Smartphone có thể sạc không dây từ xa, không cần tiếp xúc

Đây là công nghệ sạc không dây hoàn toàn mới sắp được đưa vào sử dụng trong thực tế.

Công nghệ sạc không dây vốn đỡ rắc rối hơn so với cách sạc điện truyền thống. Để có thể sạc không dây, thiết bị của người dùng phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bàn sạc. Điều này tới đây có thể sẽ thay đổi khi FCC vừa cấp phép cho bộ sạc không dây đầu tiên có khả năng hoạt động trong bán kính 0.9 mét.

Smartphone có thể sạc không dây từ xa, không cần tiếp xúc-1

Thiết bị mới có tên WattUp. Bộ sạc này là sản phẩm của Energous, một startup công nghệ có trụ sở tại San Jose (California, Hoa Kỳ). Công ty này vừa tuyên bố đã được FCC thông qua công nghệ sạc không dây với khoảng cách xa nhờ sử dụng một máy phát vô tuyến.

Máy phát này sẽ có chức năng chuyển đổi điện năng thành tần số vô tuyến. Chùm năng lượng này sau đó được tiếp nhận bởi các thiết bị có kết nối với máy thu. Công nghệ này khác với hệ thống bàn sạc của Pi hay Belkin and Mophie vốn yêu cầu phải có tiếp xúc vật lý giữa thiết bị và bàn sạc.

Smartphone có thể sạc không dây từ xa, không cần tiếp xúc-2

Theo Energous, WattUp có thể sạc cho cùng lúc nhiều thiết bị. Chúng bao gồm điện thoại, bàn phím, tai nghe cho tới máy tính bảng, miễn là những thiết bị này đều được kết nối với máy thu. Hệ sinh thái của WattUp cũng tương đối mở giống như WiFi. Nó không phân biệt thiết bị của các hãng như Sony, Samsung hay Apple.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ smartphone

Tin tức mới nhất