Sinh con xong, ngày đầu tiên về nhà, mẹ chồng đón tôi bằng một câu nói sốc óc

Tôi không ngờ chồng tôi cũng đồng tình với mẹ.

Theo kế hoạch thì vợ chồng tôi chỉ định sinh 2 đứa để nuôi dạy các con cho tốt. Vì điều kiện kinh tế của chúng tôi không quá dư dả. Thế nhưng người tính không bằng trời tính, vợ chồng tôi bị nhỡ kế hoạch bắt buộc phải đẻ đứa thứ 3.

Thương con, không đành lòng bỏ con đi nên chúng tôi quyết định sinh bé ra. Tôi bầu lần 3 sức khỏe kém đi nhiều, phải nghỉ làm ở nhà. Gánh nặng kinh tế đổ lên vai một mình chồng tôi khiến anh cả ngày cáu bẳn khó chịu với vợ con. Biết chồng mệt nhọc và chịu áp lực lớn nên tôi luôn nhẫn nhịn cho nhà cửa được yên ổn.

Cách đây một tuần tôi vừa sinh con, may mắn mẹ tròn con vuông. Chúng tôi đã có một bé trai và một bé gái, đứa con thứ ba này lại là một bé trai nữa. Tôi sinh thường nên sau 3 ngày đã được xuất viện về nhà, sức khỏe hồi phục tốt, em bé trộm vía ngoan ngoãn.

Sinh con xong, ngày đầu tiên về nhà, mẹ chồng đón tôi bằng một câu nói sốc óc-1
Sự cứng rắn và kiên quyết của tôi đã làm phật lòng mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Nhưng tôi làm sao mà ngờ được ngày đầu tiên về nhà, tối ấy mẹ chồng bỗng vào phòng rồi nắm tay tôi đưa ra một đề nghị không thể tin nổi. Bà muốn tôi đưa đứa bé cho vợ chồng em chồng nuôi dưỡng. Vợ chồng Linh (tên em chồng tôi) kết hôn 5 năm nay nhưng chưa sinh con, lỗi thuộc về chồng cô ấy. Em rể là người tốt nên Linh không muốn ly hôn. Nhận con nuôi bên ngoài thì họ không thích, thấy tôi bị nhỡ kế hoạch nên họ đến nhờ mẹ chồng chuyển lời. Vợ chồng Linh hứa hẹn sẽ đối xử với con trai tôi như con ruột.

Mẹ chồng bảo đằng nào vợ chồng tôi cũng khó khăn, đứa bé này chỉ là nhỡ. Gia đình Linh là người thân ruột thịt, chẳng đi đâu mà thiệt. Nhà em chồng còn có điều kiện kinh tế, thằng bé sẽ được hưởng những điều tốt đẹp hơn nhiều.

Tôi hỏi chồng, anh không nói thẳng ra nhưng ý tứ của anh là đồng tình với mẹ chồng. Điều đó khiến tôi thất vọng vô cùng. Tại sao anh có thể từ bỏ đứa con ruột thịt của mình? Đáp lại lời đề nghị của mẹ chồng, tôi từ chối thẳng thừng. Dù có ăn rau ăn cháo thì tôi cũng phải nuôi con mình!

Sự cứng rắn và kiên quyết của tôi đã làm phật lòng mẹ chồng lẫn vợ chồng Linh. Họ nói tôi ích kỷ, không muốn em chồng được hạnh phúc. Con của tôi nhưng cũng là cháu của Linh, thằng bé ở với vợ chồng Linh thì khác gì ở với bố mẹ đẻ. Song tôi vẫn kiên quyết không nghe. Tôi làm vậy có đúng không mọi người?

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/sinh-con-xong-ngay-dau-tien-ve-nha-me-chong-don-toi-bang-mot-cau-noi-soc-oc-20201124081619157.chn

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất