt đẹp.


Cô Poche đã đưa ra những chỉ trích công khai đối với chương trình "Love is Blind" (Ảnh: Page Six).

Hiện tại, đơn kiện đã được cô Poche nộp ra tòa án tại bang California, Mỹ. Người chơi Renee Poche mong muốn hủy bỏ giá trị pháp lý của hợp đồng mà trước đó, cô đã ký với nhà sản xuất chương trình.

Lý do được đưa ra là bởi cô Poche đã phải chịu đựng sự khủng hoảng tâm lý, bên cạnh đó, cô còn nhận thấy nhà sản xuất chương trình có dấu hiệu vi phạm luật lao động và quyền công dân khi đối chiếu với hệ thống luật pháp của bang California.

Trước đó, công ty sản xuất chương trình Love is Blind đã tìm cách dàn xếp sự việc với cô Poche, sau khi cô vi phạm thỏa thuận không tiết lộ thông tin về hậu trường sản xuất chương trình.

Cô Poche đã đưa ra những chỉ trích công khai đối với chương trình Love is Blind, vì vậy, công ty Delirium TV đòi cô chi trả số tiền bồi thường 4 triệu USD. Khi tham gia chương trình này hồi năm 2022, cô Poche từng nhận được 8.000 USD tiền thù lao.

Cuối năm 2021, cô được người làm công tác tìm kiếm ứng viên cho chương trình Love is Blind tiếp cận thông qua mạng xã hội. Cô Poche - một bác sĩ thú y sống ở bang Texas - đã trải qua quá trình phỏng vấn của nhà sản xuất, trước khi tham gia vào quá trình ghi hình phần 5 của chương trình Love is Blind hồi tháng 4/2022.


Khi tham gia chương trình này hồi năm 2022, cô Poche từng nhận được 8.000 USD tiền thù lao (Ảnh: Page Six).

Trong đêm đầu tiên tham gia hoạt động ghi hình, ê-kíp sản xuất chương trình đã yêu cầu cô giao nộp điện thoại, hộ chiếu, bằng lái và để cô ở lại trong một phòng khách sạn. Cô sẽ không thể ra ngoài nếu không có sự đồng hành của thành viên trong ê-kíp sản xuất.

Trong quá trình tham gia ghi hình, cô bắt cặp với một ứng viên có tên Carter Wall. Theo nhận định của Poche, người đàn ông này thất nghiệp, không có tiền, không có nhà, có dấu hiệu nghiện rượu và bị phụ thuộc vào chất kích thích.

Poche đã buộc phải dành nhiều thời gian với ứng viên Wall dù cô không thực sự thích, điều này khiến cô cho rằng mình đã bị bạo hành tâm lý. Mối quan hệ giữa cô Poche và ứng viên Wall kết thúc ngay sau khi chương trình hoàn tất ghi hình.

Poche chia sẻ với tờ tin tức Variety (Mỹ): "Trải nghiệm của tôi khi tham gia ghi hình chương trình Love is Blind rất khủng hoảng. Tôi cảm thấy mình như một tù nhân, tôi không được hỗ trợ khi phản ánh với nhà sản xuất chương trình rằng tôi thấy bất ổn.

Tôi đã cố gắng đương đầu với những xúc cảm tiêu cực này trong suốt một quãng thời gian, nhưng sau cùng, tôi nghĩ mình cần lên tiếng chia sẻ về những gì đã xảy ra. Tôi nghĩ mình cần nói ra để những người khác biết sự thật về những gì mà chúng tôi đã phải chịu đựng".


Trong đêm đầu tiên tham gia hoạt động ghi hình, ê-kíp sản xuất chương trình đã yêu cầu cô Poche giao nộp điện thoại, hộ chiếu, bằng lái (Ảnh: Page Six).

Hai luật sư đại diện cho Poche - Bryan Freedman và Mark Geragos - đang xử lý nhiều vụ kiện liên quan tới những người từng tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế. Điều mà hai luật sư này nhận thấy chính là cách hành xử rất có vấn đề trong quá trình sản xuất chương trình.

Hai luật sư này đang làm việc với vài trăm người chơi từng tham gia các chương trình truyền hình thực tế khác nhau. Các người chơi này phản ánh về việc họ bị kiểm soát như thể... tù nhân, phải chịu đựng những hành vi xâm hại ở nhiều khía cạnh trong quá trình ghi hình.

Luật sư Mark Geragos chia sẻ với tờ tin tức Variety: "Thoạt tiên tôi tưởng những hợp đồng thỏa thuận giữa người chơi và nhà sản xuất là trò đùa, nhưng những gì mà tôi được các ứng viên phản ánh cho thấy rằng những vấn đề này không hề ít gặp. Thực tế, đây là một khía cạnh đen tối của hoạt động sản xuất chương trình truyền hình thực tế.

Chúng tôi hy vọng những người từng tham gia các chương trình truyền hình thực tế dám lên tiếng để lật tẩy những hợp đồng thỏa thuận có dấu hiệu đi ngược lại quy định của pháp luật".

Theo luật sư Bryan Freedman, những hợp đồng thỏa thuận giữa người chơi và nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế thường là một tấm lá chắn an toàn để giúp nhà sản xuất tránh khỏi các quy định của pháp luật.

Vụ kiện mà cô Poche đang theo đuổi rất thu hút sự quan tâm, bởi nếu cô Poche thắng kiện, kết quả này có thể làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của các chương trình truyền hình thực tế.

Các hợp đồng thỏa thuận có điều khoản yêu cầu người chơi giữ bí mật về quá trình tham gia ghi hình chương trình thực tế vốn rất phổ biến. Điều này khiến người chơi rất khó lên tiếng nếu có ý định đưa ra những nhận xét tiêu cực về một chương trình thực tế nào đó.

Nếu cô Poche thắng kiện, các nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế có thể sẽ phải đối diện với hàng loạt những tiết lộ gây sốc của các ứng viên từng tham gia chương trình. Điều này sẽ làm thay đổi mạnh mẽ cách nhìn nhận của công chúng đối với các chương trình truyền hình thực tế.

Hiện tại, Netflix và Delirium đều không lên tiếng bình luận về vụ kiện này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/show-hen-ho-doi-nguoi-choi-4-trieu-usd-goc-khuat-cua-truyen-hinh-thuc-te-20240104115919313.htm

truyền hình thực tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao