Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng

Những màn ra mắt liên tục của Lamborghini Aventador S tại khu vực Đông Nam Á chắc hẳn cũng khiến giới mộ điệu ở Việt Nam "sốt xình xịch".



Sau Malaysia, hãng Lamborghini tiếp tục giới thiệu mẫu siêu xe Aventador S tại một thị trường Đông Nam Á nữa là Thái Lan. Cách đây vài ngày, hãng Lamborghini đã tổ chức một bữa tiệc dành riêng cho các khách VIP để ra mắt Aventador S.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 1.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 2.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 3.
Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 4.
Dàn siêu xe của các thành viên câu lạc bộ Lamborghini góp mặt trong sự kiện.

Sự kiện ra mắt Lamborghini Aventador S tại Thái Lan được tổ chức ở khách sạn Sukhothai của Thái Lan. Ngoài Aventador S, còn có 20 chiếc siêu xe Lamborghini khác cũng được đưa đến sự kiện này. Đây là những chiếc siêu xe của các thành viên thuộc câu lạc bộ Lamborghini Thái Lan.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 5.
Hai người đứng đầu công ty nhập khẩu và phân phối xe Lamborghini tại Thái Lan.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 6.
Ông Davide Sfrecola, giám đốc bán hàng khu vực của hãng Lamborghini

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 7.
Chủ tịch và phó chủ tịch câu lạc bộ Lamborghini Thái Lan.

Tham gia sự kiện ra mắt có những đại diện của Niche Cars Group, nhà phân phối xe Lamborghini chính hãng ở Thái Lan. Bên cạnh đó là ông Davide Sfrecola, giám đốc bán hàng khu vực của hãng Lamborghini, cũng có mặt.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 8.
Lamborghini Aventador S được vén màn

Như đã biết, mẫu siêu xe này vốn là phiên bản nâng cấp của Lamborghini Aventador quen thuộc. So với phiên bản cũ, Lamborghini Aventador S LP740-4 đi kèm thân vỏ khí động học hơn.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 9.

Xe sở hữu đầu xe hầm hố hơn và bộ chia gió "cơ bắp" hơn trên cản va trước với nhiệm vụ truyền dẫn luồng không khí để tăng cường khả năng làm mát cho xe. Chưa hết, cản va trước còn đi kèm hốc gió ở hai góc để cải thiện lực ép xuống mặt đường.

Đằng sau Lamborghini Aventador S LP740-4 mới xuất hiện bộ khuếch tán gió tương tự phiên bản SV với vây cá nằm dọc. Nằm ở giữa cản va sau là 3 ống xả đơn mới. Tiếp đến là cánh gió sau chủ động có 3 vị trí thay đổi theo tốc độ và chế độ lái của xe.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 10.

Một điểm nhấn mới mẻ khác của Lamborghini Aventador S LP740-4 nằm ở bộ lốp Pirelli P Zero "hàng thửa". Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh gốm-carbon tiêu chuẩn, cho phép Lamborghini Aventador S LP740-4 giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên trên quãng đường 31 mét.

Bên trong khoang lái của Lamborghini Aventador S LP740-4 có cụm đồng hồ kỹ thuật số mới. Bố cục của cụm đồng hồ sẽ thay đổi theo từng chế độ lái khác nhau. Người điều khiển Lamborghini Aventador S có thể chọn giữa 4 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport, Corsa và Ego mới. Ngoài ra, Lamborghini Aventador S LP740-4 còn hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối với điện thoại thông minh.

Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan với giá lên đến 22,8 tỷ Đồng - Ảnh 11.

Đúng như tên gọi "LP740-4", Lamborghini Aventador S được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 2 cầu thông qua hộp số ISR 7 cấp. Nhờ đó, Lamborghini Aventador S LP740-4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tại thị trường Thái Lan, siêu xe Lamborghini Aventador S có giá lên đến 35 triệu Baht, tương đương 22,8 tỷ Đồng. Trong khi đó, tại thị trường Malaysia, mẫu siêu xe này có giá chưa thuế là 1,8 triệu RM, tương đương 9,22 tỷ Đồng.

Hiện chưa rõ trong thời gian tới, Lamborghini có đưa Aventador S chính hãng về Việt Nam hay không. Tuy nhiên, những màn ra mắt liên tục của Lamborghini Aventador S tại khu vực Đông Nam Á chắc hẳn cũng khiến giới mộ điệu ở Việt Nam "sốt xình xịch".

Theo autopro


Siêu xe Lamborghini Aventador S ra mắt tại Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao