Siêu anh hùng Marvel và DC giống nhau 'lú cái đầu', bên nào dùng hàng nhái?

Trong "vũ trụ siêu anh hùng" của 2 hãng Marvel và DC tồn tại nhiều anh hùng giống nhau về cả ngoại hình lẫn sức mạnh, đến nỗi fan cứng cũng "lú cái đầu".

Super Man của DC và Sentry của Marvel

Chỉ cần nhìn qua thôi cũng đã thấy 2 siêu anh hùng này có nhiều nét tương đồng: cơ bắp cuồn cuộn, áo choàng, mắt sáng rực cùng thể hình lẫn chiều cao tương đương. Nếu Super Man thích diện màu đỏ xanh thì Sentry lại ưa màu vàng xanh. Biểu tượng chữ S ở đầu tên của Super Man được đặt ở trước ngực, còn chữ S của Sentry đeo trên hông.

Cả hai anh hùng đều sử dụng năng lượng mặt trời làm bàn đạp cho sức mạnh. Về sức mạnh thể chất, Super Man từng tập tạ bằng cả 1 hành tinh nặng 5 triệu tỷ tỷ tấn, còn Sentry dùng nguyên con tàu nặng 100 tấn chỉ để... đuổi muỗi.

Super man và Sentry đều sở hữu tốc độ vượt ánh sáng, đi và về từ trái đất đến mặt trời trong chưa đến 8 phút. Độ bền của cả 2 đều ở dạng “trâu bò” khi không biết mệt là gì.

Làn da bất hoạt của họ không có gì trên trái đất xuyên qua nổi. Chưa kể họ còn có siêu giác quan nghe xuyên địa cầu, nhìn xuyên không gian, có thể bắn tia laser từ mắt với sức hủy hoại cao.

Siêu anh hùng Marvel và DC giống nhau lú cái đầu, bên nào dùng hàng nhái?-1

Bat Man DC và Moon Night

Họ cùng có xuất thân tỷ phú, gia sản kếch xù, khả năng cận chiến siêu đẳng và thích dùng tiền, dùng vật phẩm như các loại phi tiêu, đồ nghề “ngon” để chiến đấu...

Nếu biểu tượng của Bat Man là chiếc phi tiêu hình cánh dơi thì với Moon Knight, đó là phi tiêu hình bán nguyệt. Cả 2 đều sở hữu căn hầm siêu sang xịn với đủ thứ đồ chơi từ súng, siêu xe, máy quét, định vị, drone.

Chỉ có điều Moon Knight ngoài khả năng chiến đấu và giàu sụ ra, anh còn có thêm sức mạnh của vị thần Mặt trăng Ai Cập. Điều này giúp anh có siêu sức mạnh và một vài khả năng vô cùng đặc biệt khác.

Siêu anh hùng Marvel và DC giống nhau lú cái đầu, bên nào dùng hàng nhái?-2

The Flash DC và Quick Silver

Đây là 2 siêu anh hùng sở hữu tông màu đối lập, một bên là tia chớp đỏ một vên là vệt sáng bạc... Quá rắc rối.

Flash và Quick Silver đều sở hữu một khả năng đó là siêu tốc độ, giúp họ di chuyển với tốc độ siêu nhanh, thậm chí còn có thể làm chậm cả hoạt cảnh.

Tuy nhiên xét về năng lực, Flash ghi điểm cao hơn nhiều bởi anh có thể chạy với tốc độ vượt ánh sáng, trong khi đó Quick Silver chỉ vượt qua âm thanh là cùng. Còn trong trường hợp The Flash có đủ năng lượng của Speedforce, anh ta có thể du hành xuyên quá khứ luôn.

Siêu anh hùng Marvel và DC giống nhau lú cái đầu, bên nào dùng hàng nhái?-3

Thanos và Darkseid

Nhìn ngoại hình cũng có hơi khác nhưng về cơ bản vẫn thấy giống đến... 80%. Cả 2 “daddy” vũ trụ này đều sở hữu thân hình cục mịch, đồ sộ, ly tưởng chiến tranh quá cực đoan và muốn “làm gì đó” với vũ trụ.

Xét về năng lực, Thanos được xây dựng thua thiệt hơn Darkseid hơn nhiều. Nhưng nếu để Thanos có găng tay vô cực thì lại khác. Trong 1 màn giao tranh giữa 2 vũ trụ Marvel và DC, Darkseid từng đeo găng tay vô cực, nhưng có vẻ nó không hiệu nghiệm trên cơ thể hắn.

Siêu anh hùng Marvel và DC giống nhau lú cái đầu, bên nào dùng hàng nhái?-4

Green Arrow DC và Hawkeye Marvel

Cả 2 đều là những xạ thủ bậc thầy “bách phát bách trúng”. Thậm chí cách dùng cung tên nổ, cung tên chích điện, cung tên các thể loại của 2 người cũng giống nhau.

Khả năng cận chiến tay đôi của cả 2 cũng tương đồng. Nếu có gì đó khác thì đầu tiên đó là tên, thứ 2 Green Arrow ưa màu xanh còn Hawkeye yêu màu tím.

Siêu anh hùng Marvel và DC giống nhau lú cái đầu, bên nào dùng hàng nhái?-5

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sieu-anh-hung-marvel-va-dc-giong-nhau-den-lu-cai-dau-n-257548.html

DCEU Marvel siêu anh hùng

Tin tức mới nhất