Siu Black nợ nần chồng chất, bệnh tật vẫn 'đèo bồng' con cháu

Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp lẫn cuộc sống, Siu Black mới đi hát trở lại nhưng sức hút không còn như xưa.

Siu Black từng là một giọng ca đình đám trong showbiz Việt. Cô sở hữu giọng ca mà 20 năm sau cũng khó có người vượt qua.

Mới đây, Siu Black tái xuất showbiz sau thời gian dài sóng gió. Được biết, vào năm  2013, thông tin cô làm ăn thua lỗ đến mức vỡ nợ gây xôn xao trong dư luận. Có thời điểm, Siu Black vừa đi diễn vừa bị chủ nợ bao vây dưới khán đài.

Siu Black nợ nần chồng chất, bệnh tật vẫn đèo bồng con cháu-1
Siu Black là một ca sĩ theo phong cách rock

Theo chia sẻ trên VCT, hiện Siu Black đang sống chủ yếu sống ở quê Kon Tum và thỉnh thoảng lên TP.HCM diễn show nhạc.

Bước vào tuổi 54, 'họa mi núi rừng" mắc nhiều bệnh như cao huyết áp, khớp, tiểu đường... 

"Tôi bị huyết áp nên đôi lúc hơi choáng, trên sân khấu mà đèn chiếu nhiều quá tôi cũng bị mệt vì nóng, huyết áp tăng, luôn có cảm giác như khát nước. Bây giờ cứ phải ở chỗ mát mới được. Sức khỏe của tôi hiện tại cũng không được tốt lắm, tôi làm cái gì lâu cũng mệt

Ngoài ra, giờ tôi bị tiền đình, rồi lại có vấn đề về khớp nên không thể làm việc nặng nhọc. Có lần tôi gắng sức và bị té, đầu đập xuống đất, may mắn ở đó có cái nệm nên không va vào đất nhưng phải nhập viện nằm 1 ngày", Siu Black nói.

Siu Black nợ nần chồng chất, bệnh tật vẫn đèo bồng con cháu-2
Siu Black tâm sự, cô không còn e dè mỗi khi xuất hiện trước khán giả sau những sai lầm trong quá khứ

Không thể làm những công việc quá nặng, song "chị Siu" vẫn phụ giúp các con việc trông cháu, nấu nướng hay chăm cho heo ăn những lúc rảnh rỗi.

"Hiện tại tôi nuôi gần 40 con lợn. Sáng sớm khoảng hơn 5 giờ tôi đã ra ruộng đi cắt rau cho lợn, đó là công việc lớn nhất mỗi ngày của tôi, sau đó thì người nhà phụ cho ăn.

Tôi tìm việc nhẹ nhàng nhất, nó giống như việc tôi tập thể dục buổi sáng vậy. Bởi tôi có muốn làm nhiều hơn cũng không làm được", giọng ca Em Muốn Sống Bên Anh Trọn Đời cho biết. 

Dù khó khăn là vậy nhưng mỗi tháng Siu Black đều đi hát ở 2 - 3 nhà thờ và nhận những show phù hợp ở TP.HCM với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh phức tạp, Siu vướng khó khăn kinh tế hơn. 

Con trai thất nghiệp, còn nữ ca sĩ hầu như không có show để đi hát. Trong khi đó bản thân cô vừa mượn 700 triệu để sửa lại nhà, hàng tháng phải cố gắng xoay tiền để trả tiền lãi ngân hàng cả tiền gốc và tiền lãi. 

Hiện tại giọng ca đình đám một thời đang ở với cả 2 cậu con trai ruột, 2 con dâu và các cháu. "Tôi nuôi con từ nhỏ cho đến bây giờ, tôi nuôi cả vợ, cả con chúng nó luôn cũng cảm thấy bình thường.

Một mình tôi làm mà nuôi cả gia đình cũng thấy nhẹ nhàng lắm. Vì mình làm đều đều. Chỉ khi có dịch bệnh, việc đi diễn và bao nhiêu chương trình đều phải dừng lại.

Tôi quen bao bọc các con, trong khi bây giờ chúng nó già rồi, đứa lớn chuẩn bị có đứa con thứ 2 rồi, nhưng tôi thấy vui vì điều đó. Tôi chỉ có 2 thằng con thôi và luôn muốn 2 anh em phải luôn yêu thương nhau".

Siu Black nợ nần chồng chất, bệnh tật vẫn đèo bồng con cháu-3
Trong showbiz, Siu Black không còn mối quan hệ do nhiều năm ngừng hoạt động

Thời điểm hiện tại, Siu Black đã đi hát trở lại nhưng sức hút không còn như xưa. Đặc biệt, những mối quan hệ với nhiều bạn bè trong showbiz cũng không có do nhiều năm ngừng hoạt động. Hầu như không còn ai trong giới nghệ sĩ liên hệ với Siu Black sau khi cô đổi số điện thoại.

Tuy thế, Siu nói cuộc sống tuy vất vả nhưng cô cảm thấy "dễ thở" hơn so với trước kia.

Siu Black được sinh ra trong một gia đình giàu có thuộc buôn Pleitơnghia, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Năm lên 10 tuổi, bố mẹ lần lượt qua đời, Siu Black trở thành cô bé mồ côi. Không có ai chăm sóc, chị em Siu phải chia nhau về sống trong sự bao bọc của họ hàng.

Nhưng ngược lại, trong sự nghiệp ca hát, Siu Black gặp nhiều thuận lợi. Sở hữu giọng hát đặc trưng của những người sinh ra trên mảnh đất Tây Nguyên, Siu Black sớm có cơ hội được thể hiện và phát hiện.

Do được học hành đến nơi đến chốn, Siu Black có cơ hội được tham gia phong trào ca hát của học sinh, sinh viên.

Với vai trò là ca sĩ chuyên nghiệp, Siu Black nổi tiếng khi theo đuổi dòng nhạc rock và có phong cách biểu diễn đầy máu lửa, tự tin trước đám đông. Ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, giọng ca 6x được phong danh là “họa mi núi rừng”.

Không chỉ có những sản phẩm âm nhạc ghi dấu ấn tên tuổi, từng tổ chức liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát đầy hoành tráng... Siu Black còn từng đắt show làm giám khảo các cuộc thi ca hát trên truyền hình.

 Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/siu-black-no-nan-chong-chat-benh-tat-van-deo-bong-con-chau-n-288888.html

Siu Black

Tin tức mới nhất