Siu Black phất cao ngọn lửa cao nguyên trong đêm nhạc Y Moan

(2Sao) - Dù vừa trải qua quãng thời gian rất khó khăn trong cuộc sống, Siu Black vẫn mạnh mẽ quyến rũ khán giả bằng một chất giọng tuyệt đẹp và phong cách trình diễn không thể lẫn với ai.


Đêm nhạc Sol Vàng với chủ đề Y Moan-Huyền thoại cao nguyên khép lại với nhiều tâm trạng vấn vương và cảm xúc. Những tràng pháo tay, những tiếng hát hòa vang cùng ca sĩ trình diễn các ca khúc của NSND Y Moan không ngừng vang lên.
 
Nói về Tây Nguyên là nói tới miền đất Bazan rực lên màu lửa với rừng núi đại ngàn, là nói tới những bản làng với nhà Rông đỏ lửa, với cồng chiêng âm vang …Trong vai già làng Ê Đê, Y Zak mở đầu chương trình bằng những câu chuyện về con người không đơn thuần là một ca sỹ nữa mà là một huyền thoại mang tên Y Moan trong ánh lửa, tiếng cồng chiêng đêm trăng núi rừng.
 
Suốt gần 40 năm phục vụ trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nghệ sỹ Y Moan đã đem âm nhạc Tây Nguyên đến mọi miền Tổ quốc và sang cả thế giới, làm lay động con tim của hàng triệu khán giả và hơn hết là truyền tình yêu âm nhạc đến những người con của mình.

Thực hiện nguyện vọng của cha, cậu con trai Y Garia khá tự tin khi tiếp bước bố để trình bày ca khúc Xôn xao mênh mang cao nguyên Đắk Lắk nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Cường. 
 
Ca sĩ Y Vol - cậu con trai cả thể hiện Đôi chân trần (Yphon Ksor)- ca khúc từng gắn bó với cố NSND Y Moan bằng sự mộc mạc nhưng đầy cảm xúc. Phần trình diễn còn có sự góp giọng đặc biệt của ông Lê Quốc Phong, người anh em kết nghĩa với Y Moan.
 
Không chỉ là hai giọng ca“rực cháy” nhất của đại ngàn Tây Nguyên trong làng âm nhạc Việt, mà giữa ca sĩ Siu BlackNSND Y Moan còn là sự gắn bó giữa những người đồng bào, đồng nghiệp với nhau.

Trong đêm nhạc đặc biệt dành cho người anh thân thương, khán giả vỗ tay không ngừng khi Siu cất cao giọng trong hai ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Cường là Trái cam mặt trời cùng Và ta đã thấy mặt trời.
 
Dù vừa trải qua quãng thời gian rất khó khăn trong cuộc sống, Siu Black vẫn mạnh mẽ, bản lĩnh quyến rũ khán giả bằng một chất giọng tuyệt đẹp và phong cách trình diễn không thể lẫn với ai mang đến cho khán giả sự hưng phấn  và những tràng pháo tay khen ngợi vang lên liên tục.
 
Dù NSND Y Moan đã ra đi nhưng những cống hiến của ông sẽ mãi mãi là biểu tượng sáng ngời nhất, rực rỡ nhất của âm nhạc Tây Nguyên. Ông đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người cao nguyên, rất đỗi hồn nhiên và hát bằng cả trái tim. Ca sĩ Y Zak và Y Garia cùng thể hiện ca khúc gắn với tên tuổi của người nghệ sĩ của đại ngàn Tây Nguyên Đi tìm lời ru thần mặt trời (Yphon Ksor) như một sự chuyển giao đầy ý nghĩa.
 
Với ca khúc Đôi mắt Pleiku (Nguyễn Cường) người nghe lại được gặp một “cô gái cao nguyên” có đôi mắt vừa hư vừa thực, một đôi mắt có tất cả những gì đẹp nhất, say lòng người nhất của núi rừng với sự kế hợp đăc biệt của Y Garia và Đinh Ứng Phi Trường.
 
Ấp ủ từ lâu về việc tổ chức một đêm nhạc để tưởng nhớ người cha đáng kính của mình nhưng mãi đến bây giờ mong muốn ấy mới trở thành hiện thực, hai anh em Y Vol- Y Garia trình diễn ca khúc Giấc mơ Chapi (Trần Tiến) đầy tình cảm và nội lực chạm đến trái tim của người nghe, không ít khán giả xem trực tiếp tại nhà hát Hòa Bình đã hòa giọng theo những giai điệu của ca khúc thân quen này.
 
Tiếp bước kho tàng âm nhạc Tây Nguyên do Y Moan để lại, các ca sĩ trẻ như Đình Nguyên, Romadic, H’Zina Bya, Y Soan, Y Zak… cũng nguyện cháy hết mình trong Nồng nàn cao nguyên, Lời Drasap, Ngọn lửa cao nguyên….
 
Nổi bật là màn trình diễn Ly cà phê ban mê (Nguyễn Cường) của hai giọng hát trẻ đầy nội lực Hà My và Mai Trang.  Hai cô gái xuất hiện với trang phục trắng đen đối lập khiến khán giả dễ liên tưởng đến sự mạnh mẽ trong giai điệu nhưng lời ca lại rất đỗi tình cảm, da diết đặc trưng của các ca khúc rừng núi.
 
Trong đêm nhạc Y Moan- Huyền thoại cao nguyên, ban tổ chức Sol Vàng cũng đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Y Moan. Đây là quỹ từ thiện giúp đỡ những bệnh nhận nghèo bị ung thư được thành lập theo tâm niệm trước khi mất của NSND Y Moan. Sứ giả của quỹ là nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ đến những vùng khó khăn, tận tay trao tiền cho bệnh nhân nghèo bị ung thư để mang lại cho họ một cơ hội sống.
 
Chương trình khép lại với những bản hùng ca núi rừng được hòa giọng bởi tất cả những người con Tây Nguyên và sự xuất hiện bất ngờ trên sân khấu của nhạc sĩ Nguyễn Cường  với ca khúc Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột. Những lời ca được mọi người cất cao đầy sự tự hào và thiết tha nỗi nhớ về một huyền thoại, cây cổ thụ của rừng núi đại ngàn.
 
Ngồi theo dõi tất cả các tiết mục chương trình, nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ đây là đêm nhạc khiến ông cảm thấy Y Moan như vẫn còn bên cạnh mình. Tất cả các ca khúc vang lên là sự tổng hòa của tình cảm, tài năng, cống hiến và thăng hoa. Dù bao nhiêu năm nữa thì vẫn không ai thay thế được sự tuyệt vời trong giọng ca của Y Moan. Một đêm nhạc kỉ niệm trọn vẹn và tuyệt vời với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc.
 
 
Đ.S
Ảnh:Lê Bá Chánh
Theo Vietnamnet
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/siu-black-phat-cao-ngon-lua-cao-nguyen-trong-dem-nhac-y-moan-n-34439.html

Siu Black

Tin tức mới nhất